Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

BA MƯƠI BỐN NĂM


Sáng nay anh Sơn (Hà) alo :
-  Ra quán café hôm trước gần nhà  em đó nhen, có Bích ở Vũng Tàu lên nè.
-  Dạ, 10 phút em có mặt liền.
Tôi và Bích - Nguyễn Thị Xuân Bích, không hiểu sao chúng tôi không hề gặp nhau 1 lần nào từ ngày hai đứa tôi xa quê cho đến nay. Năm 1977 tôi đi Gia Lai còn Bích học ĐH Tây Nguyên, Bích ra trường rồi lập nghiệp luôn ở đó. Mỗi năm thỉnh thoảng tôi về quê và đôi lần Bích cũng về quê. Vậy mà ngần ấy năm, chính xác là 34 năm hai đứa tôi không 1 lần gặp mặt.
Ngày còn đi học Bích là một trong những nữ sinh xinh đẹp và học giỏi. Tôi hay chọc Bích:
-  Mày có vầng trán thế này thì chỉ có học giỏi va sau này làm Tiến sỹ, giáo sư thôi.
Hôm nay nhắc lại, Bích cười ngất ngưỡng:
-  Giáo sư - Tiến sỹ khỉ gì. Tao bán Vật liệu xây dựng mày ơi. Mà nhờ buôn bán tao mới có được ngày hôm nay đấy. Cứ làm phước nhiều thì được lộc trời cho thôi.
Ngồi đây tôi chợt nhớ kỷ niệm của tôi và Bích đó là năm học lớp 7. Tôi và Bửu Chi là thuộc nhóm con nít, còn Bích - Ngọc Anh - Thanh Nga - Minh Tâm - Nhung - Minh Hải - Minh Nguyệt… là nhóm nữ đẹp và người lớn. Tôi nói là người lớn vì các bạn ấy đi học áo quần tóc tai đã chỉn chu, có bạn đã xài kem thoa mặt và xịt nước hoa thơm lừng. Một hôm tôi và Bửu Chi ngủ dậy trễ nên ba chân bốn cẳng mang đầu đến trường (may mà kịp giờ vào lớp). Trong lúc đang chờ Thầy đến Ngọc Anh phát hiện ra điều gì đó nên la lên:
-  Con Chi ! mày chưa chải đầu phải không, trời ơi  như tổ quạ.
Vừa nói Ngọc Anh vừa rút trong cặp ra 1 cái lược đưa cho Bửu Chi.
Ngay sau đó Bích quay sang tôi:
-  Cái con này nữa chưa rửa mặt nè, mắt đầy ghèn, thấy gớm luôn.
Tôi chống chế
-  Tao có rửa mà nó hỏng sạch chớ bộ.
Bích đưa cho tôi chiếc khăn tay, tôi không nhớ là màu gì nhưng mùi thơm phức .
-  Nè chùi mắt đi con quỷ.
Tôi vừa xấu hổ vừa thầm cảm ơn Bích. Tôi cũng không nghĩ rằng kỷ niệm đáng yêu đó theo tôi mãi đến giờ này. Có lẽ Bích không nhớ nhưng tôi thì không thể quên được  .
Hôm nay gặp lại, Bích khác và xinh hơn ngày đi học nhiều lắm, tôi nói với anh Sơn:
-  Nếu đi ngoài đường em không nhận ra Bích đâu anh.
Chúng tôi nói với nhau  chưa hết chuyện mà đã 11 giờ trưa, Bích có việc đi thăm cháu ở BV Nhi đồng 2 nên đành tạm biệt .
Cảm ơn anh Sơn đã cho cuộc hạnh ngộ bất ngờ. Rất vui vì nhìn thấy Bích khỏe mạnh yêu đời và sống yên ấm bên chồng cùng 3 con khôn lớn tại Vũng Tàu.
Vậy là Hạnh Phúc rồi phải không Bích, người bạn cùng xóm 34 năm sáng nay mới gặp lại.

Monalisa
Khóa 6 QuangTrung BinhKhe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét