Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

THẦY VỀ THĂM LẠI TRƯỜNG XƯA


“Thầy về thăm lại trường xưa”. Đó là mơ hay là thật.
Không, đó là thật. Chúng tôi đã cùng trên chuyến xe đón Thầy từ sân bay Phù Cát về Quy Nhơn. Thầy về thăm lại ngôi trường ngày nào và thăm lại những học trò thân thương của Thầy. Những học trò mà cách đây 35 năm Thầy đã tận tình dìu dắt với tấm lòng đầy nhiệt huyết.

Làm sao chúng em quên được những bửu bối về cách giải những bài tích phân hóc búa, làm thế nào để viết dễ dàng những phản ứng hóa học đau đầu mà Thầy đã dày công tích lũy và truyền lại cho chúng em. Thầy là người đi trước biết nhiều kinh nghiệm của cuộc đời. Thầy luôn luôn nhắc nhở chúng em học, học nữa và học mãi, em còn nhớ như in lời Thầy nói ngày nào “Đừng một phút vinh quang trên sân khấu, trên sân cỏ mà hỏng cả cuộc đời mình”. Thầy không quản mệt nhọc dạy cho chúng em học ngay cả sau những giờ lao động vất vả với đèn dầu tù mù và muỗi cắn - nhiều bạn đã phải mang bao bố để tránh muỗi.

Thầy ơi! Mặc dầu với duyên phận của cuộc đời khác nhau mổi người ra đời có một công việc riêng, mỗi người một hoàn cảnh sống khác nhau, nhưng với sự lo toan của Thầy chúng em đều trưởng thành và chúng em có một cái chung duy nhất là “Chúng em, những học trò ngày xưa của Thầy mãi mãi nhớ ơn Thầy - Thầy ơi”     


Học trò của thầy
Nguyễn Thị Tiến
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


3 nhận xét:

  1. Học Bách Khoa mà viết rất hay Tấm lòng của bạn thật đáng quí , thể hiên.tình cảm , lòng biết ơn sâu đậm dành cho Thầy
    .Thế hê. đi sau sẽ trông vào ...

    Trả lờiXóa
  2. Võ Đình Đảm14:21 19/11/14

    Bạn Tiến là một học sinh top đầu trong lớp, nghe lời Thầy học mọi lúc mọi nơi, dù tham gia công tác nhà trường ( cờ đỏ ), hay lao động , cũng tranh thủ học tập. Bạn tích lũy nhiều nhất kiến thức của Thầy truyền dạy, vào Bách Khoa ngành Hóa, vậy mà bạn cũng không tin kết quả Thầy về thăm trường là mơ hay thật.Cảm ơn bạn đã nói giùm Đảm và các bạn khác" Chúng em, những học trò ngày xưa của Thầy mãi mãi nhớ ơn Thầy-Thầy ơi "

    Trả lờiXóa
  3. Xuan Truong01:36 20/11/14

    Tiến ơi!
    Đọc bài của Tiến và các bạn viết cho Thầy Tùng ,Xuân thật là vui lắm. Dù đang ở thật xa , nhưng Xuân cảm thấy đang thật gần với Thầy Cô và bạn bè, có lẽ đây là những tháng ngày vui vẻ nhất khi nghĩ về Thầy Cô và bạn cũ trường xưa của Xuân đó Tiến
    Xuân phải nói là cảm ơn Tiến thật nhiều đã đưa ra ý kiến "Lớp mình PHẢI làm cái gì đó cho thầy Tùng nhân chuyến về thăm", để từ đó các bạn C1 có cơ hội tìm về với nhau. Xuân vui như vậy thì Xuan nghĩ thầy Tùng sẽ còn vui hơn nhiều lắm. Không vui sao được khi đám con của mình cuối cùng cũng đã tìm về với nhau,dù bây giờ mỗi đứa mỗi nơi, trong và ngoài nước, dù hoàn cảnh, cuộc sống mỗi đứa có khác nhau,nhưng cuối cùng cũng ,đã tìm về với nhau, tìm về để cảm ơn người đã đưa chúng ta đi những bước đi vững chắc ,người đã thương yêu và lo lắng cho tương lai của lớp như một người cha, như một người anh. Mượn bài viết cho Tiến nhân ngày 20/11 năm nay ,chúng em xin cảm ơn Thầy, cảm ơn cô bạn trong đội cờ đỏ của trường năm xưa, cô cờ đỏ mà không biết đi bắt người ta, chỉ biết cười cười và học giỏi mà thôi,hihi.. A không, Cô cờ đỏ này còn biết bắt lớp C1 của mình PHẢI cùng nhau viết về Thầy nữa chứ, cờ đỏ gì mà hiền quèo queo, được gặp Thầy rồi mà cứ ngỡ là mơ, mơ với mộng, su that đấy bạn ơi, thấy hình nào chup lúc Tuấn về VN, lúc Thầy về thăm trường cũ, hình nào cô bạn Tiến của tui cũng giành đứng cạnh Thầy, trời ơi, cờ đỏ gì mà tình cảm dữ vầy nè Trời, ai mà sợ, hihi...
    Hôm nay là ngày Hiến chương các nhà giáo, sáng trước khi đi làm, viết cho Tiến , lòng thật vui và hạnh phúc khi nghĩ đến Thầy Từng, đến lớp mình năm xưa. Cảm ơn QTBK đã là nhịp cầu, đã là nơi chốn để cho những cựu học sinh như chúng mình tìm về,hội ngộ với nhau, dù ở mọi nói trên thế giới. Hạnh phúc thay!

    Trả lờiXóa