Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

THẦY KÍNH MẾN


Sau 35 năm chưa một lần được gặp Thầy, nhưng sau 35 năm ấy được gặp Thầy qua điện thoại, nghe giọng nói thầy đã khác xưa vì Thầy trò bây giờ đều già hết rồi. Thầy chủ nhiệm 3 năm cấp 3 em không thể nào quên được .

Trong quãng đời học sinh, không ai là không có một vài kỷ niệm, dù đó là kỷ niệm vui hay buồn. Riêng em, em không thể nào quên những kỷ niệm đó, đến bây giờ nhớ lại em vẫn còn thấy xúc động nghẹn ngào. Để em nhắc lại thử xem Thầy còn nhớ không, năm học lớp 11 lớp mình có lớp phó lao động “Phụ“ đi nghĩa vụ quân sự sang Campuchea được mấy tháng thì hy sinh. Khi lớp nhận tin “Phụ“ hy sinh, lớp rất buồn. Sang ngày hôm sau Thầy đến lớp kể lại tối hôm qua Thầy mơ thấy Phụ về bảo “Thầy ơi ! quần áo Thầy dơ sao Thầy chưa giặt”. Không hiểu thế nào mà câu nói ấy em vẫn nhớ mãi.

Em nhớ mãi hình ảnh Thầy chủ nhiệm của lớp C1 có mái tóc xoăn, dáng đi không thể nào quên được. Cuộc sống bất cần đời. Tuy nghiêm nghị nhưng Thầy rất quan tâm đến học sinh. Khoảng cách giữa Thầy  và  học trò càng gần gũi.

Từ tận đáy lòng, em cảm ơn Thầy rất nhiều. Nhờ có Thầy em mới có đựoc một bài học về tình thầy trò thật thấm thía. Và cũng từ Thầy em mới hiểu được một nhà giáo phải vừa có đức, vừa có tài, phải lao tâm khổ nhọc, hy sinh nhiều lắm cho lớp lớp học trò.

Cảm ơn Thầy, cảm ơn người Cha thứ hai của lớp C1 chúng em, người đã giúp đỡ dạy bảo lớp em từ những điều nhỏ nhặt nhất trong học tập. Em thật hạnh phúc và tự hào khi có được một  “người lái đò” đáng kính như Thầy.

Nhân ngày Nhà giáo Việt nam em xin chúc Thầy thật nhiều sức khỏe và có thật nhiều niềm vui . Gia đình hạnh phúc - sức khỏe


Học trò của Thầy, Thầy Nguyễn Thanh Tùng
Bùi Thị Lệ
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


2 nhận xét:

  1. Võ Đình Đảm20:11 19/11/14

    Mỗi chúng ta, ai cũng có những kỷ niệm riêng để nhớ,Lệ rất đặc biệt, Lệ nhớ câu Thầy kể lại giấc mơ, Phụ bảo"Thầy ơi!Quần áo Thầy dơ sao Thầy chưa giặt", trong lớp nhiều người biết nguồn gốc câu nói này, nhưng với Lệ, cái dáng bất cần đời của Thầy và tình đoàn kết của lớp mới là đáng nhớ, chẳng thế mà, khi tặng Đảm 4 tấm hình "ngũ long công chúa lớp 10C1"Lệ đã nói:
    "ok lệ cho Đảm gửi tới các bạn để biết tình bạn đoàn kết của C1 , quy về một đầu mối sẽ hay hơn",thật đáng trân trọng phải không các bạn C1, cám ơn Lệ.

    Trả lờiXóa
  2. Xuan Truong17:28 20/11/14

    Lệ ơi!
    Nghe Lệ kể chuyện xưa, chuyện Phụ về gọi Thầy , thấy buồn muốn khóc luôn đó, bạn của chúng mình ,dù đã đi xa thật xa, vẫn còn thương và lo cho Thầy, Xuân còn nhớ những ngày nghe tin không may của bạn Phụ ,thầy trò lớp mình buồn thiu...
    Hôm gọi về gặp Lệ và Ngọc, 2 bạn đã nói với mình ,con gái lớp C1 bọn mình có mấy đứa, ráng mà giữ liên lạc với nhau nhé, nhớ đừng để mất liên lạc với nhau nữa nghe Xuân, mình cảm động lắm...
    Lệ ơi,Lê viết bài hay quá.

    Trả lờiXóa