Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

NGƯỜI BÌNH ĐỊNH VỚI SÁCH

KHÔNG GIAN SÁCH CỦA NGƯỜI BÌNH ĐỊNH TẠI KỲ HỌP ĐỒNG HƯƠNG BĐ TẠI TPHCM NĂM 2013


Hòa cùng không khí ấm áp của buổi họp mặt ĐH Bình Định tại TP Hồ Chí Minh, sáng chủ nhật 24.2, tại Hội trường Thống Nhất, Ban LL ĐH BĐ - đã tổ chức gian hàng sách giới thiệu và phát (miễn phí) các tác phẩm Thơ, văn, Đặc san, khảo cứu… của VNS BĐ.

Gian hàng đã chuyển đến tay bà con đồng hương gần 600 trăm bản sách, bưu ảnh về Bình Định như “Ngõ Phong Lan” (Huỳnh Kim Bửu) “Một Thời Để Thương Yêu”, “Mùa Xuân Ở Trên Cao” (Mang Viên Long), “Khoảng Trời Bình Yên” (Minh Nguyệt), “Tiếng Chuông Gió Mùa Hè” (Cao Văn Tam)… Trong đó, đáng lưu ý là tác phẩm “Thơ Tứ Tuyệt” của nhà thơ Yến Lan, và “Phù Mỹ Mến Yêu” (Lê Sa Long - Lê Thước) – quyển đầu tiên trong bộ sách “Nước Non Bình Định” dự định sẽ phát hành trọn bộ 10 cuốn trong thời gian tới.



Đến dự khai mạc có ông Tô Tử Thanh - nguyên Bí thư tỉnh BĐ, PGS-TS Hồ Quốc Thúc (Trưởng ban ĐH Hoài nhơn), TS Nguyễn Ngọc Ninh (Trưởng ban ĐH Phù mỹ), bà Lâm Bích Thủy (gia đình thi sĩ Yến Lan), các thành viên trong BBT hươngxưa.com, nhà thơ Lam Hồng (xunau.com)… cùng đông đảo bà con đồng hương. Là một trong những người có mặt từ sớm, bác Trần Thị Như Lan (ĐH Tuy Phước) chân thành bày tỏ:


“Chúng tôi là người BĐ xa quê đã lâu nên rất quan tâm đến vấn đề này bởi trong TPHCM hiếm khi gặp các tác phẩm của VNS “xứ nẫu”. Trong tình hình  văn hóa truyền thống của người BĐ đang bị phai nhạt trước lối sống hiện đại, tôi hy vọng thông qua những quyển sách này văn hóa người BĐ sẽ được gìn giữ và phát huy, đồng thời con cháu chúng tôi - thế hệ người BĐ thứ 3 thứ 4 sẽ hiểu thêm về những nét đẹp quê nhà!”


Ông Lê Sa Long - ủy viên BCH ĐH Bình Định tại TP HCM phụ trách báo chí - Trưởng ban tổ chức “không gian sách” cho biết:

Là thành viên ban LLĐH tỉnh, và tham gia trong BTC ĐHBĐ, tôi biết nguyện vọng bà con mình muốn có thêm không gian văn hóa , hoặc trong ngày họp mặt sẽ nhận được những ấn phẩm ấm áp nghĩa tình của các cây bút quê hương. Chính vì vậy trong buổi họp BCH chuẩn bị cho ngày 24-2 tôi có đề xuất ý kiến và nhận được sự ủng hộ của ĐH. Là người làm sách đã lâu nên tôi có điều kiện quen biết các tác giả BĐ và ngỏ ý xin một số ấn bản. Tôi rất vui mừng và gửi lời cảm ơn trước sự ủng hộ nghĩa tình của các tác giả: Huỳnh Kim Bửu, Mang Viên Long, Minh Nguyệt, Cao Văn Tam, bà Lâm Bích Thủy (gia đình thi sĩ Yến Lan). Sắp tới trong ngày họp mặt ĐH Tây Sơn và Phù Mỹ chúng tôi sẽ duy trì hoạt động này. Các chị trong Huongxua.com và nhà thơ Lam Hồng (xunau.com) cũng hứa sẽ hỗ trợ tác phẩm và CD nhạc thành viên trong văn đàn mình. Năm sau, khi họp ở Văn thánh, hy vọng không gian Sách BĐ sẽ rông rãi và phong phú hơn.


Hy vọng, đây sẽ là hoạt động thường niên là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Bình Định tại TP HCM mỗi độ Tết đến, Xuân về!”

TUẤN NHẬT
(doanhnhanbinhdinh.org)

* (Đề Bài viết do BBT QuangTrungBinhKhe đặt, trích đăng từ : "Họp Mặt Đồng Hương Bình Định Tại TPHCM" của Tuấn Nhật)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét