Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

ĐỒNG HƯƠNG TÂY SƠN TRÊN ĐẤT KHÁCH


Hội Đồng Hương Tây Sơn ở TpHCM sáng lập từ năm 1980, được đôn đốc, hình thành từ các bậc cao niên như Nguyễn Thám, Trịnh Yến, Nguyễn Thanh Châu, Nguyễn Thế Chương … Hằng năm, bà con - dâu rể huyện Tây Sơn - Bình Định sống tại đây và các tỉnh thành phụ cận, hễ cứ vào đầu xuân, năm mới, mọi thế hệ đều kéo về đoàn tụ bên nhau như con một nhà HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG. Buổi họp mặt còn có sự hiện diện của chính quyền địa phương từ quê vào.




Quanh tháng năm, khi gia đình đồng hương nào hữu sự, như có người ốm đau, tang chế, hỷ tín, các cháu con học hành khoa cử thành đạt, cúng giỗ gia tiên, lễ thượng thọ ông bà, tân gia, … Gần xa bất cứ nơi đâu cũng đều đến với nhau. Tất cả mọi hoạt động, mọi nghĩa cử đều hồn nhiên cao đẹp, gắn bó thủy chung bên nhau, tắt đèn tối lửa có nhau trên bước xa quê.

Hội đồng hương chúng ta hôm nay, những người có công sáng lập như Trịnh Yến, Bùi Xuân, Quách Thái Thọ, Lê Đinh Chi, hình ảnh ghi lại vẫn còn đây mà người thì đã nằm sâu lòng đất mẹ. Hoặc lắm bậc đang còn sống, nhưng tuổi tác ngày càng cao, càng già yếu, đành phải vắng bóng các cuộc gặp mặt nhau như thường lệ. Nghĩ cũng bùi ngùi …


Hoặc khá thú vị, các con cháu chúng ta, mới ngày nào thưở ban đầu “chân ướt chân ráo” vào các trường đại học ở TpHCM, qua tháng năm chăm lo học hành, nay đã trưởng thành, hiện đang là kỹ sư, bác sỹ, doanh nhân … lắm ngành nghề có ích cho quê hương, xã hội đã ở lại đây làm việc. Các cháu không phụ lòng giúp đỡ của Hội, và nay tiếp bước quan tâm, tham gia lập quỹ học bổng hàng năm của Hội Đồng Hương Tây Sơn.


Tất cả mọi hình ảnh sinh hoạt của Hội Đồng Hương Tây Sơn, trên 500 tấm đã chụp, đầy ắp kỷ niệm, Đào Tăng tôi đã gìn giữ trên 10 năm qua. Thật cảm động và hạnh phúc khi từng đêm xem lại chúng, thấy hiện rõ hồn quê của những GIỌT MÁU ĐỒNG HƯƠNG TÂY SƠN - BÌNH ĐỊNH trên đất khách quê người.


Đêm đêm lật dở từng trang
Đồng hương thấy mặt lòng càng nhớ nhau

ĐÀO TĂNG
171/10 Nguyễn Thái Sơn, P7, Gò Vấp, TpHCM
ĐT: (08) 3895 4935 - 0188 578 1183

1 nhận xét:

  1. tranchau2007@vnn.vn21:16 28/11/12

    khi moi thanh lap , hop o Bien Hoa .

    Trả lờiXóa