Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

TA ĐÃ THẤY TA LÀ THÁC ĐỔ



Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ, đêm nhạc tưởng niệm 12 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở Café JinJin Quán Phú Phong. Từ lâu đã thấy trên facebook xuất hiện pano giới thiệu của bạn bè quen ở quê khởi xướng. Cũng đã thấy anh chị em ở Tuy Phước, An Nhơn, Quy Nhơn đồng thanh hô hưởng ứng, sẽ cùng nhau lên Phú Phong tối ngày 31 tháng 3. Cũng đã lâu lắm rồi mới nghe có người nhắc đến nhạc Trịnh. Thầm lặng chờ đến ngày ...

Tối 31/3, chưa thấy tin tức gì của anh em ngoài đó nhắn vô. Lại bắt gặp vợ chồng Nguyễn Ngọc Thiện - Bùi Túy Loan có mặt ở Saigon. Tội cho Thien - Loan, mê nhạc Trịnh mà không chung tay được cùng với anh em,. Nhớ lm những đêm tháng 5 - 1975 với anh Thiện cùng ngồi nghêu ngao nhạc phản chiến của Trịnh ngoài sân trường Quang Trung. Gõ vài dòng hỏi KimChi về đêm nhạc thì nhận được ngay phản hồi của ReuReu :

-  Rêu đang ngồi  JinJin nè hihi !  (Nghe kiểu cười phát ghét !)

XiDau JinJin lại khoe có người bạn ngoài đó bật điện thoại cho nghe một giọng ca đang hát ! (Càng thấy ghét thêm). Thôi thì lang thang đọc báo bù cho một ngày xồm đầu đã không ngồi vào máy được.

Nhưng trời ạ ! Lang thang một chặp đã thấy ảnh đêm nhạc Trịnh đã được TranHaNam bung lên. Y hệt cái cảnh hôm ra mắt Quán Văn số 13, VanCongMy ngồi gõ gõ đã đưa tin, đưa ảnh ngay lên mạng. Còn anh em mình !? 2h sáng, lục tìm vào các trang của mấy anh em ở nhà. Chưa thấy gì hết ! Ôi đêm nay, đêm nay ta đã thấy ta là thác đổ !?

Tội cho Thiíaao, cái còm piu tờ ở nhà hắn không nhè đâu lại nhè lúc nầy dở chứng. Chặp nửa buối sáng ngày cá tháng tư, phân bua qua điện thoại thấy mà thương. Thôi thì cứ đăng lại ảnh và bài của Thiiasao, chen thêm vài ảnh của Quốc Tuyên (HuongXua) chụp nữa để mọi người cùng vui với Đêm thấy ta là thác đổ ở một vùng quê ...
QTBK


ĐÊM THẤY TA LÀ THÁC ĐỔ


Đêm 31 tháng 3 năm 2013, tại quán cà phê JIN JIN của Trần Viết Dũng và Kim Chi - Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định đã tổ chức đêm nhạc : ĐÊM THẤY TA LÀ THÁC ĐỔ để tưởng niệm 12 năm ngày mất của NGƯỜI NHẠC SỸ TÀI HOA  TRỊNH CÔNG SƠN. Ý tưởng này được khởi lên từ người yêu nhạc TRỊNH - có thể xem là nhất Phú Phong -Trần Trọng Khải và được một số thân hữu ủng hộ.

Để viết và nói về Trịnh Công Sơn thì tôi không dám viết vì chưa đủ tầm và có lẽ là cũng thừa vì biết bao nhiêu ngôn từ tuyệt vời mà nhiều người dành cho ông. Tôi chỉ muốn nói là ở Phú Phong cũng có đông người yêu nhạc ông lắm.

Khán giả đông, đa dạng, nhiều tầng lớp - Từ các văn nghệ sỹ Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Quy nhơn... đến giáo viên, anh ba gác, cựu binh của cả hai chế độ ... rồi cả mấy tay bợm nhậu ... ngồi bên nhau, trầm mặc khi tiếng kèn của anh Việt Râu cất lên bài Hạ Trắng để bắt đầu đêm kỷ niệm. Trần Viết Dũng dẫn chương trình mở đầu ngắn gọn, dung dị nói về người nhạc sỹ tài hoa của Viêt Nam và một phần thế giới. Thế thôi, nói ít để tiếng hát lời nhạc của ông vang lên thay lời nói.

Ca sỹ thì nhiều vô kể, Người dẫn chương trình phải xin lỗi những người nhiệt tình đăng ký nhưng chưa được hát. Âm thanh chưa tốt lắm, sân khấu không tráng lệ, giọng hát chưa hay ... nhưng tình cảm của mọi người dành cho TRỊNH thì không làm sao nói hết được.

Thời gian không cho phép - dù ban tổ chức đã kéo dài thêm 1giờ so với dự kiến - Đêm nhạc kỷ niệm 12 năm ngày mất của Cố Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn kết thúc trong luyến tiếc của nhiều người.

Hẹn lần sau.

Thiiasao





Nhóm khởi xướng, tổ chức


Diễn từ đêm nhạc





















DIỄN TỪ ĐÊM NHẠC
Clip NguyenThiPhung thực hiên

26 nhận xét:

  1. mona muôn nghe các ca sĩ nhà mình hát quá, mà Clip của chị Phi Phụng chỉ có lơi mơ đâu của anh Dũng thôi phải kg? Thiasao ơi! anh Khải,Tùng post ,Tê,và nhưng ngươi bạn khác nưa hát bài gi ?kê nghe cho đơ ghiên nha ...

    Trả lờiXóa
  2. Kim Đức01:09 3/4/13

    Năm nào vào ngày này, mình cũng tìm một nơi có tổ chức đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa TCS đi về một nơi chốn khác. Năm nay muốn về JinJin cùng dự đêm nhạc "Đêm thấy ta là thác đổ" để thấy yêu cuộc đời này hơn, nhưng vì Mẹ chồng đau không về được, tối đó phải ra quán Nhạc Trịnh Qui nhơn ngồi nghe trong lặng lẽ, thấy không khí đêm nhạc ở JinJin qua hình ảnh này mình thích thật. Hẹn dịp khác...

    Trả lờiXóa
  3. Thỏ con08:44 3/4/13

    Cảm ơn QTBK đã đưa tin nhờ tag của Trọng Khải TC mở được trang này vì lúc trước khó vô nên quên đường truyền.
    Đêm nhạc Trịnh thành công tất cả là nhờ nhiệt quyết của anh em bạn bè của Thỏ anh nhất là anh Khải , Tế, Thiiasao ...có cả nhà thuốc tây Trung Tín (Kiển) nữa.
    Một đêm được nghe hát nhạc Trịnh do chính bạn bè quen thuộc gần xa biểu diễn đi vào tâm hồn mỗi chúng ta lắng đọng lại ...thật hạnh phúc!
    Xin cảm ơn tất cả thân hữu ủng hộ và cổ vũ Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ tưởng nhớ 12 năm mất của Trịnh Công Sơn thành công, mỹ mãn.

    Trả lờiXóa
  4. Bùi Kiệm10:43 3/4/13

    Bùi Túy Loan đang ở đâu?
    Sao không về cà phê rồi về quê chồng?

    Trả lờiXóa
  5. TRANQUYNHHUONG15:40 3/4/13

    Chúc mừng JinJin TS một đêm nhạc TRỊNH tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
  6. Chiều nay (04/04/2013) chủ quán JinJin được mời lên cơ quan chánh quyền thị trấn để làm việc về buổi "Đêm thấy ta là thác đổ" nầy đấy!

    Chưa biết hung cát thế nào? Cầu "...", khấn "..." cho mọi điều "tiền hậu đồng cát"!

    Thiệt là "Ta đã thấy ta là thác đổ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nguyen ngoc tho19:39 4/4/13

      Sao lạ dzẫy _Hổng xin phép “hét” hay do “ta thấy ta là thác đổ” ?

      “Xả hết trong lòng bao vướng bận,
      Đêm soi mình…
      Nghe thác vọng mây trăng !”(NNT)

      Xóa
    2. Báo kết quả để mọi người an tâm! Chỉ nhắc nhở phải báo cáo cho chánh quyền thôi. Vậy là trọn vẹn mọi điều. Hú hồn!

      Xóa
    3. Hehe ! Nghĩa là vô chùa phải biết vái cây đa nghen !

      Xóa
  7. nguyễn thanh Hà22:27 4/4/13

    Chúc mừng các bạn đã tổ chức một đêm nhạc tưởng nhớ mười hai năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thật ấm cúng dành cho những người yêu nhạc Trịnh tại quê mình.Đêm 31/3 tại Phú Mỹ HưngQ7 tp HCM Cty Truyền thông Thanh niên,Cty Cát Tiên Savà Cty Phú mỹ Hưng đã tổ chức một đêm nhạc miễn phí dành cho những người yêu nhạc Trịnh.Chủ đề đêm nhạc là ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG với sự tham gia của các ca sĩ Ngọc Mai,Đức Tuấn,Hồng Nhung,Mỹ Linh,THANH Lam và đạc biệt nghệ sỹ kèn Saxophone Trần Mạnh Tuấn và một nghệ sĩ kèn người Cộng hòa Séc.Trong một đêm trời gió nhẹ và mát khoảng chừng ba mươi ngàn người đến dự.Một đêm nhạc Tuyệt vời.(không có mưa ,nên cũng không. có hai chục ngàn người mặc áo mưa như anh Dũng nói).Chỉ có vào cuối đêm nhạc Khoảng ba chục ngàn người cùng hát bảng Nối vòng tay lớn.Theo ban tộ chức thì đạt kỷ lục Guiness cho số ngừoi hát đông nhứt bài hát NỐI VÒNG TAY LỚN.Thật là một đêm nhạc tuyệt vòi dành cho nhưng người YÊU nhạc TRỊNH.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm nhạc tưởng nhớ N.s Trịnh công Sơn tại Phú Phong làm nức lòng người dân Tây Sơn...Tại Phú mỹ Hưng Q 7 Đặc biệt có nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn thì Phú Phong (Thọ) ta có nghệ sĩ Việt Râu "phùng mang" đâu kém !
      Chỉ hơi khác ở Jin Jin là "Đên thấy ta là thác đổ" và ở Phú mỹ Hưng thì ĐÓA HOA VÔ THƯỜNG


      Chúc mừng chủ quán Jin Jin "thoát nạn " hê hê hê.

      Xóa
    2. nguyen ngoc tho10:31 5/4/13

      Theo dấu sỏi… dẫn mình “lạc” qua Youtube _Video Clip “Đóa hoa vô thường” của Vinhk8_Minh quạ tàn “lọ qua” tư quyện trong “giọt nhạc” Trịnh, thấm đẫm cái “vô thường”… như mời gọi í !
      _Cho mình xin Clip “Hạ Trắng” của Bạn link…qua xunau được hông? Cảm ơn trước nhe !

      Xóa
    3. Clip Đóa Hoa Vô Thường, VinhK8 QuangTrung thực hiện :

      [youtube]http://youtu.be/P_VPSWM1TkM[/youtube]

      Xóa
  8. Nặc danh22:40 4/4/13

    Chúc mựng và hoan hô các bạn đã tổ chức thành công đêm nhạc tưởng nhớ mười hai năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở quê hương Phú Phong mình

    Trả lờiXóa
  9. Nguyên duy Son09:44 5/4/13

    Rút kinh nghiệm lần sau nên tổ chức một đêm thơ Bác Hồ và Tố Hữu thì khỏi cần phải báo cáo.Nhưng mà không biết đêm thơ đó có ai tới dự hay không nữa.?

    Trả lờiXóa
  10. Trần Viết Dũng18:23 5/4/13

    Tạ ơn bạn bè đã chia sẻ
    Từ lâu TVD và anh em nuôi mộng tổ chức một ĐÊM BOLERO tại quê nhà. Trong cảm xúc còn lâng lâng sau Đêm Thấy Ta Là Thác Đổ mình đã thai nghén "kịch bản" Trăng Tàn Trên Hè Phố vào tháng 11 để kỷ niệm ngày sinh Phạm Thế Mỹ, Nhạc sĩ người Bình Định, (quê An Nhơn). Ông đã có nhiều tác phẩm được công chúng hát và ưa thích như: Trăng Tàn Trên Hè Phố, Đường Về Hai Thôn, Tóc Mây, Áo Lụa Vàng...
    Nhưng, sau sự cố vừa qua,Thỏ Con có dám tổ chức ở J.J nữa không?
    Bạn Nguyen duy Son rất thông minh, có lẽ trước đó chúng ta nên làm đêm thơ Tố Hữu: Mặt...Chói Qua Tim!
    Chúng ta cùng bàn bạc thử xem sao nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồ dõm12:23 6/4/13

      cứ chơi đi!sợ chi?

      Xóa
    2. Bao giờ cho tới tháng mười........(một ) hỡi TVD ?

      Xóa
    3. Trần chủ quán wơi! Đừng vội nghe ông duy Son nào đó bày nghen. Lỡ cái đêm thơ ấy ổng ngâm hay hát mấy bài tỉ như "Thương cha, thương mẹ, thương chồng / Thương mình thương một, thương ông thương mười" hoặc "Tiếng đầu lòng con gọi J.S...". Thì bỏ...

      Tưởng thơ Lành mà chẳng lành tí nào cả!

      Chi bằng, theo tui, Trần chủ quán nên xin tổ chức một đêm nhạc của Vĩnh An, vừa là nhạc sĩ quê Bình Khê vừa là nhạc 100% là CM, tức Communist music ấy mà, thì hay hơn!

      Xóa
  11. Mấy bạn xem bài viết của Nguyễn Thị Phụng :
    THAO THỨC CÙNG THÁC ĐỔ
    để biết rõ thêm thành phần dự đêm nhạc ở café JinJin hôm 31/3.
    Thêm một đêm Bolero nữa thì có gì đâu.

    Trả lờiXóa
  12. đồ dõm12:26 6/4/13

    hỏi chị Thỏ chút(ai ngồi với chị Thỏ mà dõm dòm thấy quen quen?)

    Trả lờiXóa
  13. Thỏ con14:38 6/4/13

    đồ Dõm thấy người đẹp là hỏi ..cô Hạnh chủ nhà hàng Thanh Thanh ở quê mình đó. Cô hát hay lắm .

    Trả lờiXóa
  14. Ui...co nhung buoi nhac Trinh the nay thich qua!

    Trả lờiXóa