Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Bảy, 25 tháng 7, 2015

TÌM LẠI TUỔI XANH




Ai có về thăm Quang Trung Bình Khê
Tìm dzùm tôi bờ sông xưa phượng đỏ
Cắm trại, nấu cơm, đùa nhau sân cỏ
Rồi chiến tranh ly tán khổ đau nhiều
Tuổi còn xanh mà sớm lại biết yêu
Biết đỏng đảnh,mơ dáng kiều tha thướt
Tìm dzùm tôi những ngày mưa ngập nước
Lụt tràn cầu lội chẳng sợ cuốn trôi
Xe đòn dông đạp đường đất xa xôi
Đến lớp trễ ông cai già đóng cổng
Đường cái nhỏ ngày xưa nhìn thấy rộng
Hết giờ đầu chờ mỏi mới được vô
Học giảng văn, địa lý vẽ bản đồ
Vở ướt mẹp, toán không còn mực viết
Tìm dzùm tôi những bạn bè thân thiết
Tập múa ca, ăn chè tối Phú Phong
Đi Chùa Thiên Tôn, thăm Tháp Dương Long
Về An Chánh, An Vinh giành bẻ mía
Thời gian ơi! kỷ niệm xưa thắm thía
Tìm dzùm tôi bài thơ cũ chút tình riêng
Được đăng lên trên tờ báo Đất Thiêng
Có giải thưởng lòng mừng như muốn khóc
Tìm dzùm tôi mùa gió nam khô khốc
Nhảy sông Kôn tắm mát suốt từng ngày
Ai về Quang Trung Bình Khê chiều nay
Tìm dzùm tôi bàn, ghế xưa ngồi viết
Thầy, bạn thân giờ mỗi phương biền biệt
Tóc phai màu trường cũ biết tìm đâu!

Hoàng Thanh Phương
Khóa 5 TH QuangTrung BinhKhe
Tặng Các Bạn QTBK ngày xưa dấu yêu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét