Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

HỌC SINH KHÓA LỚP 68 - 75


QuangTrungBinhKhe sưu tập và sao lục danh sách học sinh khóa lớp 1968 – 1975 Trung Học Quang Trung Bình Khê. Thời gian đã lâu, chắc còn nhiều thiếu sót. Mong anh chị em gởi đến những thông tin đính chính và bổ sung cho danh sách. Nhất là các thông tin liên quan đến các Giáo sư Hướng dẫn từng năm và các Thầy phụ trách dạy từng môn học của khóa lớp.
Các khóa lớp khác, mong các anh chị em tập hợp được các thông tin như trên để làm tư liệu cho chính chúng ta.










19 nhận xét:

  1. I./ Hoan hô Admin! Sưu tầm và tập hiệp được như vậy là quá công phu. Admin có thể vui lòng tiết lậu cho biết nguồn lấy từ đâu không? Chắc chắn không phải do các đương sự cung cấp rồi!

    II./ Đề nghị bổ sung thêm vài trường hợp:

    1.- Nguyễn Thanh Hải, sinh 1954, quê Bình Giang, vào trường 1967 (double), học đến lớp 8. Trần Quốc Dũng rất nhớ thằng này vì được Quốc Dũng đặt cho cái nick "thuốc lá Thượng Sơn".

    2.- Trần Văn Khải, sinh 1954, quê Hòa Sơn, Bình Tường, học đến hết năm đệ lục. Tui rất nhớ thằng này vì 1 tình tiết thú vị. Năm đệ thất, nó mượn xe đạp của tui, làm xẹp lốp. Hỏi nó bỏ vá ở tiệm nào? Nó nói" "Tiệm Ban Sưa". Tui tìm không thấy tiệm nào có tên là "Ban Sưa" hết. Biểu nó dẫn đi chỉ, thì hóa ra là tiệm "Tứ Hải, chuyên bán sưa (sửa bị mất dấu hỏi)...".

    III./ Nhớ Hứa Tự Đấu quá! Ở Quy Nhơn với tui gần 1 năm. Sau 30/4/1975, nó học dở môn "lý" hơn tui, nên tui xin đi làm coolie được mà nó vẫn không thể. Lang bạt mấy năm dìa quê hỏi tin tức, thì, than ôi!!...

    Trả lờiXóa
  2. BuuChau hỏi nguồn ở đâu phải hông !?

    Năm lớp 10 đến lớp 12, bọn mình chuyên trách viết Thẻ Học Sinh nên nhớ nhớ chút đỉnh.
    Nay nhớ nhớ quên quên chớ hồi ấy cùng với lão Kinh Thi đứng ra đọc đầy đủ tên cha tên mẹ giống như chửi cha chửi mẹ từng đứa bạn. May là mấy bà ngoại hồi ấy không chửi lại. Bữa nay mà ... hú hồn.

    BuuChau nhắc mới nhớ. Thuốc lá Thượng SơnHồ Thanh Hải , ngồi bên Duy Sơn, bàn dưới của Bửu và Quốc Dũng. Nhớ lại Khải mặt hơi tròn tròn, quên không rõ ngồi bàn nào.

    Mình trước đây sao lục, gõ lại trên bảng Excel, nay khó post lên trang, phải chuyển qua file ảnh, đọc hơi nhức mắt. Mọi người thông cảm nghen.

    Trả lờiXóa
  3. File sao lục đã lâu, chưa bổ sung hai bạn mới ra đi là Đinh Tấn Hải năm ngoái và Huỳnh Văn Hưng năm nay. Anh em mình ai còn nhớ chính xác năm mất của các bạn Phan Đình Vinh, Phan Vĩnh Tuấn, Hứa Tự Đấu ... !? Riêng trường hợp của Đặng Thị Như Thủy mình sẽ hỏi lại Sao Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Trường Nghị ơi! Mấy ngày qua tớ không được khỏe vì cột sống cổ của mình không biết nghe lời, lại thêm sự tiếc nuối nghĩ rằng chắc sân trường QuangTrungBinhKhe không còn đất để các tà áo dài năm xưa được tung bay trước gió với với những ánh mắt, nụ cười, và nét bút tinh nghịch của các bạn già. Tớ buồn và lo lắm.
    Hôm nay được thế nầy và còn phong phú hơn tớ mừng lắm, đây cũng là liều thuốc quý cho những người "nắng không nưa - mưa không chịu" như tớ.
    Chúc mừng và vô cùng kính phục.
    Rất rất cảm ơn Trường Nghị và các cộng sự.
    Thbt

    Trả lờiXóa
  5. Đã tìm thấy được tấm hình có chụp trại Gia Đình 54.
    Sẽ học cách phục hồi ảnh cũ để nay mai về tập trung touch lại gởi cho anh em.
    Nay thêm tới cột sống cổ !?
    Đã đủ thứ ruột gan phèo phổi, giờ nó muốn thử thách cái đầu không chịu cúi của bạn mình nữa à !
    Rán lên Thbt ...

    Mình với Gá hôm qua có ghé thăm Thầy Huỳnh Kim Bửu hiện ở SaiGon. Thầy cũng đang gồng mình thử đấu sức với bệnh tật của tuổi già. Thbt cùng với các bạn, số phone của Thầy đây : 0168.527.3995

    Trả lờiXóa
  6. Anh Thbt ơi!
    Nghe anh bị đau cột sống cổ,T lên mạng tìm hiểu về bịnh này...thấy có vẻ không như là đơn giản đâu,Anh không nên xem thường..
    Rán lên anh Đức Thắng
    Đánh hết mọi bịnh tật,
    Sống vui tươi,khỏe mạnh
    Thế gọi là Đức Thắng...

    Trả lờiXóa
  7. Cái nick Thbt đã bị TrungNguyen khui ra mất rồi !
    Vui chưa Đức Thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho T say "sorry anh Thbt" đã lỡ khui rồi,biết làm sao ...sơ ý ngoài ý muốn...
      Anh Nghị ơi...chắc chưa ai đọc cái còm đó đâu,không thôi anh xóa dùm T đi

      Xóa
    2. Có sao đâu TrungNguyen!
      Thỏ Con cũng đang khui cái nick của Quynh Huong ra kia kìa. Vui với nhau là vẫn biết nhau. Chúng ta là người thực, tâm sự, hàn huyên vẫn thực với nhau dù cho đang ở trên thế giới ảo.

      Xóa
    3. Đồ lại08:35 20/7/12

      Lấy nick là để nhập vai trò chuyện cho vui vẻ thoải mái trẻ trung và tăng tuổi thọ. Nhưng hết nhập vai ta vẫn là ta thôi mà.Thỏ con Trung nguyen ngại chi...

      Xóa
    4. Bạn Đồ lại!
      T. cảm ơn bạn đã thông cảm,hiểu như vậy.Chỉ tại T sơ ý nên lỡ khui cái nick của anh Đức Thắng.chớ dù lấy nick hay ẩn danh mình vẫn phải tôn trọng,không nên bật mí ra như vậy...again i am so sorry..

      Xóa
    5. @ Thbt:

      Thì ra Thbt là thằng Nguyễn Đức Thắng!

      Có lẽ "Thbt" là "Thắng Bình Tường", phải không Thắng?

      (Tao còn nhớ cái chữ lót - bi giờ kiu bằng "tên đệm" - của mầy là "Minh" nữa kia!)

      Thắng có nhớ thằng Trần văn Khải, hình như em vợ của Đỗ Bá Thiện hay sao đấy, không?

      Thân, mến,... thiệt nhiều!

      Xóa
    6. @ Chào Bửu Châu quý mến.
      Những gì Bửu Châu "có lẽ" và "hình như" đều là như dzậy. B.Châu biết trọi, mình thì không biết gì về B.Châu, tệ quá!
      Xin lỗi. B.Châu là khóa mấy Quang Trung?
      B.Châu quan hệ thế nào với Bá Thiện?
      Bá Thiện là em trong họ - Quang Khải là bạn từ nhỏ đến giờ.
      Chào Bửu Châu. Chúc B.Châu và gia đình luôn vui khỏe - hạnh phúc.

      Xóa
    7. @ Thbt:

      Đã "tiết lậu" thì "lậu" luôn nhen!

      Nguyễn Đức Thắng cũng chính là Nguyễn Minh Đào, phải không?

      Còn tớ, mọi thứ đều thiệt 100%, từ hình ảnh cho đến tên tuổi lẫn nghề nghiệp,...

      Xóa
    8. Wow! Thì ra B.Châu là T.N.Bửu đồng hương (?). Những ngày qua tớ có đọc các bài viết và nhận xét của bạn, tớ thầm thán phục và thần tượng trong lòng rằng QuangTrungBinhKhe có "hoc thật" làm sử gia hiện đại.
      Chúng ta đã xa nhau rất lâu, khi gặp người thân và bạn bè tớ thường hỏi thăm về bạn vì trong thời học trò hai đưa mình thường gặp nhau nhất là trên đường đến trường, Bửu còn nhớ kỷ niệm Bửu té lăn trên đường lúc cùng đi học không?
      Nhìn tấm hình và nhớ hôm gặp nhau Mồng 4 Tết nhà Đại Bình, Bình Giang, tớ đoán chắc là bạn rồi.
      Tớ kinh ngạc trí nhớ của Bửu, "Minh Đào" chỉ là tên tớ dự tính, tớ không nhớ đã tiết lộ với Bửu hồi nào!, nhưng vì lực bất tùng tâm nên đã bất thành, mình đã phải rời ghế nhà trường. Dzậy đó.
      Hẹn gặp lại nhé.
      Có gì vui buồn thông tin chia sẻ nhé.

      Xóa
  8. Cảm ơn Tr.Nghị và Kh.Trung về mọi việc.
    Nghị Gá đã đến thăm thầy Huỳnh Kim Bửu, có một thầy cũng muốn nhiều người học trò ghé thăm, đó là thầy Trần Cẩm Tú, thầy có nhờ mình cho thầy biết địa chỉ mail của các bạn nhưng mình không thông thạo bằng các bạn, nhất là admin, hay giúp thầy chúng ta nhé.
    Mình xin phép được copy lại vài dòng tâm sự của thầy:
    Email của thầy TCT: vinhxuyen39@yahoo.com

    “Hiện giờ thầy sống ở một thành phố nhỏ, rất yên tĩnh và xinh đẹp ở miền bắc bang Cali. Chỉ có hai vợ chồng già ở với nhau. Hai con gái có nhà riêng, một ở gần nhà, một cách nhà chừng 14km. Già thì ai cũng có nhiều bệnh, thầy cũng như mọi ngừời già, ngày nào cũng phải uống ít nhất là 6,7 thứ thuốc cho các bệnh cao máu, cao mỡ, viêm gan, đau nhức, ngoài bệnh cao huyết áp và viêm gan siêu vi B (hepatitis B) còn bị sỏi trong mật. Cách nay 6 năm thầy xin mổ. Trước khi lên bàn mổ, bác sĩ nói chuyện với thầy và người nhà cùng đi với thầy đến bệnh viện. Theo BS, sau khi mổ xong, sỏi vẫn tái tạo lại, và có nhiều người vẫn sống chung với sỏi mật vì chúng nằm yên ở đó. BS khuyên nên nghĩ lại và quyết định. Thầy nghĩ bệnh viện ở ngay trong thành phố, cách nhà chỉ có 7 phút lái xe, nếu có gì thì đến bệnh viện vẫn cũng không muộn, vì vậy thầy quyết định chịu sống chung với sỏi mật. ...Nhưng có điều là còn lái xe đi đây đó được. Việc lái xe là việc bắt buộc, không biết lái xe khổ lắm, con cái bận đi làm, bận lo cho gia đình riêng, không thể đưa mình đi đây, đi đó như ở VN. Ngày nào cũng có chuyện phải lái xe đi ra ngoài, như đi chợ mua thức ăn hay mua những thứ lặt vặt, đi bác sĩ, đi lấy thuốc, đi thăm bà con,v.v.......xa gần gì cũng đều phải lái xe đi. Nhưng chắc là cũng phải đến một lúc nào đó tự mình phải chấp nhận việc nghỉ lái xe.
    Thì giờ rảnh khác thầy trồng hoa và rau trong vườn nhà. Bên này dân mọi nơi trên thế giới đổ về sinh sống, ai cũng muốn mang theo một chút gì của quê hương cũ. Dân Mễ mang sang trồng ở vườn nhà họ những cây bàn chải để lấy lá ăn như rau sống! Dân Việt mình thì trồng đủ thứ rau (húng, quế, rau răm, hành, tỏi, rau má, giép cá,v.v.....) Vườn nhà thầy hầu như có gần đủ mọi thứ, kể cả cây ăn trái. Thầy còn trồng được bí ngô, bầu tượng, dưa leo, khổ qua, mướp và có cả một giàn đậu ngự nữa. Phải tạo ra việc để làm vừa ăn được hợp khẩu vị, vừa tập luyện cho thân thể , vừa tìm được nguồn vui với thiên nhiên nữa. Để hôm nào rảnh thầy lục lại các files ảnh và chuyển cho các em xem những hình ảnh trong vườn nhà thầy….”
    Thầy Cẩm Tú rất mong được gặp các học trò mến yêu
    của thầy qua Email: vinhxuyen39@yahoo.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh20:52 9/9/12

      thiếu:- HUỲNH NGỌC Y vào năm lớp 12
      -VĂN cận thị ở Phú mỹ

      Xóa
    2. Nặc danh21:18 9/9/12

      CHÍN Bình Nghi nữa

      Xóa
  9. Nặc danh23:07 9/9/12

    -NGÔ THỊ MAI cù lâm
    -...HÀ ( ở đâu coi lại)
    - ...HÀ (thôn hai Bình nghi)
    -NGUYỄN DUY TIÊN (phú hiệp- Bình phú)
    - HỒ VĂN MINH (phú hiệp- Bình phú)
    -NGUYỄN VĂN ĐỒNG (kiên mỹ bình thành)
    -ĐẶNG VĂN CHÍN (thôn một-Bình nghi)

    Trả lờiXóa