Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2012

VÔ NGẦN MẸ


Con về dọi lại mái hiên
Che đời mưa nắng che niềm âu lo.
Thời gian gầy rộc thân cò
Tuổi chiều bóng mẹ xo ro một mình.

Gió xao, rào duối lịm thinh
Ngày vui rưng giọt mưa tình loáng sân.
 Đưa tay Mẹ chạm vô ngần
Nhớ con, đời vạc bâng khuâng đợi chờ.

Nửa đời oằn gánh con thơ
Gánh qua bể khổ, thả bờ tương lai.
Đời con bóng nhỏ dặm dài
Chải bươn đất lạ, vọng hoài cố hương.

                        Nguyễn Khắc Tuấn


LÒNG MẸ



.

21 nhận xét:

  1. Bài thơ hay !Xoáy đúng vào góc khuất “tình mẹ “sâu lắng …

    Đọc thật xúc động !Cảm ơn Khắc Tuấn.

    Trả lờiXóa
  2. Tuấn đã dùng những từ ngữ quen thuộc của quê mình, làm cho những ai xa quê sẽ bồi hồi khi đọc nó - những từ, những câu như ...dọi lại mái hiên...bóng mẹ xo ro một mình...hàng duối lịm thinh...
    Hay lắm Tuấn!

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ hay lắm Khắc Tuấn !
    Đọc thơ thật xúc động ; Mênh mang tình Mẹ
    Ngọt ngào giọng Cs Hương Lan.

    Thời gian gầy rộc thân cò
    Tuổi chiều bóng Mẹ xo ro một mình ...


    Cánh cò cõng nắng cõng mưa ,
    Mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương .
    Nghe thêm Lặng Lẽ Mẹ Tôi

    Trả lờiXóa
  4. Bữa nay đọc thơ Khắc Tuấn ,nghe hai bản nhạc anh Ba nhớ mẹ lắm .
    Ngày nay anh Ba uống một mình thôi, không rủ ai cả.

    Trả lờiXóa
  5. Cam on Khac Tuan nhieu lam . Co le o da noi giup tui tui mot mo xa nha , muon noi ma ko noi duoc , chuc o khoe va luon hanh phuc

    Trả lờiXóa
  6. Khắc Tuấn18:36 24/2/12

    Em đi làm mới dìa,để Anh Ba uống rượu một mình .
    Cho thằng em phạt một ly ,hit!...
    Mời anh Ba một ly ,...
    Anh em ta cùng uống nhé ,hít!...
    Hẹn găp anh Ba sau nghen !

    Trả lờiXóa
  7. Khắc Tuấn18:41 24/2/12

    Chào anh Tuyênk8!em chăng qua viết theo tâm sư chính mình thâu .cảm ơn anh rât nhiều !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật tình mà nói đọc xong bài thơ Mẹ vô ngần của Tuấn mình nhớ nhà, nhớ Mẹ , nhớ quê và nhớ. . .nhiều lắm . Mình chúc khỏe để có hứng làm thơ về Mẹ nghe , chào Tuấn.

      Xóa
  8. Nặc danh14:18 25/2/12

    Minh chua biet dung dau|sat, hoi ,huyen , nga, nang.Anh Chi chi gium ,cam on nhieu

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh14:21 25/2/12

    Anh Thiiasao oi ,Em chua biet dung dau , chi Em voi,.Cuu ,cuu...Con ban cua em Anhva no khg di xe may do hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thân mến!
      Nếu bạn sử dụng Vietkey thì bạn chọn ngôn ngữ tiếng Việt, mã dựng sẵn và telex thì bạn gõ như sau : ô = oo, ơ = ow,ê = ee,ư = w,ă = aw, â = aa.Dấu: huyền = f, sắc = s, nặng = j, hỏi = r, ngã = x... nôm na bạn có thể tìm hiểu thêm ở Vietkey.
      Chúc bạn thành công.
      A! Bạn chọn trả lời với tư cách Tên/ULR thì sẽ hiện tên khỏi bị đề Nặc danh nhé.
      Thân

      Xóa
  10. Khắc Tuấn19:03 25/2/12

    Cảm ơn anh Tuyênk8 rất nhiều! Hẹn ngày nào đó anh em mình gặp nhau nghe .

    Trả lờiXóa
  11. @KHẮC TUẤN _ VỊNHK8

    ThỜI gian gầy rộc thân cò
    Tuổi chiều bóng Mẹ xo ro một mình…

    Cánh cò cõng nắng cõng mưa
    Mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương …

    Thân còng đo cả quê hương
    Tình thương Mẹ trải xanh Trường Sơn Ca !

    Trả lờiXóa
  12. KhắcTuấn11:05 26/2/12

    Thân còng đo cả quê hương
    -Hay lắm anh Thơ!

    Trả lờiXóa
  13. Trần Viết Dũng08:08 27/2/12

    Mừng quangtrungbinhkhe có bài thơ hay.

    Nguyễn Khắc Tuấn thăm thẳm tình kết hợp với văn hóa Làng đẻ ra câu chữ khiến người đọc rưng rưng.

    Thảo nào Tuấn rành trong những trích đoạn tuồng Bình Định!

    Trả lờiXóa
  14. Thơ ơi ! Mình thì rất tâm đắt với (( Mẹ tôi cõng cả bốn mùa gió sương ))

    Trả lờiXóa
  15. Tuyến ơi ! Câu thơ ấy là của “Vịnh Nhà ta” đó !Bạn khen lộn chuồng rồi !

    Coi chừng “tác giả “ kiện …đo ván à nghen…(cười)

    Trả lờiXóa
  16. Trời đất ơi !Câu thơ đấy đâu phải của tui ?!
    Tui lụm từ bài nhạc " Lặng lẽ mẹ tôi " chứ đâu phải do tui đẻ ra !? Quí bạn nghe không hết bản nhạc hả ?Tại tui không thấy tên nhạc sĩ chớ bộ. Đừng chụp mũ ,hê hê hê...

    Trả lờiXóa
  17. Chi voi 4 cau tho :
    -Nua doioan ganh con tho....tac gia da phat hoa duoc hinh anh cua 2 Me con trong tiem thuc cua toi. Cam on Khac Tuan, chung ta nghi gi khi gan toi ngay 8/3 ?Xin moi ...

    Trả lờiXóa
  18. KhắcTuấn19:08 1/3/12

    Em cảm ơn Anh Chímay rất nhiều!
    KhắcTuấn

    Trả lờiXóa
  19. đọc thơ khắc tuấn thích quá
    nửa đời oằn gánh con thơ
    gánh qua bể khổ, mở bờ tương lai

    Trả lờiXóa