Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

NHẬN XÉT - PHẢN HỒI



Trang Quang Trung Bình Khê thiết kế trên nền blogspot.com, một sản phẩm của Google, chức năng, tiện ích của nó ngày càng được hoàn thiện hơn. Blog không còn hạn hẹp trong phạm vi trang nhật ký cá nhân, nó đã mở rộng tương tác giữa người đọc và người viết qua những nhận xét - comments. Giao diện của khung comments đã có comments cấp 2, có thể chèn hình ảnh, video clip tương thích …

QuangTrung BinhKhe rất hoan nghênh khi người đọc có Nhận Xét - Góp Lời cho bài viết trên trang nhà. Những tâm tình, những phản hồi của người đọc, QuangTrung BinhKhe trân trọng ghi nhận.

CÁCH VÀO COMMENTS TRÊN QUANGTRUNG BINHKHE


Dưới cuối mỗi bài viết, có khung đăng Nhận Xét của người đọc


Bạn nhập nội dung muốn phản hồi vào hộp thoại Đăng Nhận Xét


Trên dòng hội thoại Nhận Xét Với Tên, nếu bạn có tài khoản Google mail (Gmail), bạn hãy click chuột vào
-  Tài khoản Google (trong mục Chọn hồ sơ)


Xong, bạn Click chuột vào mục Xem Trước, sẽ xuất hiện hộp thoại cho bạn đăng nhập tài khoản của mình. Với việc đăng nhập tài khoản, blogspot sẽ ghi nhận đúng tên người nhận xét, người khác không thể mạo danh được. (Nếu trước khi vào comments bạn đã mở tài khoản email của mình trên cùng một trình duyệt hiện hành, bước đăng nhập nầy được bỏ qua).


Khi đăng nhập xong tài khoản, giao diện Xem Trước sẽ xuất hiện giúp bạn xem lại nhận xét, phản hồi của mình. Nếu chưa vừa ý, bạn có thể chỉnh sửa lại bằng cách nhắp chuột vào mục chỉnh sửa (màu xanh) ở góc phải phía trên của khung giao diện Xem Trước


Lúc nầy bạn đã trở lại khung soạn thảo, trên dòng hội thoại Nhận Xét Với Tên đã xuất hiện tên của bạn. Sau khi chỉnh sửa vừa ý, bạn click vào mục Xuất Bản. Vậy là Bạn đã hoàn thành công việc đăng một nhận xét.


Nếu bạn đang sử dụng tài khoản không phải là Gmail, quy trình trên cũng thực hiện tương tự. Trên dòng hội thoại Nhận Xét Với Tên, bạn hãy click chuột vào mục chọn hồ sơ tương ứng của mình là LiveJournal, hay Wordpress …

Nếu bạn đã có riêng một trang Web, bạn cũng có thể chọn mục hồ sơ Tên/URL, Trong hộp thoại Chỉnh Sửa Hồ Sơ, bạn nhập Tên và địa chỉ URL trang Web của mình, (Khi người đọc nhắp vào tên của bạn sẽ vào thẳng trang Web nầy) rồi click chuột vào mục Tiếp Tục.


Nếu bạn chưa có một tài khoản email nào, bạn cũng có thể đăng một nhận xét bằng cách thực hiện như trên, chọn mục hồ sơ Tên/URL. Nhưng trong hộp thoại Chỉnh Sửa Hồ Sơ, bạn chỉ cần nhập Tên và bỏ qua việc nhập địa chỉ URL. Và bạn cũng có thể chọn mục hồ sơ là Ẩn Danh, nhưng đăng một nhận xét mà là Nặc Danh, chắc bạn cũng không muốn đâu nhỉ.

KỶ THUẬT SOẠN THẢO NHẬN XÉT

1.  Nếu bạn muốn chữ đậm, đặt dòng chữ ấy vào giữa cặp thẻ <b></b>


2.  Nếu bạn muốn chữ nghiêng, đặt dòng chữ ấy vào giữa cặp thẻ <i></i>


3.  Nếu bạn muốn chèn một liên kết, sử dụng dòng mã sau
  <a href="Link">Test</a>
Trong đó "Link" là liên kết muốn chèn, Test là dòng chữ ghi nhận về liên kết đó, khi người đọc nhắp chuột vào dòng chữ nầy sẽ vào liên kết mà bạn đã chèn.


4.  Nếu bạn muốn chèn một hình ảnh, bạn đặt link của ảnh vào giữa cặp thẻ [img][/img] Link giữa cặp thẻ nầy không được có khoảng trắng.


5. Nếu bạn muốn chèn một clip Youtube, bạn đặt link lấy ở mục Chia Sẻ của clip đó vào giữa cặp thẻ [youtube][/youtube] Link giữa cặp thẻ nầy cũng không được có khoảng trắng.


Chúc các bạn có được nhiều niềm vui khi đến với QuangTrung BinhKhe
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét