Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

SẮC XUÂN KÝ ỨC




Nhà tôi đó! Chỉ còn trong giấc mộng
Thuở Sông Xoài sương lấp kín hoa mai (*)
Vườn tôi ở hương cà phê thơm ngát
Nở trắng đồi, sân rợp bóng điều tươi…

Rồi một hôm đất nhà thành quy hoạch
Tôi trả cho đời khoảng lặng  giữa cuộc chơi
Tình lối xóm cũng tan theo giá đất
Hồn cỏ cây ai đếm được bao giờ ?

Tôi ra đi mà lòng còn lưu luyến
Biết nói gì? Xin từ tạ chia phôi!
Nhìn nắng rớt ngập ngừng trên lối sỏi
Sông Xoài ơi! Thương lắm gió chơi vơi…

Hồn tôi đó! Đọng buồn lên phố thị
Người nông dân xa đất sẽ về đâu?
Sao nhớ quá sắc màu hoa đồng nội
Để khuya về mắt vuốt ánh trăng thâu…

Bỗng chiều nay xuân về thăm lối cũ
Hai bên đường áo trắng ngập tung bay
Thấy vườn xưa xanh mái trường ngói đỏ
Chợt ấm lòng tôi ngắm mảnh hồn trôi…
 Nguyễn Ngọc Thơ

 (*)  Xã Sông Xoài, huyện Tân Thành, Tỉnh BRVT


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét