Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Hai, 27 tháng 10, 2014

BÁNH XÈO CUỐI TUẦN


Từ hôm qua, lúc mình còn đang ở bệnh viện chờ khám bịnh (nói cho các bạn yên tâm là không có gì chỉ có 3 cao, 1 thấp. Mỡ máu cao, Acid Uric cao, huyết áp cao là 3 cao, còn 1 Thấp... khớp, có vậy thôi chớ ung thư là bịnh cũ rồi hổng tính). Ngôn gọi điện thoại dặn : Làm gì thì làm nhớ trưa mai dìa nhà Kim Hương ăn bánh xèo nghen. Quên là chết đấy. Bạn bè cùng lớp của tui phần lớn là giáo viên. Các chị nữ về hưu sớm hơn nam. Chỉ có tui là đờn ông dìa hưu trước nên có chuyện gì cũng kêu tui. Mà các chị thì có rựơu chè chi đâu, chỉ muốn thể hiện tay nghề nấu nướng. Nên chi cái dạ dày tui là luôn luôn được thử thách. Nào là bún mắm cua. Nào là cá tràu hấp, nào là dé bò, nào là cá mương nướng, cá rô chiên xù, nào là bún sứa, nào là bánh tai vạc... mùa nào món đó. Và bữa nay là bánh xèo.



Kêu tới, kêu lui cũng chẳng có ai bao nhiêu : Chị Ngôn rửa rau, Vân Thị Thanh Tùng đúc bánh xèo vỏ, Hoa Hương đúc bánh xèo tôm giá, Kim Hương chủ nhà lo chế nước, quậy thêm bột. Con gái Kim hương về phụ xắt rau. Vợ chồng Huệ - Hòa ra sau. Huệ làm nước chấm. Mình cùng Hòa đến sau khiêng bàn dọn chén... mỗi người một việc. Đến giờ ăn kêu thêm Thiệu (chồng của Tùng), thêm con gái của Huệ (Bé Bo - quen gọi vậy không biết bé tên gì, 26 tuổi rồi đó). Bắt đầu ăn chị Nhung đến.


Trên bàn ba dĩa bánh xèo đầy tú ụ. Bánh xèo tôm, thịt bò, giá (giá Hoa Hương tự làm). Một tô nước mắm cay, chua, ngọt. bốn dĩa rau sống gồm cải non, khế, chuối chát, rau thơm... bánh tráng sống, bánh tráng chín. Nhìn mấy dĩa bánh tổ chảng ai cũng nói ăn làm sao hết dầy nè. Mình xung phong : Ăn hổng hết tui đem dìa chiều khỏi nấu cơm hè... hè... (Tui cười như ông Địa cười chè để lấy lòng mấy bã).


Nhưng than ôi! Tuổi càng cao - Sức "ăn" càng cao. Sau 39 phút chiến đấu thì tanh bành té bẹ... Bãi chiến trường tang hoang. Thế là chiều nay tôi phải nấu cơm rồi.

Cuối cùng còn làm thêm cam, lựu nữa... Chẳng còn chi... Tàn "Đời Cô Lựu"..

Phú Phong, 25.10.2014
Thiiasao
Khóa 4 QuangTrung BinhKhe


1 nhận xét:

  1. Chu cha quươi! cái lưng của Hòa như zậy mà còn bắt ổng "khiêng bàn" nữa.Ngồi hò hát chơi mà ổng còn "băng bó" như thế nầy đây:
    [IMG]http://i860.photobucket.com/albums/ab163/trangochau/0-Thong%20Tin/IMG_0552_zps7ffbfbfb.jpg[/IMG]

    Trả lờiXóa