Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

NƯỚC NÀO NGHÈO NHẤT TRÊN THẾ GIỚI


Các bạn QuangTrung BinhKhe thân mến ơi,

Hôm nay đi làm, việc đầu tiên khi đến sở là Góp Nhặt đến ngay bàn của cô bạn gái, cười cười và trả lời theo thứ tự cho cô ta nghe, cô nàng vừa đứng dậy, cầm ly café vừa đi vừa uống, dáng điệu chậm rãi, cái đầu vẫn cứ lắc qua lắc lại, làm Góp Nhặt sốt ruột muốn chết, sợ cô bạn bị bệnh vẹo cổ như QTBK nói quá chừng đi thôi. Nhưng phải công nhận cô bé này có dáng dấp đẹp thiệt, nên dù “khó ưa” vậy mà cũng thấy xinh xinh. Cho đến khi Góp Nhặt nói  “CON LỪA MẸ”,  ui cha, cái đầu có mái tóc dài ấy như chầm chậm lại, rồi dừng hẳn, mái tóc dài xinh đẹp vô tội giờ mới được bình yên, nằm ngoan ngoãn trên bờ vai thon nhỏ. “Bạn QTBK của Góp Nhặt trả lời đấy”. Góp Nhặt kiêu hãnh trả lời. Đôi môi xinh đẹp nói: “Đúng rồi, nhưng mai mốt Góp Nhặt có liên lạc, nhớ hỏi dùm hồi đó, có dẫy không mà biết trả lời vậy. Úi giời, người đẹp gì mà chua… như giấm. Thấy ghét, nhưng nhờ có mái tóc dài, dáng dấp rất Việt nam, ưa thích quá nên Góp Nhặt mới… tha cho đó, không thèm giận.

Nhưng ở đời , cây muốn lặng mà gió chẳng chịu yên, chiều trước khi ra về, cô bạn lại cười cười tìm đến bàn làm việc của Góp Nhặt, gợi chuyện như thế này nhé : Góp Nhặt ơi, vậy đố Góp Nhặt nè,  Nước nào nghèo nhất trên thế giới?  Ui giời! con bé nầy vô trong sở làm để “kiếm tiền” như Góp Nhặt hay là để “kiếm chuyện”  vậy ta? Biết người ta học ban Toán mà hết đố thơ văn rồi giờ lại đố về địa lý ?  Kỳ cục.  Biết  không trả lời được nên Góp Nhặt thông minh lắm, bảo gần hết giờ rồi, mai mốt trả lời. Nhưng cô bạn lém lỉnh kia chạy với theo  : “Nếu có nhờ các bạn QTBK thì chỉ được trả lời bằng sự suy luận, không được tìm trong sách báo, và thời gian cho phép không quá 10 phút. Hihi... Hình như mái tóc dài ấy có vẻ “khớp” trường mình hay sao mà bây giờ cho thời gian ngắn vậy ta?

Các bạn QTBK ơi ! Các bạn giúp giùm Góp Nhặt lần này nữa đi nha. Hãy cứu giùm cô bạn của Góp Nhặt, đừng để cô nàng bị bệnh vẹo cổ, các bạn nhé. Cảm ơn, cảm ơn các bạn.
Góp Nhặt


16 nhận xét:

  1. Tui có nghe người ta nói nước Cam Bu Chia nghèo nhất , hổng biết có phải dậy hông ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp Nhặt19:07 22/12/14

      Bạn Vịnh K8 oi. Góp Nhặt thỉnh thoảng được xem video của bạn trên QTBK, bạn làm hay quá. Được rồi, Góp Nhặt sẽ chuyển câu trả lời của bạn cho cô nàng. Mà sao lại là Cam Bu Chia hả bạn? Cam Pu Chia chứ? Ủa, Bây giờ ở VN ,người ta đổi cách viết rầu sao bạn hả?

      Xóa
  2. Góp Nhặt ơi, Nước nghèo nhất là Nước lọc, vì nước lọc rất tinh khiết, không có gì ở trỏng hết,đúng không hả Góp Nhặt.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp Nhặt19:13 22/12/14

      A há. sao mình nghĩ hổng ra . Không có gì là nghèo, mà nước không có gì, tinh khiết, trong veo thì chỉ là nước lọc chứ còn gì nữa. Chắc dzậy quá. A, mà Mì Xào ơi, Bạn có tâm hồn ăn uống lắm phải không? Tên là Mì Xào mà trả lời là Nước lọc. Hay, hay. Nói nhỏ mà nghe, nếu vậy thì bạn và Góp Nhặt cùng " Gu " đấy. Góp Nhặt rất mê ...ăn, Mi Xao ạ, hihi...Giu’ng bạn không?

      Xóa
  3. Nặc danh19:35 21/12/14

    NƯỚC NÀO ( LÀO) nghèo nhất thế giới hehe!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp Nhặt19:15 22/12/14

      Nặc Danh oi, Sao Nặc Danh không giải thích, sao lại là Nước Nào, Nào Nước. Góp Nhặt không hiểu, nhưng sẽ chuyển câu trả lời của bạn đến cho cô bé tóc dài của Góp Nhặt cho bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tham gia.

      Xóa
  4. Góp Lời20:05 21/12/14

    Bạn ''Góp Nhặt” ơi! Công việc ở công sở rất bề bộn vất vả vậy mà 2 bạn vẫn tranh thủ lúc giải lao tạo sân chơi thư giãn bằng những câu đố khá hấp dẫn làm cho mình cũng ko sao bỏ qua được, mình tự nguyện làm người cùng đồng hành và trợ giúp cho ''Góp Nhặt”.Bạn à ! theo mình nghĩ nước nghèo nhất trên thế giới là nước ''Áo”vì nước này mới nhìn bên ngoài đã thấy thiếu hụt rồi(chỉ có áo ko có quần).Nếu suy xét kĩ hơn ta càng thấy nước này nghèo nhất vì nếu chỉ mặc áo ko quần thì đất nước sẽ có 2 chiều hướng dẫn đến nghèo:Thứ nhất do khêu gợi dãn đến dân số tăng nhanh''Voi nhiều cỏ ít”,thứ 2 ko quần ko bảo vệ được của ''quý'' sẽ dẫn đến tiệt nòi giống.Hi!hi!...mong rằng cô bạn của''Góp Nhặt” rất vui khi nghe giải đáp này !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mình nghĩ bạn Góp lời có câu trả lời hay, ko biêt có dúng ko hả Góp Nhặt

      Xóa
    2. Góp Nhặt19:27 22/12/14

      Cảm ơn bạn Góp Lời nhiều lắm, Đọc những lời bạn viết mà Góp Nhặt thấy lòng mình ấm lại nhất là câu ",mình tự nguyện làm người cùng đồng hành và trợ giúp cho ''Góp Nhặt" , bạn làm mình cảm động lắm, bỗng dưng nhớ đến câu hát " May mà có em đời còn dễ thương" , trời ơi, thấy sao mà đúng chi lạ.
      Góp Lời ơi, Góp Lời viết tại sao nghĩ nước nghèo nhất là nước Áo, Ban viết hay quá, vui quá, diễn tả hay đến nỗi Góp Nhặt vừa đọc vừa cười ngặt nghẽo, vừa cuối xuống check lại thử mình có đang....mặc quần không? hihi CHO CHẮC ĂN, Góp Lời ạ. Hú hồn, CÓ hohoho...
      Góp Nhặt sẽ chuyển câu trả lời đến cô bạn tóc dài hay kiếm chuyện kia cho Góp Lời trong nay mai,bạn nhé.

      Xóa
    3. Góp Nhặt19:28 22/12/14

      Bạn tranthuc nguyen ơi, cảm ơn bạn đã cứu Góp Nhặt lần vừa qua. Hú hồn. Không biết bạn là Thục Trân hay Trần Thức. Tên nào Góp Nhặt cũng thấy thích. Nhưng bạn nhớ đừng trả lời nhé. Để Góp Nhặt cứ tưởng tượng bạn là ai , mờ mờ ảo ảo như vậy cũng thấy phê phê. hihi. Đùa tí cho vui thôi tranthuc nguyen nhé.
      Góp Nhặt cũng không biết câu trả lời nào đúng nữa. Bởi cái cô bạn của Góp Nhặt đố mà, cô ta lại lắm trò, liếng khỉ , lém lỉnh ,láu cá lắm,hihi... hổng biết đâu mà rờ, cho nên Góp Nhặt chỉ biết chuyển đến cô ta thôi. Chắc phải chờ đến chủ nhật tuần sau mới có câu trả lời chính xác vậy bạn nhé. Bo’tay chấm cơm cô này luôn tranthuc nguyen. được nhiều người trong sở thương mến lắm nên chanh hởi chảnh chút chút đó mà tranthuc.

      Xóa
  5. Nặc danh22:32 21/12/14

    mình đi bận đi Tây ( Ninh) giờ mới đọc được-theo mình nước Cam ( bu chia) nghèo nhất, vì có trái cam mà cũng phải chia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh03:15 22/12/14

      thêm một câu nữa cho rõ hình tượng,cả nước Bu lại,cùng Chia một trái Cam, thì quả là nghèo thiệt đó bạn Góp nhặt à, đồng ý không ?

      Xóa
    2. Góp Nhặt19:30 22/12/14

      Cảm ơn bạn Nặc Danh, Cảm ơn bạn đã giải thích để Góp Nhặt hiểu tại sao bạn Vịnh K8 trả lời là Cam Bu Chia. Vậy là có 2 bạn cùng câu trả lời . Góp Nhặt sẽ nhắn lại cho người đẹp tóc dài nhé. Cảm ơn Bạn đã sau một chuyến đi xa, mới về mà cũng ráng tham gia để giúp cho cô bạn của Góp Nhặt không bị vẹo cổ. Nặc Danh ơi, bạn có phải làm nghề có liên quan đến ngành thuốc không vây? Bạn thật là tốt . Cảm ơn bạn.

      Xóa
    3. Góp Nhặt19:32 22/12/14

      Bạn Nặc danh ới ơi! Như vậy là bạn cũng trả lời giống Vinh K8 và Nặc danh kia là nước Cam bu chia đó ha. Ừ hén, bạn giải thích cũng có lý ghê ta. Nước gì mà nghèo dữ dậy hổng biết nữa, chỉ có một cái Cam mà cả nước còn Bu lại để Chia nữa. chu cha , sao mà nghèo dữ vậy, tậu nghiệp quá hen. Góp Nhặt sẽ chuyển câu trả lời , Nặc danh nhé.

      Xóa
  6. Bạn Góp Nhặt ơi,
    theo mình thì, hình như "Nước nghèo nhất" là "Nước bị...đục", vì nược đục sẽ bị ô nhiễm, nếu khát mà dùng sẽ bị bịnh...tê liệt lây lan thành...Nước nghèo nhất thâu?
    thành nước nghèo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp Nhặt19:34 22/12/14

      nguyễn ngọc thơ ơi . Như bạn giải thích như dẫy là cả nước sẽ bị bệnh vì Nước đục , rồi mình tốn tiền mua thuốc cho nên mình nghèo đó hẳn, ừ hén. Thuốc bây giờ mắc quá trời mà. Được rồi, Góp Nhặt sẽ chuyển lời đến cô bạn có mái tóc thật dài , thật xinh đẹp mà ...chua như giấm kia cho nguyễn ngọc thơ nhé. Cảm ơn bạn cũng đã giang tay ra cứu giúp cho Góp Nhặt . Bạn nhé.

      Xóa