Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

BUỔI SÁNG ĐẦU NĂM


Sáng Sài gòn mùa này se lạnh, con gái được nghỉ học. Hai mẹ con ngủ nướng ... Chợt điện thoại reo : "Alo , nghỉ Lễ làm gì ? Đi ăn sáng uống cafe Út nha". Anh M con bác Ngũ (bạn thân của Ba Út), ai chứ anh M gọi là Út đi ngay. Vì anh hay theo Ba và Bác Ngũ nên anh có rất nhiều chuyện vui kỷ niệm của 2 ông bạn già mà Út chưa được biết. Lần nào gặp nhau anh cũng có một vài kỷ niệm về Ba. Hôm nay cũng vậy.

Nhà của bác Ngũ ở Thuận Nghĩa nhưng gia đình Bác tản cư lên ở Phú phong và chơi thân với Ba của Út. Ba có 2 người bạn : Bác Cổn, Bác Ngũ và Ba (Bác Đậu). Có cái rất lạ : không ai chịu kêu bằng Chú, tất cả các con của 3 người bạn này đều phải gọi bằng Bác. Tự ngầm hiểu là không ai chịu làm Em (làm Anh thôi)

Và anh M bắt đầu kể : Chơi như thế này mới gọi là chơi nè .

Gọi 2 chiếc xe Jeep chở lên Khu Giải trí An Khê chơi. Ngồi trên xe gồm : Cô Xiềng (Hát Bộ, ca Trù tuyệt vời nhưng không xinh lắm), Cô Cầm (Hát Bộ cực hay và lại đẹp sắc sảo như diễn viên điện ảnh), cô Xáo (ở Phú Thọ, cô không biết hát nhưng có mái tóc đen mượt dài chấm gót chân và có khuôn mặt đẹp mê hồn), ngoài ra còn dẫn theo mấy người chơi Đàn Cò, Trống ... nữa. Mang Check theo xài chứ không mang tiền mặt, ăn nhậu xong đưa Check cho người ta tự ghi số tiền và Ba chỉ việc ký tên (không cần biết là bao nhiêu). Có khi chơi ở An Khê vài hôm, có khi ở  cả tuần ... chơi khi nào chán thì về lại Phú Phong.

Anh M cười cười nói : Đi chơi dẫn theo đào, không phải 1 đào mà là 3 đào (vì có 3 anh quá đẹp trai, phong lưu,lãng tử…), còn đem theo cả ban nhạc nữa ... Khoái cái chỗ : Bác Đậu đưa cả cuốn Check cho người ta muốn ghi số tiền bao nhiêu cũng được ... Và thế mới là chơi chứ.

Và cũng vì anh hay đi theo 3 người bạn ấy nên anh M lớn hơn Út 3 tuổi mà rốt cuộc học cùng lớp với Út .

Lần nào uống cafe anh M cũng nhắc : Ba của Anh và Ba của Út hứa hôn cho 2 anh em mình 1 tỷ lần rồi đấy (cứ mỗi lần lâng lâng say) là 2 ông bạn đem 2 đứa con út ra gả cưới để được làm sui gia ...

Câu chuyện đầu năm của anh M làm Út nhớ Ba, nhớ quê nhà, nhớ ngày còn bé ... và thấy vui lây với kỷ niệm của những người bạn Ba Út .

Cảm ơn anh món quà đầu năm. Thỉnh thoảng Anh cứ Alo để Út được biết thêm những kỷ niệm về 3 người bạn đặc biệt này anh M nhé .

MoNa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét