Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

THUNG LŨNG NHỚ ĐÔNG




  Ai về thung lũng đông thương nhớ?
  Dốc Đá le le*
  Eo Gió lạnh mù sương
  nghe chim tu hú
  cắc cu dội rừng…

  ôi, núi Đất lở
  tình bạc nửa bờ nghiêng
  nước lũ quét, đá trôi chiều tứ xứ!

  tôi lạc lưng đời rây gió hú
  bỏ trời thung nhớ
  em cô đơn!
  bỏ rừng, bỏ núi, suối chơ vơ
  mỏm Đá trắng vẫn đứng đo tình mưa nắng!
  vỡ thời gian đông cứng
  sắc rêu xanh
  bão rét khép mùa hoang...

  về lặng một mình
  bên khe nhớ 
  tóc bạc trắng ba mươi năm
  úa màu thung ngún cháy khô tôi
  đông ơi!
  đông ơi!
  lá rơi từng chiếc rớt se lòng
  thung lũng mùa này
  xưa, em hái mật trong tôi!
*Chữ viết hoa là tên địa danh ở quê tôi.
Tây Sơn - Bình Định, mùa Đông 2012
Nguyễn Ngọc Thơ
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


2 nhận xét:

  1. Lũng Đông, Eo Gió đứng ngóng trông
    Núi Đất ,Chà Dà nằm chờ đợi
    Đá Trắng trải lòng mùa sóng lớn
    Càng trông, càng đợi thấy trống không!!!



    Trả lờiXóa
  2. Hahaha...Dzẫy là "Lũng Đông", nên lòng ...chị Nhân "trống không" cái... nhớ, phải hông?
    -Cảm ơn chị đã chia sẻ, chúc mãi cừ...dzòn tan nghen.

    Trả lờiXóa