Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

BẠN LÚ CỦA TÔI


Thư bạn viết cho tôi từ tháng 3 năm 2012, vậy là tròn 1 năm 7 tháng chúng tôi không gặp nhau. Tôi giận bạn ? Có lẽ tôi giận tôi thì đúng hơn. Cứ lâu lâu tôi lại chui vào vỏ ốc của mình không gặp mọi người hoặc không dám gặp một ai đó… Lý do đơn giản : vì ai đó hoặc mọi người đã quá tốt mà mình chẳng có gì đáp lại hoặc vô tình làm tổn thương ai đó xuất phát từ lòng tốt của mình… thế thôi. Cũng như chuyện giận nhau của tôi và bạn.

Sài gòn một tuần nay mưa rả rích, tôi mới thò đầu ra rên rỉ trên facebook : “Tự mình rót nước giữa khuya…” đã bị bạn bè xúm nhau la ơi ới : “Thôi không được buồn nữa…”, cứ như một mệnh lệnh. Sợ quá tôi lại chui vào… Lấy thư bạn ra đọc lần nào cũng khóc, nhưng nếu bạn nhắn tin hoặc gọi điện thoại (không biết bao nhiêu lần mà kể) là tôi tàn nhẫn lặng im  .

Sáng nay 9g Bửu Chi gọi từ Đà Nẵng : “Đang làm gì đó, ra tao chơi đi. Buồn quá!”. Tôi hẹn Bửu Chi : ”Mày chờ đấy, tao ưa ngẫu hứng sông Côn lắm. Không hứa đâu, khi nào nhìn thấy tao đứng trước mặt là Nó đó…”.  Bửu Chi càm ràm : “ Tao biết rồi, con quỷ!”.

Dường như hôm nay là ngày bạn bè cần tìm đến nhau hay sao ấy (?). Đúng 11g bạn nhắn tin : “Chị ơi ! em muốn gặp chi được không ?”  Mọi khi tôi im như thóc, nhưng hôm nay tôi trả lời : ” Được em “. Bạn vồn vã : ”Chị cho em giờ và chỗ gặp nhé”. “OK, 3g chiều café Suối nguồn nha em ”

Hai đứa tôi cứ như đôi tình nhân lần đầu hò hẹn … tôi chắc bạn cũng bồi hồi bồn chồn khi hẹn gặp lại tôi, đã lâu quá rồi chúng tôi đã không nhìn thấy nhau cơ mà. Đến nơi bạn ngồi sẵn tự bao giờ, ly nước đã vơi. Tôi hỏi đến khi nào, bạn nói 2g rưỡi. Tôi kêu sao đi sớm vậy, bạn lí nhí tại em sợ trời mưa… Tôi biết chắc không phải vậy. Thương bạn quá, muốn ôm nó vào lòng khóc để tạ lỗi nhưng tôi vẫn ngồi trơ như tượng nhìn khe nước chảy róc rách trong hòn non bộ mà không dám… Chỉ cần nhìn bạn lúc này thì ai sẽ giúp tôi lấp đi cơn lũ của giòng sông nước mắt đây?

Bạn kể bao nhiêu là chuyện, lâu nay bạn đi không dưới 10 nước Á, Âu theo chồng chưa cưới… Nào cảnh đẹp, nào sung sướng, nhưng buồn : nhớ con, không hợp khẩu vị, trái ngược suy nghĩ, không cùng quan niệm… nên đến tháng 12 này không muốn cưới. Thật lòng tôi là phụ nữ chính hiệu nhưng dám nói 1 điều : sinh vật khó hiểu nhất trên hành tinh này muôn đời vẫn là phụ nữ.

Tôi cứ để cho bạn trải lòng vì riêng mình tôi bạn mới có thể nói hết những tận cùng đau buồn lẫn hạnh phúc dẫu có những điều chỉ là trong tưởng tượng. Thực ra tôi lớn hơn bạn chỉ mấy tháng tuổi nhưng tôi vẫn đồng ý để bạn gọi chị xưng em, có thể cho bạn tin tưởng rằng tôi lớn khôn hơn, chín chắn hơn để bạn vịn nhờ bàn tay mỗi khi chùng lòng sợ nghiêng ngã… Và tôi cũng muốn vậy để thấy mình cũng yên hùng vững chãi cho ít nhất 1 ai đó cần tôi (Trời ơi! Nếu bạn biết được vỏ ốc là nơi trú ẩn thường xuyên của tôi thì hẳn bạn sẽ thất vọng lắm). Bạn nói thứ tư tuần sau chồng bạn về Mỹ, tôi và bạn đi Đà lạt (nhà bạn ở đó), tôi đồng ý ngay vì mới đọc bài Hoa Dã Quỳ tự nhiên nhớ Phố Núi Pleiku ngày cũ, Vì Đà Lạt cũng có hoa Dã Quỳ vàng rực trên các triền đồi.

Tôi thương bạn 1 mình nuôi 3 con vất vả, bạn hiền lành nên các con cũng rất ngoan. Bạn là người làm kinh tế rất giỏi. Nhưng chuyện tình cảm thì lận đận long đong… Cách yêu của tôi (trăng sao mây trời…) là đã bị bạn bè khều vai gọi nhẹ : ”Út ơi ! đáp xuống” mà bạn còn yêu ở tận Sao Kim, Sao Hỏa, có khi sâu trong lòng trái đất để rồi bị dòng nham thạch nóng bỏng sém nuốt chửng… Bạn hỏi tôi em ngu quá phải không ? Tôi nói không ngu đâu chỉ lú thôi. Bạn hỏi lú gì ? Tôi nói LÚ TÌNH và bạn có tên là LÚ là vậy.

MoNa
Khóa 6 QuangTrung BinhKhe





3 nhận xét:

  1. Nặc danh16:13 10/3/16

    Bạn Lú của Tôi ưa Lẩn!
    Thích tào lào tầm phào chuyện vãn...
    Chỉ mỗi Tội đó mà Hành!
    Suốt đời sống LẶN sống Lội Ngụp Đầu!
    Không Chơi không Tin ai đâu!
    Miệng cười tươi rói không rầu là chi!
    Ấy vậy bởi Tôi tri kỷ
    Hiểu ý Bạn nhiều để ý biết thương..
    Tế nhị cái chuyện ''TỰ TRỌNG''
    Tính khí một chút hơi Ngông hơi Gàn
    Không thích Tội nghiệp Thương hại
    An ủi nói nhiều lải nhải bên tai..
    Chuyện cần kíp mới giải bày...
    Còn thì ''VUI như Hội Say!''
    Cười nói rôm rả chẳng ai biết Buồn!
    về nhà mới thấy thật Thương!
    Bạn ''câm như hến''khui buồn khó ra!
    Tôi đùa ''Bạn Lú thiệt mà!''
    Thích Muốn gì cứ nói ra Sợ gì?!
    Tỉnh bơ trả lời HẾT Ý!!!
    ''Lớn Cả hết rồi TÂM LÝ phải HIỂU???
    Nói ra để được CHUỘNG CHIỀU..
    Còn chi để biết Người Yêu thế nào???''
    ''Ôi Bạn Lú Lẩn sao sao???''

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhờ thông báo dùm:
    Thông tin ở đây

    Trả lờiXóa