Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

RU TA NGẬM NGÙI ...



Một đêm dày vò với những ý nghĩ rối bời ... Đêm đã xuống, trời đầy sao, một mình Cô trên sân thượng khu tập thể tĩnh lặng, không gian quá đỗi bình yên, không có chỗ cho cảm giác sợ hãi, cô đơn. Cô ngước nhìn bầu trời, một ngôi sao lấp lánh đằng xa lặng lẽ, không một ngọn gió thì thào. Thiên nhiên đã quá tốt với Cô, Cô nghĩ Cô yêu nó, nó cũng bơ vơ hụt hẫng như Cô. Cô tìm đến thiên nhiên như tìm sự che chở từ người Mẹ, vì Cô là con của Mẹ mà. Mẹ sẽ ấp ủ Cô lúc này mà không lấy một xu hay bất kỳ thứ gì. Một đêm tĩnh lặng đáng sợ, Cô cảm thấy bất lực tựa con chim đã gãy cả 2 cánh nhưng vẫn cố vẫy đôi cánh gãy trong sự tuyệt vọng ... Mắt Cô mờ đi và bị che phủ cơn lốc bóng tối dường như đang dâng trào quanh Cô. Sự hồi tưởng quay trở lại đen tối, mù mịt và bối rối như nước triều lên ... Cô không còn sức lực. Cô nằm bất động không còn ý chí để chạy trốn. Cô mong Cô bị nhấn chìm trong dòng nước xoáy.

Cô thức dậy khỏi giấc mơ như bị thôi miên, trời vẫn tối nhưng đêm tháng 5 thường rất ngắn, chẳng bao lâu bình minh sẽ ló dạng. Giờ đây Cô không cho phép Cô tưởng tượng hay suy nghĩ tới bất cứ điều gì về quá khứ, cái quá khứ ngọt ngào hạnh phúc ấy đến nỗi chỉ cần nhớ lại 1 dòng ký ức cũng có thể khiến cho lòng can trường của Cô tan chảy và đủ để Cô suy sụp.

Sao nhỉ? Thời gian cứ thế trôi qua. Cô không yêu ai nữa ... ngày chăm chỉ 8 tiếng làm việc, tối đạp xe học tiếng Anh. Con đường từ Khu tập thể đến Trung tâm tiếng Anh hai bên đường ngày ấy còn là hàng rào dâm bụt, khoảng 9 giờ tối là đường vắng hoe, đèn đường thì lờ mờ ... sợ lắm. Một tối tan học trên đường về nhà, mưa lâm thâm, đường vắng, thỉnh thoảng mới có chiếc xe máy chạy vụt qua ... Cô nghe tiếng đàn guita đâu đây, Cô đạp xe chậm lại và ghé vào bên đường núp dưới tán cây Sake. Nép sát vào hàng rào, Cô ngồi yên trên xe lắng nghe tiếng đàn classic guitar : Trở về mái nhà xưa, Giòng sông xanh, Em đến thăm anh một chiều mưa, Mắt biếc, Hạ trắng ...” Người đàn ngồi bên trong hàng rào Cô không biết nam hay nữ, vì tối lắm chẳng nhìn thấy gì. Cô cứ nhắm mắt thả cho hạnh phúc bồng bềnh run rẩy theo từng âm thanh ... cho đến khi im ắng hẳn. Cô lẳng lặng đạp xe về đường vắng ngắt, ti om. cảm thấy mình như người vừa trúng số độc đắc. Cô quên cả nổi sợ ma, Cô như đang yêu, yêu nồng cháy ... trong đời Cô chưa bao giờ Cô biết xử lý linh động, dung hòa, Cô tuân thủ theo cái tính cách tự phát của Cô ... Tiếng đàn du dương, gió thổi nhè nhẹ như giòng suối chảy qua khe núi mang theo những hạt mưa mùa Xuân, mang theo tia nắng nhảy múa trên thảm cỏ mềm mại xanh tươi phủ lên những bông hoa nhỏ nhắn điểm bằng nhưng nụ hoa vàng còn đọng giọt sương như những ngôi sao lấp lánh ... Chừng ấy thôi cũng đủ để Cô yêu. Tối nào Cô cũng đi học dù trời mưa hay bão, dù Cô đi công tác mới về mệt nhoài ... Một năm ròng rã siêng năng Cô hy vọng khi đạp xe ngang qua chốn cũ Cô sẽ được nghe lại tiếng đàn. Nhưng chỉ 1 lần duy nhất Cô được cái diễm phúc ấy ... Người dạo đàn có lẽ đã đi ra nước ngoài hoặc phát hiện có người nghe lén nên đã không đàn nữa.

Đành thôi, tối tối Cô lại ôm đàn (bập bung) than thở “Ru ta ngậm ngùi, Thương một người, Lặng lẽ nơi này...”

KyHap
Khóa 6 QuangTrung BinhKhe




4 nhận xét:

  1. Đồ Đi Đồ Lại15:53 6/9/13

    Người về soi bóng mình
    Giữa tường trắng lặng câm ...

    [youtube]http://youtu.be/LAraw2rXVko[/youtube]

    Trả lờiXóa
  2. Kỳ hạp21:31 6/9/13

    Hôm nay có việc đi Thủ đức, cũng lâu rồi mới ra ngoại ô...trời tắt nắng cũng là lúc gió từ đâu ùa đến, lá vàng bay rợp trời như đàn bướm khổng lồ đang di trú...Sài gòn có mùa thu .Tạnh mưa về nhà mở fb nhận được clip Ru ta ngậm ngùi...hạnh phúc lắm ĐĐĐL ơi !

    Trả lờiXóa
  3. Đây cũng RU TA NGẬM NGÙI nữa nè

    [youtube]http://www.youtube.com/watch?v=Loj91q6K8WA[/youtube]

    Trả lờiXóa
  4. Kỳ hạp15:01 8/9/13

    Nghe Khánh Ly Ru ta ngậm ngùi mới thấm thía .Cảm ơn VinhK8...

    Trả lờiXóa