Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

NỤ HÔN GÓC PHỐ

  
Nơi tôi về - giờ không có em!
quán xưa
hò hẹn lạnh tê hồn
rêu phong ngày tháng sên lên tóc
thấp thoáng cuộc tình điên đảo nửa đời si
đây, Góc Phố*
một thời yêu xa lắc
thuở em về thu áo mỏng se tơ
say đắm đuối những nụ hôn nóng vội
đốt tình nhau chất ngất cháy nguồn xuân…
tình yêu ấy, sớm va vào ngõ cụt
bởi ghen hờn em giận dỗi ra đi
ngày giã biệt xe hoa chường xứ lạ!
tháng bảy Sài Gòn, mưa…
tôi, vỡ nát như tương!
về Kansas, em có bao giờ chạnh nhớ
xót xa người ở lại góc Đakao?
hạnh phúc mới có đong đầy đêm dĩ vãng
có bao giờ em thổn thức lặng nghe mưa?
đã bao năm mình tôi thui thủi
hai buổi đi-về đo dấu đơn côi
neo quán vắng nhạc xói lòng hương vị đắng
tôi đếm giọt buồn rụng ký ức ngu ngơ
Góc Phố giờ đây, tôi với tôi!
cà phê-phê lắm
cà không trôi
có đắng cũng ngây tình em đã
gió tạc hiên ngoài tan tác gió trong tôi…
tặng em Góc Phố biệt ly
biết bao kỷ niệm chây lỳ lối đi
chiều mưa gói nắng thầm thì
em ơi, còn nhớ… nụ hôn ban đầu?

*Góc Phố cà phê xưa,
ngã tư TCV - PKK, Đakao…
Sài Gòn, Tháng 7/2001
Nguyn Ngc Thơ
Khóa 8 QuangTrung BinhKhe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét