Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Ba, 18 tháng 11, 2014

KỶ NIỆM VỀ THẦY NGUYỄN THANH TÙNG


Đã 37 năm từ ngày xa Thầy, xa bạn, xa ngôi trường thân yêu, nay em mới viết lên được những dòng chữ này để cảm ơn Thầy, dù trên đầu tóc đã bạc, em vẫn là thằng học trò của Thầy ngày nào, Thầy ơi!

Thưa thầy, thời gian trôi qua, em vẫn nhớ về những ngày còn cắp sách đến trường, mặt dù không được hạnh phúc như các bạn được thầy chỉ bảo và dạy dỗ. Phải xa Thầy, xa các bạn vì  hoàn cảnh của riêng em, em phải đi làm sớm … Ông cha ta có câu “ăn quả nhớ người trồng cây”, công lao của Thầy thật to lớn. Không có lời nào nói hết được những gì mà Thầy đã tận tâm, tận lực dành cho chúng em -những đứa học trò bé nhỏ ngây thơ ngày ấy giờ đã trưởng thành, có đứa thành đạt, có đứa không. Riêng em cuộc sống cũng tạm ổn và em hạnh phúc với hiện tại Thầy ạ.

Thưa thầy, em đứa học trò lớp 10C1 năm xưa vẫn còn nhớ như in những kỷ niệm ngày còn đi học. Đó là lúc nhà trường tổ chức làm báo tường, thầy hỏi ý cả lớp lấy tên báo lớp 10C1 là gì? Cả lớp ai cũng có ý kiến, nhưng rồi Thầy lại gần và hỏi em: Thế Tâm muốn lấy tên gì ? Em nói là ÁNH SÁNG được không Thầy ? Thầy quay sang hỏi cả lớp, không ngờ cả lớp 100% đồng ý, tự nhiên em thấy thật hạnh phúc, dù điều ấy thật nhỏ bé.

Rồi cả những ngày lao động, Thầy hướng dẫn cả lớp làm nấm rơm, mệt mà vui, và còn nhiều kỷ niệm khác nữa … ôi!  sao nhớ qúa Thầy ơi. Thầy không những dạy chúng em về văn hóa mà còn dạy chúng em làm người như một người cha. Đến mãi sau này khi ra đời lăn lộn với cuộc sống, lo toan cơm áo - gạo tiền, em mới cảm nhận được tấm lòng mà Thầy đã dành cho chúng em với tất cả tâm huyết của một người thầy đối với đám học sinh thân yêu. Dù cho 37 năm hay có bao lâu đi nữa, chúng em, những đứa học trò của Thầy sẽ chẳng bao giờ quên được hình ảnh Thầy và công lao cùng tâm huyết mà Thầy đã truyền đạt. Cho dù bây giờ chúng em đã là Ông nội, Ông ngoại, Bác sĩ , Kỹ sư, hay là gì gì đi nữa cũng vẫn là học trò của Thầy như ngày nào.

Em kính chúc Thầy và gia đình luôn mạnh khỏe và một ngày không xa, Thầy sẽ lại về mái trường năm xưa với tập thể 10C1 để ôn lại kỷ niệm ngày nào./.


Học trò lớp 10C1 (1976-1977)
Nguyễn Văn Tâm.
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


6 nhận xét:

  1. Chị của Ti18:22 18/11/14

    Ti ơi !
    Mấy hôm nay ngày nào cũng lên QTBK đọc bài bạn bè lớp mình viết cho Thấy Tùng, thấy nhớ quá Ti ơi. Mỗi bạn nhắc lại một chút , đọc hoài không thấy chán, có những chuyện chị quên những bạn bè gợi lại. Không biết thầy Từng có còn nhớ lúc hướng dẫn lớp mình làm nấm rơm không Tâm Ti ha?

    Trả lờiXóa
  2. Em cũng không biết nữa chi ơi,có lẽ Thầy quên mất mà cũng có thể nhớ.Kỉ niệm thơi đi học làm sao quên được hả chị. năm tháng trôi qua những gì ngày ấy mãi ở trong tìm thức mỗi người.Em nghĩ chỉ có tình Thầy trò, tình bạn thời đi học là làm chúng ta nhớ mãi và luôn nghĩ vê nó

    Trả lờiXóa
  3. Võ Thị Ngọc Ánh21:32 18/11/14

    Đọc Kỷ niệm về thầy Nguyễn Thanh Tùng của bạn Tâm ,Ánh thấy rất dễ thương và cảm động .Phải chi Tâm học với lớp 3 năm thì còn nhiều kỉ niệm Tâm hén

    Trả lờiXóa
  4. Thích ơi năm tháng qua đi,lăn lộn với cuôc sống hằng ngày,hỉ nộ ái ố có cả.,ai cũng lo cho gia đình riêng của mình.Nhưng tận trong sâu thẳm tâm hồn mỗi đứa học trò chúng mình ngày ấy đều nhớ vè Thầy qua kỉ niệm ngày xưa thời đi học.,mỗi đứa chúng mình đều thể hiện tấm chân tình và tri ânThầy.Thích viết Tâm rất thích ,(thích lắmThích ơi)

    Trả lờiXóa
  5. Trò Ánh còn nhớ Tâm là vui rồi.,ngày ấy mỗi người một hoàn cảnh .còn sống và nghĩ về nhau rồi có ngày găp lai, phải o trò Ánh..hi

    Trả lờiXóa
  6. Võ Đình Đảm19:32 19/11/14

    Đảm có cơ hội gần Tâm hơn các bạn, Đảm biết Tâm là người rất có tâm hồn và tình cảm, nếu không vì hoàn cảnh gia đình phải làm ăn sớm mà tiếp tục học tập thì sẽ có thành tựu hơn, nhưng cũng nhờ ra đời sớm nên Tâm có cái nhìn về Thầy sâu sắc hơn, cám ơn Tâm đã kể những kỷ niệm của mình để cả lớp biết thêm những điều hay khác về Thầy của mình.

    Trả lờiXóa