Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

VIẾT CHO THẦY

Tranh của Thầy Nguyễn Đình Lương

Sáng này lên mạng, thấy anh Võ Đảm gửi lên loạt bài Học trò đến với Thầy Nguyễn đình Lương, đọc những bài viết của bạn bè viết cho Thầy, mình thấy cảm động quá, hình ảnh Thầy như hiện ra trước mắt mình.


Mình không được học và được sinh hoạt chung với Thầy nhiều như các bạn khác vì mình học cấp 2 ở trường Trần Quang Diệu, còn Thầy thì dạy ở trường Quang Trung Bình Khê. Tuy nhiên, trong 3 tháng hè, Thầy có dạy những khóa học kèm Anh Văn ở Trường Bồ Đề mà mình có tham dự. Dù thời gian học với Thầy có ít ỏi, nhưng hình dáng và cách giảng dạy của Thầy đã để lại không ít ấn tượng cho mình mỗi khi nghĩ về kỷ niệm trường lớp năm xưa.

Thầy Lương hay đeo kiếng đen, giọng nói sang sảng và có phương pháp giảng dạy thật hay, thật dễ nhớ. Mỗi khi thầy bước vào lớp là lớp im lặng ngay vì Thầy oai nghiêm lắm. Sau này mình mới biết Thầy là Giám thị của Trường Quang Trung Bình Khê. Hèn chi.

Giờ thì Thầy đã ra đi, là một học sinh của Thầy, một ngày dạy dỗ cũng là ơn nghĩa, tình thầy trò. Huống chi, mình cũng là người ở cùng địa phương, một thị trấn nhỏ bé mà hầu như mọi người đều quen biết, quý mến nhau. Nên mình cũng muốn cùng các bạn, góp một nén hương, dâng lên người Thầy quá cố nhân ngày Nhà giáo năm 2014 nầy.


TuyVan Nguyen



5 nhận xét:

  1. Đặng Thị Chín06:18 26/11/14

    Đây là bài viết của người bạn từ một đất nước xa xôi(cách nửa vòng trái đất)luôn nghĩ về Quê hương,Thầy cô,bè bạn...!Bạn đã' '' Viết cho Thầy Lương”sau khi đọc hàng loạt bài của các bạn trong album '' Học trò đến với Thầy Lương” và với ý thức '' Nhất tự vi sư,bán tự vi sư” bằng những dòng chữ thân thương chứa đựng với tất cả lòng thành kính chân tình ,tỏ rõ lòng kính trọng và biết ơn đối với người thầy đã quá cố(Thầy Nguyễn đình Lương).
    Quá xúc động khi bạn đã''...góp một nén hương,dâng lên người Thầy quá cố...”Một nén hương tuy có hơi muộn màng nhưng có lẽ sẽ làm ấm lòng thầy nơi chốn Vĩnh hằng và chắc Thầy cũng đang mỉm cười, đang hạnh phúc khi biết được còn có rất nhiều đứa học trò vẫn luôn tưởng nhớ đến thầy !
    Thật là:
    Một nén hương thắp chung cùng bè bạn,
    Gởi đến thầy với muôn vạn kính yêu !

    Trả lờiXóa
  2. Võ Đình Đảm15:13 26/11/14

    Thật cảm động, bạn Vân dù < không được học và được sinh hoạt chung với Thầy nhiều như các bạn khác > mà chỉ ở < những khóa học kèm Anh Văn ở trường Bồ Đề mà mình có tham dự >mới được biết Thầy,nhưng bạn đã có nhiều ấn tượng tốt về hình dáng oai nghiêm với cặp kiếng đen và cách giảng dạy thật hay, thật dễ nhớ của Thầy. Đọc những lời "Viết cho thầy Lương ", Đảm nhận thấy Vân có trí nhớ rất tốt về Thầy về bạn.Mới đây thôi, Vân cùng nhóm bạn làm lại danh sách các bạn cùng học cấp I, Vân nhớ rất nhiều bạn và nhiều kỷ niệm thuở học trò … nên danh sách sớm hoàn thành, và các bạn cũ rất thích…., cám ơn bạn Vân nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Lê Xuân Hoa20:52 26/11/14

    Vân à ! mặc dù Vân không học Thầy lâu như bọn mình nhưng Vân đã viết về Thầy bằng một tình cảm rất chân thành và sâu sắc làm cho Hoa rất xúc động ! Vân vẫn còn nhớ phương pháp dạy Anh Văn rất hay của Thầy ... vẫn còn nhớ hình dáng thật oai phong của Thầy ... và đặc biệt là còn nhớ bọn mình lúc ấy rất sợ Thầy Giám Thị !...
    Nhớ nhiều về Thầy như vậy nhưng lúc Thầy ra đi mãi mãi không về ! thì Vân và một số bạn đã không đến được để tiễn Thầy lần cuối ! Tiếc thương Thầy , Vân " muốn cùng các bạn dâng lên nén hương tưởng nhớ người Thầy quá cố " ...
    Đó là tất cả tấm lòng của các em đối với Thầy kính yêu ! Cảm ơn Vân đã làm cho chúng ta gần nhau hơn và cảm nhận được một điều cao quý là truyền thống " Tôn Sư Trọng Đạo " .

    Trả lờiXóa
  4. Xuan Truong14:11 28/11/14

    Túy Vân ơi, Nếu nói theo thuyết nhà Phật là bạn và Thầy cũng có duyên với nhau rồi đấy cô bạn thân ơi. Bởi dù bạn học ở trường Trần Quang Diệu, ba tháng hè , bạn đi học kèm Anh Văn ở trường Bồ đề, Thầy Lương lại là người dạy cho bạn.
    Lại nữa, bạn là người ở cùng địa phương với Thầy, cùng sinh trưởng và lớn lên trong một thị trấn nhỏ bé, mà hầu như mọi người đều quen biết, quý mến nhau....
    Bấy nhiêu đó đã đủ gọi là có duyên với nhau rồi. Xuân nghĩ vậy .Hơn nữa dù học với Thầy rất ít, nhưng Vân vẫn nhớ về Thầy. Cho nên ,lòng thành và nén hương mà bạn đã góp cùng bạn bè, dâng lên người Thầy quá cố nhân ngày Nhà Giáo năm 2014 nầy ,chắc chắn sẽ được Thầy đón nhận rồi đó Vân ơi.

    Trả lờiXóa
  5. Vân ơi! bài viết của V rất thật, rất chân thành. Đó là "vốn tình" vô cùng quý giá.Không có gì so sánh cả.

    Trả lờiXóa