Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

QUYỂN LƯU BÚT NGÀY XƯA


Học sinh khóa 8 (khóa lớp 1972 - 1979) Trung Học Quang Trung Bình Khê chúng tôi bắt đầu bước lên lớp 10 vào niên khóa 1976 - 1977. Sau năm 1975 Trường đã đổi tên là Trường Cấp 3 Tây Sơn. Qua thập niên 80 lại biến thành Trường PTTH Số 1 Tây Sơn. Mãi đến năm 1992 Trường mới lấy lại tên cũ ghép cùng địa danh là THPT Quang Trung Tây Sơn. Dù có bao thay đổi, học sinh vẫn là học sinh Quang Trung một lòng tôn kính Thầy Cô theo truyền thống tôn sư trọng đạo của ngày xưa.

Lớp 10C1 của Khóa 8 Quang Trung năm ấy nhân ngày 20.11 có hình thành quyển Lưu bút viết cho Thầy Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Tùng. Lúc đó vì chưa đủ chữ viết của cả lớp nên chưa trao lại được cho Thầy Chủ nhiệm. Tính đến nay cũng đã 38 năm. Lớp trưởng Nguyễn Công Trung đã giữ gìn tập Lưu bút cẩn thận, vào nam mưu sinh lên tận tới Tây Ninh Trung vẫn mang nó theo bên mình. Nay nhìn lại tập Lưu bút, chữ viết của thời 15, 16 tuổi còn non nớt, lời lẽ khá ngây ngô nhưng vẫn toát lên tấm chân tình đối với Thầy ngày ấy.

Một số bạn của 10C1 nay đã vĩnh viễn không thể nào gặp lại được nữa như Bùi Chuẩn, Nguyễn Văn Phụ, Nguyễn Thị Thọ Xuân… Một số bạn còn ở quê, một số khác thì có người ra Bắc, có kẻ vào Nam, có người lại hiện ở tận bên kia bờ đại dương… 

Trang lưu bút của bạn Nguyễn Thị Thọ Xuân

Trang thứ 2 của bạn Diệp Năng Ngọc

Nhưng giờ dù có ở đâu, có bạn nghỉ học giữa chừng ngay trong năm 1977, có bạn thành đạt ngày hôm nay, tất cả đều đang nợ Thầy món ân tình dìu dắt. Ý nguyện của lớp trưởng Nguyễn Công Trung là kêu gọi bạn bè viết tiếp, hoàn thành tập Lưu bút dở dang ngày xưa. Bây giờ tuy muộn, nhưng CÓ còn hơn là KHÔNG. Và mừng là đã CÓ.

Những đứa học trò ngày xưa, nay có người đã là Ông Nội, Ông Ngoại, ngày 20.11 năm nay kính dâng lên Thầy Nguyễn Thanh Tùng tập Lưu bút ấy thay lời xin lỗi muộn. Món quà xưa chỉ là những lời mộc mạc của tuổi thơ, nhưng nó là sợi dây gắn bó tình Thầy Trò bấy lâu nay, thể hiện tấm lòng của những đứa học trò của Trung Học Quang Trung đất Bình Khê - Tây Sơn.

Cám ơn Thầy Nguyễn Thanh Tùng đã truyền lửa, đã chuẩn bị hành trang cho học sinh Quang Trung thuở bước vào đời ngày ấy.

Cám ơn Nguyễn Công Trung đã gìn giữ báu vật - Quyển Lưu Bút Ngày Xưa cho đến tận hôm nay.

Phan Trường Vịnh
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


9 nhận xét:

  1. Ba mươi tám năm ! Thời gian không quá dài , cũng không phải là ngắn ngủi. Có nhiều việc đổi thay nhưng tình Thầy trò vẫn không bao giờ thay đổi.

    Trả lờiXóa
  2. Lưu bút lưu Tình lưu kỷ niệm ..Một thời gắn bó nỗi niềm Kính- Yêu Trường -Lớp-Thầy Cô -Bè Bạn Lật trang Lưu Bút miên man nhớ về....Một thời tuổi trẻ say mê ..Thần Tượng của học trò nhí là Thầy!Người Thầy -Người Cô chỉ dạy..Kiến thức hữu dụng truyền lại cho Trò.HọcTrò tâm hồn ngây thơ Như giấy trắng in đây thấy đó Ký ức mãi không phai mờ Hình ảnh Thầy Cô sáng tỏa Một chân lý sống phải có Tôn Trọng Thầy Cô là những tấm gương Học trò soi thấy con đường tương lai Noi theo những lời chỉ dạy..Học tốt -Làm Tốt điều ấy chớ quên Học hành hai thứ song hành Thầy Cô mãi đẹp trong lòng Học trò.Tình cảm xưa và nay vẫn như vậy đó!Bạn bè thì có thể quên! Riêng Thầy Cô-Đặc biệt không bao giờ quên!?

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Thị Tiến08:03 20/11/14

    Bạn Vịnh ơi ! Cảm on bạn thật nhiều sự nhiệt tình của bạn, sự đóng góp công sức của bạn với lớp ! Không có nhiệt huyết của bạn , những gì “tuyệt vời” của ngày Nhà Giáo Việt Nam năm 2014 khó trở thành hiện thực.

    Trả lờiXóa
  4. Bằng tất cả tấm lòng kính yêu, quý mến của đứa học trò có... "hoàn cảnh cá biệt", nghĩ về người Thầy Chủ nhiệm "tâm huyết" của Lớp 10C1 thuở ấy-Thầy Nguyễn Thanh Tùng, tuy em vào C1 không đầy một tháng, nhưng Thầy đã hết lòng dạy dỗ, dìu dắt, tạo điều kiện cho em chuyển qua Lớp 10A theo nguyện vọng của em...
    Đã hơn 38 năm trôi qua, dù ra đời gặp nhiều lận đận, lòng em lúc nào cũng nhớ mãi lời chân tình, gần gũi của Thầy ngày ấy:" Sao mày ngu thế, chuyện gì thì chuyện, chứ em không biết lớp 10C1 gần như là lớp điểm của Khối, của Trường mà không muốn học, lại xin chuyển qua Lớp 10A...".Nói thì nói vậy, nhưng Thầy vẫn đồng tình, thấu cảm và chân thành khuyên nhủ:"Dẫu có hoàn cảnh thế nào... em cũng phải cố vượt qua, phải ráng theo đuổi việc học đến cùng nghe Thơ"...
    -Hôm nay, nhân ngày Nhà Giáo, cùng các bạn học ngày xưa,em không biết nói gì hơn để tỏ lòng tri ân, xin kính chúc Thầy Tùng, cùng Thầy Quang-Cô Tâm, Thầy Bảo và Gia đình luôn dồi dào sức khoẻ, an vui, thanh thản và đầy ắp tình thương yêu!

    Trả lờiXóa
  5. Xuan.Truong16:57 20/11/14

    Viết hay và cảm động qua Vịnh oi .Cuốn lưu bút thật hiếm quí được tặng cho người Thầy thật hiếm có Nguyễn Thanh Tùng của chúng minh. Tuyệt vời qua’ C1 khóa 8 Quang Trung Bình Khê ơi!.Cảm ơn anh Nguyễn Công Trung đã lưu giữ và đã giữ gìn rất cần thân cuốn lưu bút này trong 38 năm qua. Nhìn lại nét chữ thân quen của bạn bè 38 năm về trước, giờ kẻ còn ,người mất ,,kẻ đang ở phương trời Bắc Âu thật xa... buồn vui lẫn lộn.
    Hôm nay các bạn Trung ,Đảm ,Vịnh, Sỹ ,Nga đến thăm Thầy Tùng ,có gặp anh Nghi, anh Hà và anh Lễ ở nhà Thầy nữa ,các bạn đã tặng cho Thầy Tùng cuốn lưu bút cùng vài kỷ niệm xưa đã có với Thầy, được các bạn gọi cho mình có cơ hội nói chuyện với Thầy,nhưng lúc đó chỉ hình dung ra lúc các bạn gởi Thầy cuốn lưu bút là mình xúc động ,o nói được gì hết. Cảm ơn các bạn đã dành cho mình cái hạnh phúc đó. Xin lỗi Thầy là em không nói được những gì đã suy nghĩ trong lòng của em, dù bình thường em nói rất nhiều. Em chúc Thấy một ngày dành riêng cho các nhà giáo vui vẻ. Em rất muốn hỏi Thầy, món quà năm nay , những bài chúng em viết cho Thấy đều đến từ tấm lòng của học trò của Thầy năm xưa,và cuốn lưu bút được lưu giữ 38 năm hôm nay Thầy nhận được, Thầy có vui không? Thấy có thích và vui với những việc chúng em đã làm trong ngày Nhà Giáo năm 2014 này không ? Bởi chúng em đã cùng nhau làm với sự qui mến và thương kính Thầy bằng tất cả tấm lòng và sự biết ơn Thầy của chúng em. Em muốn hỏi Thầy như vậy sau khi em chúc Thầy sức khỏe,nhưng không biết sao em không nói được. Xuc động lắm.

    Trả lờiXóa
  6. TTT Xuân, cùng có mặt ở nhà Thầy lúc Xuân gọi từ Australia về với Thầy, các anh và Thầy biết em xúc động nói không nên lời, qua commet này anh chia xẻ cùng em lời cảm xúc đó, và thông báo em biết luôn bài của PTV: "QUYỂN LƯU BÚT NGÀY XƯA" nêu trên anh đã kịp thời đưa vào trang cuối cùng của LB vào 9g30 sáng 20/11/2014 trước khi, TM lớp các anh trao LB cho Thầy, thật vui và hạnh phúc khi chúng ta đã thực hiện xong ước nguyện của lớp chúng mình, trong đó Thanh Xuân góp phần đáng kể trong cuốn LB, từ bên đại dương xa xăm trong thời gian ngắn em đã mail về 3 bài với 9 trang có mặt trong LB, Nhóm ĐT của anh em chúng mình đã hoàn thành xong "sứ mệnh" mà anh đã mơ ước 38 năm qua, cảm ơn Xuân, cảm ơn tất cả các bạn lớp 10C1 của chúng ta ngày nào, hôm nay chúng ta làm được việc mà Thầy của chúng mình rất vui và hạnh phúc, chúc sức khỏe Xuân, chúc sức khỏe mọi người./.

    Trả lờiXóa
  7. Vài hình ảnh ngày 20/11
    Lúc 11h30 đến nhà Thầy
    Nguyễn Thị Nga tặng Thầy lẵng hoa
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-kSEAbwj2qks/VG9L0S22RvI/AAAAAAAAFOc/g-qxaT9n92U/s1600/1_%2BLop%2Bpho%2Bdai%2Bdien%2Btang%2Bhoa.JPG[/img]
    ,Nguyễn Công Trung trao quyển lưu bút
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-_B7sI8bP9wQ/VG7HJxWKfqI/AAAAAAAANyA/KP6eplA6IkY/s1600/DSCN9986.JPG[/img]
    Võ Đình Đảm trao tặng Thầy bức ảnh Thầy trò ngày xưa
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-6pKqL8d92t4/VG7IOVHIV1I/AAAAAAAANyc/HUzs1arSh44/s1600/DSCN9990.JPG[/img]
    Anh Hà , anh Nghị , anh Lễ và Sỹ
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-4RP-VL5wGhY/VG7v2Hvwz7I/AAAAAAAAN6U/wYivOrIgfKE/s1600/DSCN0014.JPG[/img]
    Thầy nói chuyện với các bạn ở xa không đến được
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-5EP3IXdfyGU/VG7dJyTznTI/AAAAAAAAN00/BcKa2Fjx6Mc/s1600/DSCN0007.JPG[/img]
    [img]http://2.bp.blogspot.com/-gQElfezcPeg/VG7Vfq_GjBI/AAAAAAAANzI/0ZddhDhI18k/s1600/DSCN9993.JPG[/img][img]http://3.bp.blogspot.com/-w7TDiQSstWQ/VG7a8DVhc2I/AAAAAAAAN0E/OfM1-SUuwS0/s1600/DSCN0002.JPG[/img][img]http://2.bp.blogspot.com/-4INtFbxC0A8/VG7uzOqU9VI/AAAAAAAAN58/3LS4SUwAzf4/s1600/DSCN0012.JPG[/img]
    Chụp hình lưu niệm
    [img]http://1.bp.blogspot.com/-ECX8FcbS8rk/VG7xWgOvuhI/AAAAAAAAN7E/MffxxtZjGK4/s1600/DSCN0020.JPG[/img]
    Liên hoan
    [img]http://3.bp.blogspot.com/-eDH2t7_bMbM/VG71tuPfFsI/AAAAAAAAN7o/5i-vijI3DAI/s1600/DSCN0024.JPG[/img]
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-KaZEGLji21A/VG73u68nReI/AAAAAAAAN8Y/x7qeL3jmtWs/s1600/DSCN0031.JPG[/img][img]http://1.bp.blogspot.com/-urY2BQNKnBg/VG76mnx1NcI/AAAAAAAAN8o/2PgxNx6PT8g/s1600/DSCN0034.JPG[/img]
    Cuộc đời vẫn đẹp sao
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-HhZoZcD5TCc/VG7cQZhOLgI/AAAAAAAAN0s/NwnQbZfV7Os/s1600/DSCN0006.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Phan Thị Ngọc08:34 23/11/14

    Thầy kính mến em còn nhớ mãi câu thầy nói khi còn học cấp III:'' Thiên tài thường hay viết chữ xấu " . Những đứa học trò to này kính chúc thầy và gia đình luôn khỏe mạnh vạn sự như ý

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh00:58 3/1/15

    Thầy kính mến. Đoc bài của Vịnh em lại nhớ đến thầy, nhớ lời thầy dạy,nhớ lời thầy kể mà đến giờ này em vẫn còn nhớ.
    - Thầy dạy : Để học giỏi lý-hóa thì trong đầu các em phải có hai chữ : tại sao? tại sao?... tại sao? và chúng ta phải giải quyết :tại sao? đó cho bằng được.
    - Thầy kẻ: Tôi mới về nhận nhiệm sở ở trường QUANG TRUNG mà đã có một sự vụ (kỷ niệm) chắc tôi không quên .là vào một buổi đẹp trời, tôi dạo chơi ở đoạn hai hàng thông quốc lộ 19 trước trường BÙI THỊ XUÂN thì găp một số thanh niên chặn lại xin đồng hồ đeo tay của tôi. các em có biết tôi phải làm sao không?. cả lớp im lặng. Thầy kể tiếp: Tôi đành tháo và đưa cho họ thôi.
    ( Lúc đó thầy mới ra trường, tôi học lớp 12 và là giờ học đầu tiên)
    Em kính chúc Thầy cùng gia quyến năm mới ( Ât Mùi- 2015) sức khỏe,an lành.
    Học trò của thầy.

    Trả lờiXóa