Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

LỜI XIN LỖI MUỘN





Xin li các em
Hc trò ca tôi
Mt thi khn khó.
Các em đến trường
Vi bao điu vt v.
Cơm chưa no
Qun áo chng la là.
Con nga st già
Chai đít
Các em đến trường xa.
Bao cát go
Trn mì
Đôi dép nha
Vá chp
Vá đùm
Hn nhiên đi tìm kiến thc.
Ba bn thng
Chung nhau mt b sách
Lý thuyết dài dòng
Bài tp quá gin đơn.
Ngn đèn du
Leo lét
Chp chn
Cười nc n soi gương
Khói đen ngòm l mũi...
                              
Ôi mt thi!
Mt thi lm li.
Rng rn nhau
Ch tng si ch, cây kim.
Mt lp xe đp
Chia hai người
Ai nhn
Ai im.
Ăn go mc
Na mng , na ti.
Mua lng tht
Phi xếp giy
T na đêm
Lm lũi.
Đi sáng ra
Nghe hết tht
Ng ngàng.

Ôi mt thi!
Ta mơ
Xây dng thiên đàng
Li quên mt
Mình đu trn chân đt.

Li ngt ngào
Tôi đâu quên
Sao c toàn la hét.
Đa dt
Thng ngu…
Ôi! Cay đng vng v.
Đến bây gi
Đã tnh cơn mê
Ai hiu được?
Tm lòng M Mc
“Ngoi mo bt cu như m ngc
Tâm trung thường th t thiên kim.”

Tóc hoa râm
Còn day dt con tim
Nước đã đ
Biết làm sao ht được.
Mt li nói
Mun màng
Tròn tâm ước.
Xin li các em
Tôi li vi đi. 

Nguyễn Ngọc Lựu
Khóa 1 QuangTrung BinhKhe



2 nhận xét:

  1. Những lời cháy lòng không muộn màng đâu !

    Trả lờiXóa
  2. Bài thơ hay quá thầy ơi, thầy chủ nhiệm lớp 10C của tôi.

    Trả lờiXóa