Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 13 tháng 6, 2012

MỘT CHUYẾN QUA ĐÈO



Thử liều một chuyến chơi xa
Lên Tây Sơn Thượng may mà gặp em

Ví dầu trời có làm đêm
Anh dìu trăng xuống bậc thềm khuya nay

Ví dầu trời có làm ngày
Anh ôm nắng đổi hai tay giữa chiều

Thử liều một chuyến qua đèo
Biết đâu em lại đòi theo mình về

Chập chùng đồi dốc An Khê
Mời em ngồi phía sau xe với mình

Biết đâu số phận thình lình
Lên Tây Sơn Thượng gặp tình...Biết đâu?

Trần Viết Dũng

17 nhận xét:

  1. Ví dầu trời có làm đêm
    Anh dìu trăng xuống bậc thềm khuya nay

    Ví dầu trời có làm ngày
    Anh ôm nắng đổi hai tay giữa chiều

    Thanks TVD Lời thơ nhẹ nhàng ,bay bổng.....quá xá là hay
    Anh TVD ơi..sáng nay ổ đám tiển đưa anh Hứa Hữu Phước( nhà sách Đại Chúng PP),T có gặp chị Bùi thị Lệ Dung,cùng khóa với anh...chị có hỏi thăm vợ chống anh đó.BTLD ở quận Cam,Cali

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tranvietdung20:29 13/6/12

      TrungnguyenHB ở tận phía chân mây mà nhanh chân lẹ tay thiệt! Luôn gõ cửa trước anh em.

      Sứ mệnh loài người trên trái đất này là nhớ. Cảm ơn lời thăm hỏi của chị LD.

      Anh HHP là anh của chị HH Thành, bạn cùng lớp với mình. Xin chia buồn cùng Thành và gia quyến.

      Xóa
    2. A ha! quả không sai TC nói anh D coi chừng noái dzẫy nẫu hiểu lầm à nghen,( vì chưa quen lối noái chuyện như vậy) thiệt đúng là y như rằng. He he! nhưng mà hổng sao vì hiểu nhau rồi là thik lắm đó!
      TC là người gặp anh Tr trên facebook và hỏi thăm chị LD nè anh Tr nhớ hông!

      Xóa
  2. Cam on Anh TVD .Trung quoi ,vo tinh hay co y ma Tr nhac chi BTLD .TR co biet gi ve chi D va anh D ko?
    "Tinh chi dep khi con dang do " .Cap DD nay dep lam ,dung de "doi mat vui khi da ven cau the"...Chuc gd anh D vui khoe .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tranvietdung20:39 13/6/12

      Nguyetpp làm trong ngành Công an chắc?
      Sao rõ lý lịch trích ngang người ta vậy?

      Xóa
    2. I am so sorry anh TVD...tại tui gõ cữa nhà anh sớm quá nên anh bực mình...2 câu hỏi của anh như nửa đùa nửa chửi khiến tui nghe nhột nhạt,(âm điệu không nhẹ nhàng bay bổng như trong thơ của anh)

      Xóa
    3. tranvietdung07:40 14/6/12

      Hi TrungnguyenHB,

      Văn hóa Việt, người gõ cửa nhà mình sớm thì quá vui chứ sao lại bực mình! (trừ mùng Một Tết). Hơn nữa bạn là người đem tin lành đến, mình tỏ lòng biết ơn không hết kia mà.

      2 câu hỏi dành cho Nguyetpp cũng lành và quá đỗi thân tình. Mặc dù đó là nick ảo, hoặc là người bạn cùng lớp đang ở đâu đây, trong phố nhỏ này…mà biết rõ thuở đầu đời của mình đến vậy:
      Và lần đầu chú bé ôm phao
      Sẽ chóng mặt, dĩ nhiên, ngộp nước! (NTN)

      Phát biểu như Võ Phiến, chàng trai Bình Định “thàng” quá. Dù ly hương bao nhiêu năm, ở bất cứ chân trời góc bể nào cũng không thay đổi. Bản tính “thàng hậu” này thường khó chịu trong giao tiếp, nhưng ở với nhau lâu, hiểu nhau nên người ngoài dễ gần …

      Có thể cmt trên là khẩu văn, không bay bổng. Sân chơi này lưa thưa mấy gương mặt thân quen, cảm thông và sẻ chia không hết, ai nỡ lòng nặng nhẹ nhau, Trungnguyen?

      Xóa
    4. Người có bài đăng mà được còm sĩ gõ cửa mở hàng là mừng húm bạn ơi!
      Mừng quá hóa ra bị người ta hiểu lầm.
      TVD nhà ta bị tổ trác rồi Hehheh!

      Xóa
    5. Bữa nào dzìa quê uống rượu Đất Vua cúng Tổ của anh Dũng để khỏi bị...trát nghen cụ Đồ.

      Xóa
    6. Đồ tui đương ở quê đây mà.
      Anh Dũng cúng Tổ hô lên đi tui tới liền!
      B.G cũng hô lên đi để được mời. Hổng tới là đồ dõm à nghen!

      Xóa
    7. tranvietdung17:10 14/6/12

      Hô nè,
      29/7 âm, giỗ Vua Quang Trung.
      Như hằng năm, TVD cúng 1 thùng ngự tửu.
      Mời toàn sân quangtrungbinhkhe, nhất là Trungnguyen lên lịch về thăm cố hương.
      Như Cụ Đồ phán, ai không về dự là đồ dõm.
      (Năm nay sở VH tổ chức hoành tráng, có thể tự do từng nhóm mang thức ăn, rượu đến gốc cây tùy thích mà cùng nhau thụ lộc).

      Xóa
    8. nguyen ngoc tho17:28 14/6/12

      Tin này hay đây ! Nếu mình sắp xếp được để dzìa ăn Giỗ Tổ Nẫu thì lý thú biết dường nào .
      Đã lâu mình không dự được những ngày “quê hương” như thế …Tiếc thật !

      Xóa
    9. Em cũng đã ghi sổ tay rồi anh Dũng à.
      Hẹn gặp

      Xóa
  3. chi N ơi...T thiệt tình không biết gì chuyện tình DD trước kia...Sáng nay gặp người nhiều đồng hương PP mình nên nói chuyện thăm hỏi vậy thôi....không có ý gì khác
    Ai mà không có 1 vài cuộc tình trước khi có gđ ...nhất là nhà thơ TVD ...có lẽ nhờ yêu nhiều nên lời thơ của anh TVD mới ướt át ,mượt mà như vậy..???

    Trả lờiXóa
  4. -Đọc tới câu thứ 4 tôi đã nghĩ là thơ của
    TVD ,quả không sai .Tự khen (mình cũng giỏi hè ).Thơ của Anh rất riêng, Anh thường kể chuyện bằng thơ ,vừa quen vừa lạ .Chắc đó là đặc trưng của thơ TVD .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tranvietdung08:01 14/6/12

      chimsay giỏi thiệt mà.
      Đọc và đoán t/g cũng là đặc trưng của chimsay

      "Anh dìu trăng xuống bậc thềm khuya nay" (câu 4)
      Từ trăng thôi là Nguyệt
      Là trăng quá bao la...
      Lạy anh Trịnh Công Sơn, đừng hoài nghi một Trăng- Rằm- Cũ.

      Xóa
  5. Anh Dung quoi ,nick that ko ao dau . Em o cung duong Dong Da voi chi Dung ,gd em va gd chi la cho tham tinh , em hoc cung lop voi em chi D [Bui Gia Huu].Hien tai em dang o xa .Chuc gd anh khoe .

    Trả lờiXóa