Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

MÙA NOEL NĂM ẤY




thế là em đã xa
thiệp hồng tuôn rướm lệ
hồi chuông tình… ngân nga!
mùa Đông rồi cũng qua
mảnh tình ta sớm vỡ
có khi nào em nhớ?
bóng người xưa trong mưa…
ba mươi năm lạc dấu
hai đứa giờ hai nơi
chưa một lần gặp lại
trống thời gian đơn côi
giáng sinh nay lại về
Noel, buồn vang vang
anh quỳ hôn Thánh giá
giữa giáo đường lặng thinh
cầu Chúa ban phước lành
đời em được bằng an
sưởi chiều đông rét lạnh
anh thấy lòng đã xanh
Nguyễn Ngọc Thơ
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe


2 nhận xét:

  1. Mùa Noel nay nhớ "Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường" Hy vọng Noel sau hay là Noel sau nữa sẽ được gặp người xưa đó! Tuy không gặp nhưng ai đó cũng ấm lòng bởi chút lửa được bạn tặng. Chúc vui anh Nguyễn Ngọc Thơ nhé!

    Mãi đến nay mới vào còm được đó ! Chắc là Noel nên "Chúa" thương tình!

    Trả lờiXóa
  2. "Buổi chiều em xin Lễ. Anh chờ cổng Giáo đường. Bài kinh dâng Đức Mẹ, anh chờ đến mòn hơi,.... Dáng thanh thanh cầu nguyện, áo đỏ ửng da trời, mân mê lần chuỗi hạt.... Anh tìm bóng người thương....Giật mình em khẽ nói những Ngôi sao phương xa, là anh va em đấy, như cả mối tình ta.Chợt 1 vì sao lạ, từ chùm sao Thiên Hà. Bay qua vùng biển sáng. Đối diện với sao ta. Từ đó 3 vì sao, Thành 3 dòng nước mắt. Rơi xuống khắp trần gian. Xuống đời em nhiều nhất. Nếu đời là số phận, nếu tình là dây oan. Ta ko mang Thánh Giá, làm sao đến Thiên đường? Đêm đêm ngàn sao sáng. Ta nhìn sao lên ngôi. Tình ta bờ biển chết, mà nhớ em suốt đời......" (Vì sao 3 ngôi/Thơ Xuân Kỳ/Nhạc Vũ Đức Sao Biển).
    Bài thơ hay, buồn, gợi nhớ trong tôi bài hát Vì sao 3 ngôi, với câu kết như nhát dao "cứa" vào tim tôi, luôn làm rỉ máu khi nhớ về mối tình đầu đã rời xa tầm tay với. "Tình ta bờ biển chết, mà nhớ em suốt đời......". Nhà thờ 3 chuông (Q3 TPHCM) đã chứng kiến tình tôi từ khi gặp, yêu, rồi chia xa đôi bờ ảo vọng. Cầu cho con chiên ngoan của Chúa luôn bình an, hạnh phúc dù góc biển chân trời.... Mãi yêu người.....

    Trả lờiXóa