Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

THẦY CHỦ NHIỆM


Australia, tháng 10 năm 2014

Từ nước Úc xa xôi, nhìn thấy được hình ảnh của Thầy và các bạn cùng lớp, nhân chuyến về thăm trường cũ của Thầy sau 35 năm rời xa, được gửi qua email do anh Võ Đình Đảm, lớp trưởng lớp 10C1 năm xưa, em thấy lòng mình xúc động lắm.

Nhìn hình Thầy và các bạn quây quần, thân mật chuyện trò bên nhau, em ước gì mình cũng có mặt trong những ngày hôm ấy. Nhưng ước mơ này, em nghĩ không chỉ có mỗi mình em, mà cũng đã là mơ ước của rất nhiều bạn ở xa của lớp mình đã không cùng Thầy về thăm lại trường xưa, mái trường Quang Trung Bình Khê yêu dấu. Các bạn Tiến, Hiệp, Thích, Ngọc, Dương, Chưa, Nga, Toản... ơi, các bạn diễm phúc lắm, có biết không?

Nhìn thật kỹ những gương mặt thân quen, mà đa số đã hơn 35 năm không có dịp gặp lại, dù thời gian có làm cho Thầy và các bạn có thay đổi, em vẫn tìm lại được nét thân quen năm nào.


Thầy ơi! Ngày 20 tháng 11 sắp đến rồi, chắc các bạn của lớp mình sẽ viết cho Thầy nhiều lắm, viết về những công ơn dạy dỗ của Thầy đã dành và lo lắng cho chúng em, những học sinh đã may mắn được 3 năm làm học trò lớp Thầy chủ nhiệm, từ 10C1 đến 12C1, biết bao là kỷ niệm, thật khó quên. Em sẽ không giành với các bạn để kể về những công lao mà Thầy đã làm cho lớp mình đâu, vì em ở xa xôi quá. Nhưng em vẫn rất muốn đọc những gì các bạn viết, như một lời nhắc nhở đến công ơn của Thầy.


Em vẫn còn nhớ buổi sáng hôm đó, có tiết học của Thầy, Thầy đến trễ, cầm viên phấn trên tay, thay vì viết đầu đề, thầy đã viết 6 chữ:  "xa quê hương, nhớ mẹ hiền". Không biết Thầy và các bạn có còn nhớ hay không?  Nhưng em còn nhớ mãi, vì sau này rời xa quê hương, đó cũng là tâm trạng của em mà.

Còn nữa, hôm đó Thầy cũng vào lớp, cầm vội viên phấn và viết trên bảng: "Ngày nầy năm xưa, cách đây 28 năm, thế giới đã đón nhận một cậu bé rất đẹp trai, khôi ngô, tuấn tú và sau này rất thông minh, đĩnh đạc, và đứa bé ấy được đặt tên là Nguyễn Thanh Tùng." 

Em còn nhớ cả lớp đã cười vang, vui lắm, sau đó nhờ Phạm Văn Sỹ, lớp mới biết hôm ấy là ngày sinh nhật của Thầy. Vào thời kỳ đó, bọn em có bao giờ biết đến sinh nhật của mình đâu, nghĩ lại thấy vui lắm.

Thầy ơi! Bây giờ không còn phấn viết với bảng đen, có bao giờ Thầy nhớ đến kỷ niệm xưa? Nhưng em nghĩ, những học trò của Thầy, của lớp 10C1, 11C1, 12C1 khóa 8 QTBK này sẽ nhớ mãi những kỷ niệm và công lao của Thầy đã bỏ ra và dạy dỗ cho chúng em. Chúng em vẫn và sẽ mãi mãi nhớ ơn Thầy.

Nhân ngày Nhà giáo năm 2014, em xin kính chúc Thầy Cô và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc. Chúc Thầy sức khỏe để một ngày nào đó, cả lớp mình hẹn nhau về lại thị trấn Phú Phong, nơi chôn nhau cắt rốn của chúng em, nơi có mái trường Quang Trung Bình Khê, nằm bên cạnh dòng sông Côn hiền hòa, sẽ chụp chung tấm ảnh lưu niệm của lớp, dù bây giờ tóc mình đã điểm sương.

Hẹn nhau, Thầy và các bạn nhé.
XuanTruong
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


2 nhận xét:

  1. DÙ tóc điểm sương,hay bạc đầu em nghĩ rồi cũng có một ngày đó .phải không Chị của Em ,Cứ đi rồi sẽ đến.

    Trả lờiXóa
  2. Võ Thị Ngọc Ánh20:23 20/11/14

    Đúng như bạn Xuân nói Thích Tiến Hiệp Nga Toản Dương Ngọc Chưa rất là diễm phúc Nga diễm phúc 2 lần được cùng thầy về thăm trường cũ
    Bạn Xuân ngày ấy bây giờ là Xuantruong viết văn cảm động quá ,bạn nhớ nhiều kỉ niệm thân thương của thầy và lớp quá .

    Trả lờiXóa