Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 14 tháng 11, 2014

NHỚ THẦY


Sắp tới ngày Hiến chương các Nhà Giáo (20/11), đến nay đã gần 40 năm trôi qua, chúng em, những đứa học trò ngây ngô ngày ấy của Thầy, bây giờ quây quần bên nhau để viết, để hoài niệm về một người Thầy: Thầy Nguyễn Đình Lương của chúng em! (Giáo sư Hướng dẫn lớp 7C - niên khóa 1973 - 1974, trường Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định).

Số phần đã định, thầy đã giã từ chúng em để về nơi cõi vĩnh hằng trước, không biết giờ này ở nơi chín suối Thầy có nhớ về những đứa học trò yêu dấu của Thầy không! Nhìn tấm hình của Thầy tặng lại cho lớp trưởng ngày ấy (Võ Đình Đảm) với vầng trán cao cao, nụ cười hư vô không bờ không bến. Hình như lúc ấy tâm tưởng Thầy đang hướng về trường, về lớp, về chúng em những đứa học trò ngỗ nghịch của Thầy mà với trách nhiệm là một giám thị của trường.


Một buổi sinh hoạt của lớp 7C năm 1973

Bao kỷ niệm xưa của lớp 7C ngày nào lại hiện về: với khăn quàng tím, màu mực tím của học trò mà thầy đã chọn; với bài ca QUANG TRUNG HÀNH KHÚC CA  giọng lên xuống cùng với nhịp tay của thầy. Giờ đây, đã gần 40 năm qua rồi, nay được nghe lại âm vang của bài hát từ weblog Quang Trung Bình Khê mà lòng bùi ngùi nhớ đến Thầy… (xin cảm ơn tác giả đã làm sống lại bài ca để cho tôi được cái cảm giác của ngày nào), màu tím khăn choàng trên cổ, với lòng hao hức trong buổi cắm trại dưới nắng trời Bình Khê hình dung ra thầy: bước chân nhanh nhẹn, cặp kiếng đen xanh, đôi tay mềm dẻo, bước đi hết chỗ này, đến chỗ khác, giọng Thầy thôi thúc bạn mình nhanh lên các em ơi! kẻo không kịp giờ, từ gần đến xa thầy ngoẻo đầu quan sát đến từng cổng trại, cái nào ưng ý Thầy gật đầu, cái nào không vừa bụng thì Thầy bước tới chỉ sửa ngay, chúng em ai ai cũng cần đến sự chỉ bảo, hướng dẫn của thầy với tất cả tấm lòng yêu thương quý trọng…  Thế mà giờ Thầy còn đâu, để những đứa học trò ngày xưa nay đã “ngũ tuần” đến với Thầy để thầy trò chúng ta cùng quây quần bên nhau như ngày xưa …

Thôi thì qua nén hương, thành kính dâng lên thầy lời tâm sự qua trang giấy nầy mà thôi, kính chúc thầy an vui nơi miền cực lạc./.

Học trò của Thầy
Nguyễn Công Trung
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe




9 nhận xét:

  1. tranvietdung09:29 14/11/14

    Ôi, Ông Thầy ngày ấy,

    http://tuxtini.com/2013/12/01/nhin-lai-nen-giao-duc-vnch-su-tiec-nuoi-vo-bo-ben/

    Trả lờiXóa
  2. - Công nhận Nguyễn Công Trung thiệt hay , thẻ học sinh tới nay đã 42 năm mà còn mới tinh .Khâm phục thiệt.

    - Giúp giùm anh tranvietdung nhanh thêm một nhịp.
    Ôi ,Ông Thầy ngày ấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. VinhK8 ơi, thật ra ngày xưa với cái tuổi học trò "già" của mình, sợ "tổng động viên" bỏ trường, bỏ lớp thì tiếc lắm, nên coi thẻ học sinh như là "bùa hộ mạng" cất gữi cẩn thận, thậm chí còn ép nhựa nữa đấy, có như vậy nên nó mới tinh như ngày hôm nay đó.

      Xóa
  3. ''Một chữ cũng là Thầy Nửa chữ cũng là Thầy'' Thầy luôn dạy điều hay.Tri ân nhớ ơn Thầy Bằng thành quả hôm nayKhông chức tước quan lại Cũng Thành Nhân rồi đấy!Quả Sướng cuộc đời nầy..

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh cả ơi hay lắm , tình nghĩa Thầy Trò thật thiêng liêng cao cả, Chạnh lòng nhìn lại thế hệ sau: Ôi chao buồn quá

      Xóa
  5. Xuan.Truong09:59 16/11/14

    Đọc xong bài “ Nhớ Thầy” của anh Nguyễn Công Trung , thấy nhớ Thầy nhiều quá, nhớ hình ảnh của Thầy qua bài viết của anh Trung, nhớ bước chân nhanh nhẹn của Thầy, nhớ dáng Thầy hay ngoẻo đầu khi quan sát,nhớ giọng nói của Thầy , nhớ những kỳ cắm trại của trường với khăn quàng màu tím ,nổi bậc trên áo trắng năm xưa...Mái trường vẫn còn đó dù có đổi thay, bạn bè vẫn còn đây ,dù gặp lại nhau tóc đã điểm sương ,nhưng Thầy của chúng ta thì không còn nữa. Buồn làm sao!

    Xin góp cùng tác giả nén hương để tưởng nhớ đến Thầy Nguyễn đình Lương của chúng ta trong ngày lễ Hiến Chương Các Nhà Giáo năm nay. (2014).

    Trả lờiXóa
  6. Võ Mỹ Cát14:59 20/11/14

    Thơ và tranh vẽ của Thầy Nguyễn Đình Lương

    https://www.youtube.com/watch?v=sgeUwVm86zo

    Trả lờiXóa
  7. Giúp anh Võ Mỹ Cát
    Thơ và tranh vẽ của Thầy Nguyễn Đình Lương

    [youtube]http://youtu.be/sgeUwVm86zo[/youtube]

    Trả lờiXóa