Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

KÍNH DÂNG THẦY

Lưu bút Lớp 10C1 niên khóa 1976 - 1977
Trường Cấp 3 Tây Sơn (TH Quang Trung Bình Khê cũ)

Tây Ninh, ngày 04/11/2014
Thầy kính mến!

Đã tròn 38 năm trôi qua, kể từ những em học sinh đầu cấp 3 ngày ấy của Thầy, bây giờ vẫn còn đây, mỗi chúng em, mỗi một gia đình, mỗi hoàn cảnh khác nhau, người đi xa, người ở gần, người còn, có người đã mất, tất cả vẫn chung một tấm lòng yêu thương, kính trọng nghĩ về Thầy. Thầy Nguyễn Thanh Tùng yêu dấu của chúng em.

“Năm mươi lăm” khuôn mặt ngày xưa, học trò của Thầy bây giờ hầu hết đã là cha, là mẹ, là ông, là bà của thế hệ thứ hai, thứ ba của chúng em rồi.


Nhìn lại những trang lưu bút ngày xưa của lớp viết dang dở cho Thầy, sau 38 năm đã phai màu nhưng từng nét chữ, câu văn mộc mạc ngày ấy chứa đựng biết bao tình cảm thầy trò của Trường xưa. Dạy, học và sống bên nhau dưới mái trường của một vùng quê nghèo xa xôi ấy mà thầy đã đến và dành cho chúng em tất cả tình thương yêu, chăm lo dạy bảo như một người cha, một người anh với chúng em.

Bây giờ, làm cha, làm mẹ chúng em mới càng thấm thía những lời giáo huấn ân cần, sâu sắc của Thầy ngày xưa. Nhờ đó, mà chúng em đã thành đạt như ngày hôm nay, tuy có một số bạn chưa được như mong muốn, nhưng chúng em đều đã trưởng thành từ tâm huyết nhà giáo ở nơi Thầy.


Nhân ngày Nhà giáo 20.11 năm nay - 2014, chúng em sẽ xin dâng lên Thầy quyển Lưu bút dang dở mà cách nay 38 năm về trước chúng em đã viết cho Thầy. Một số bạn lúc ấy chưa kịp viết thì nay đã viết, bạn nào viết rồi thì tiếp tục viết nữa để hồi tưởng lại những năm tháng thật ân tình sâu đậm của thầy trò chúng ta. Mọi điều tốt đẹp của ngày xưa đều đã in sâu vào ký ức không thể nào quên của chúng em. Em là một trong số những học trò của Thầy luôn ghi nhớ điều này. 

Kính chúc Thầy, Cô cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc


Học trò của Thầy
Nguyễn Công Trung
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


1 nhận xét:

  1. Anh cả ơi bao lâu vẫn thế,người anh mà tôi luôn kính yêu,vẫn tỉ mỉ .tận tụy.sống tình cảm 38 năm anh còn giữ đươc kỉ niệm thời học trò.Thật đấng trân trọng.sẽ mãi là tấm gương cho thế hệ sau học tâp

    Trả lờiXóa