Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2013

THỊT - CÁ BÊN NHAU


Đâu quãng cuối thập niên 80 thế kỷ trước, hay là đầu năm 90 gì đấy, có một cô bé xinh xắn ở Quy Nhơn về làm dâu của đất Phú Phong.

Cô bé trước giờ ở gần biển đã ngán mùi cá, bấy giờ được về vùng trung du tha hồ mà ăn thịt cho thỏa thích. Khổ nỗi anh chồng lâu nay ở cái xứ đầy thứ thịt, nên cứ muốn vợ đi chợ mua cá về ăn mới ngon miệng.

Chắc đã xảy ra chuyện cơm không lành, canh không ngọt, nên cô nàng đã bỏ nhà đi lang thang. Cô về một miền quê còn quê hơn đất Phú Phong, tìm đến một bà chị trước ở gần nhà, nay về quê lấy chồng ở đây … để vấn kế. Ông chồng của bà chị nầy lại là bạn học cũ của bà chị chồng cô bé, ông ta không binh (bênh) em của bạn học, mà lại binh cô bé “đáng thương” :


-  Cứ dzìa nói dzí thẵng, anh (…) ảnh nói phúc 3 đời mới có được một con vợ chăm sóc cho miếng ăn, còn đòi gì nữa. Em dzìa cứ 6 bữa mua thịt mà ăn. Riêng bữa chủ nhật mua cá bằng với số lượng thịt đã mua mấy ngày qua, nói với thẵng là mỗi tuần chơi một bữa đại tiệc !

Cô bé trố mắt, nhưng cũng riu ríu quay về với chồng.

Không biết cô bé có sử dụng chiêu đấy không. Nhưng nghe đâu từ đó chồng cô bé chiều chuộng, ẵm bồng cô bé đúng mực. Cô bé cũng nhỏng nhẻo, chăm sóc chồng không chê vào đâu được …

Hiện giờ ở Phú Phong, Thịt và Cá vẫn sống bên nhau, hoạn nạn có nhau. Đố ai biết anh chàng Cá và cô nàng Thịt ở gần Chợ Phú Phong hiện nay là ai …

DoGanXXI


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét