Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

CẢM ƠN THẦY


“Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc, lòng tôi lại nao nức những kỷ niệm hoang mang của buổi tựu trường … ” Tôi đi học - Thanh Tịnh. Khi đọc những dòng văn này ký ức trong em lại tràn về và sống lại hình ảnh lớp 10C1 niên khóa 1976 – 1979, dù vẫn biết đã rời khỏi ngôi trường thân yêu Quang Trung - Tây Sơn hơn 35 năm về trước.

54 khuôn mặt đáng yêu, bỡ ngỡ, ngây thơ, với bao âu lo và khó khăn của ngày đầu chập chững bước vào môi trường mới. Trong giây phút bâng khuâng ấy, hạnh phúc và may mắn biết bao, tập thể 10C1 chúng em được đón nhận người Thầy, người Cha đã dạy dỗ, giúp đỡ, dìu dắt chúng em vượt qua gian khó đến bến bờ hạnh phúc. Kết quả đó nhờ Thầy chủ nhiệm đáng kính của chúng em - Thầy Nguyễn Thanh Tùng. 
 
Biết bao công lao, kỷ niệm của Thầy đối với chúng em giấy bút nào kể hết. Hằng ngày, 15’ sau tiết thứ 5 cả lớp ở lại giải các bài tập toán, lý, hóa,… mặc dầu bụng rất đói. Thầy dạy cách giải các bài toán khó, đặc biệt nhận dạng giải các bài toán tích phân, các bài tập môn hóa … thật đơn giản và dễ hiểu. Trong những ngày đi lao động, lúc nghỉ cũng tranh thủ giải toán. Đối với Thầy sự học là trên hết. Đến bây giờ thật sự chúng em mới hiểu hết tình thương bao la và nỗi lo của Thầy cho tương lai, sự nghiệp của chúng em.

Dẫu biết, hiện nay có nhiều bạn thành công và có bạn do hoàn cảnh và điều kiện chưa toại nguyện như mong ước, nhưng những gì Thầy đã dạy và dẫn dắt chúng em là vô bờ bến. 10C1 mãi mãi ghi ơn và luôn nhớ đến Thầy.

Được gặp lại Thầy sau 35 năm vừa qua em rất mừng và xúc động. Tuy sức khỏe của Thầy có giảm theo năm tháng, tóc đã điểm bạc,… nhưng lòng Thầy vẫn tràn đầy nhiệt huyết hướng về các em và ấp ủ một ngày gần đây được gặp tất cả các bạn còn lại tại ngôi trường thân thương Quang Trung yêu dấu.

Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, em Kính chúc Thầy, Cô và các em được dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.


Quy Nhơn, ngày 5 tháng 11 năm 2014
Học trò cũ của Thầy
Trần Thích
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


3 nhận xét:

  1. Tâm rất thích bài của ban,cong lao day dỗ của Thầy thật vô bờ bến, học trò chúng mình chẳng đủ vốn từ nói hết được tấm lòng cao quí mà Thầy đã dành cho chúng mình Thích há

    Trả lờiXóa
  2. Xuan Truong14:09 20/11/14

    Thích oi! Thích có khỏe không? Mấy hôm nay được đọc bài của các bạn viết, mỗi người nhắc một chút, nhớ và cảm động lắm.Mới đây mà mấy chục năm rồi.
    Nhìn hình hôm Thầy về trường ,thấy Thích không thay đổi gì mấy ,Xuân nhận ra ngay. Xuân thích bạn nhắc lại chuyện nầy nhất nè : "Biết bao công lao, kỷ niệm của Thầy đối với chúng em giấy bút nào kể hết. Hằng ngày, 15 ‘ sau tiết thứ 5 cả lớp ở lại giải các bài tập toán, l, hóa, mặc dầu bụng rất đói." không biết lúc đó 55 đứa C1 của mình có ai lẫm nhẩm ,đói bụng muốn chết mà thầy Tùng cứ bắt học ,hoc hoài không ha? hihi... Thật khó tìm được một người Thầy chủ nhiệm như Thầy mình ,Thích hả?
    Đồng thời ,cảm ơn Thích đã viết những dòng chữ nầy thay cho lớp ,trong đó có Xuân : “ Dẫu biết, hiện nay có nhiều bạn thành công và có bạn đó hoàn cảnh và điều kiện chưa toại nguyện như mong ước, nhưng những gì Thầy đă dạy và dẫn dắt chúng em là vô bờ bến. 10C1 măi măi ghi ơn và luôn nhớ đến Thầy.”
    Xuân chúc Thích và gia đình an vui ,hạnh phúc ,bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Võ Đình Đảm09:16 22/11/14

    Ai cũng có ' ngày đầu tiên đi học', ngày đầu vào cấp 1, cấp 2, rồi cấp 3.Thích gợi cho Đảm và các bạn biết bao là kỷ niệm về trường, lớp, và bao kỷ niệm về Thầy chủ nhiệm kính yêu Nguyễn Thanh Tùng của mình.Đáng lý rủ các bạn Thích, Chưa, Tiến và Công cùng đến nhà Thầy nhân 20-11, nhưng các bạn ở xa đi không tiện nên Đảm và các bạn ở SG thay mặt các bạn QN, chúc Thích khỏe, vui và hẹn gặp lại.

    Trả lờiXóa