Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Ba, 31 tháng 1, 2012

NGẮM XUÂN


Nhớ Ba Mẹ Kính Thương - Xuân Nhâm Thìn 2012

Trước ngõ làng quê chim hót say .
Mùa xuân đang bước giữa ngàn cây .
Vuốt chòm râu bạc lưa thưa khói ,
Ta ngồi đợi gió gởi hồn đây !

Lặng lẽ mình ta như hóa ngây .
Xuân về  ! Quạnh quẽ tấm thân gầy .
Dạo quanh ta ngắm hoa đang nở.
Trong vườn đọng nắng sắc xuân đầy …

Khóm TRÚC đầu hiên lấp ló cười .
Bên thềm LAN hé , nụ môi tươi .
Trước sân vàng rực MAI tắm nắng .
Thấp thoáng sau vườn CÚC lả lơi .

Mấy cụm HỒNG thưa , chưa nở vội .
Trắng muốt  hoa QUỲNH trải lối đi .
CỘI SI mờ khuất  trong cửa ngõ .
Ngồi buồn hương THIÊN LÝ bay bay…

Nếu khách chơi xuân ghé lại nhà ,
Ta mời chén rượu , ngắm xuân qua .
Nắng rớt chiều xuân sau lũy vắng
Vài con én lượn cuối trời xa …

Bâng khuâng ta nhớ đàn cháu nhỏ .
Xuân về ! Xứ ấy có hoa không  ?

Nguyễn Ngọc Thơ

21 nhận xét:

  1. Đồ lại11:45 31/1/12

    Vuốt chòm râu bạc lưa thưa khói ,
    Ta ngồi đợi gió gởi hồn đây !
    Gởi vào khóm Trúc cành Hồng nhánh Lan với Mai Cúc Quỳnh Cội Si Thiên Lý ..Ôi ..còn gì bằng !

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn anh “Đồ Lại”!Em vừa về nhà … nên đáp lời hơi trể , xin lỗi nhiều !Thời đại công nghiệp, thế hệ trẻ phải bơi chải ở các thành phố lớn không có dịp về thăm…Nghĩ mà thương cho” các cụ”trống vắng…thật tội!Phận làm con nghĩ cũng ray rức phải không Anh?Khi Xuân về ,vườn nhà nở hoa đầy mà trong lòng các cụ lại thiếu “hoa”…

    Trả lờiXóa
  3. Ngắm Xuân thấy đủ Mai Lan cúc Trúc, Hồng quỳnh Thiên Lý (!?) thì lấy gì còn nhớ ai nữa.
    Nội công thâm hậu, thâm hậu ...

    Mà sao có Đồ Lại nào đây nữa.
    Phải trả một nửa bản quyền cho tui nghen !

    Trả lờiXóa
  4. Anh Đồ Đi Đồ Lại ơi !Sao họ Đồ nhiều quá em biết phải chia bản quyền ra sao đây ? Ngại quá chừng !Trao đổi hơn nữa tháng “rầu” mà chẳng biết mặt mũi”phong độ “ ra sao, mà “ hồn “ thì cảm nhận sung quá trời ! Chân dung gởi thì mờ quá em nhận không ra …

    Nhiều lúc cứ muốn bắt chước lời Người xưa :”Đập cổ kính ra tìm thấy bóng…” mà hổng dám …(hì hì…!)

    Trả lờiXóa
  5. Sao không thấy hai anh trả lời ? Hay là em tính như thế này , hai anh có đồng ý ? – “Bản quyền “ Ta sẽ chia đều cho các anh chị em cùng học trường QT_BK làm “ Quỹ hẹn hò” với nhau cho đỡ nhớ , hai anh có đồng ý ?

    Quyết định nhanh nhé “đở” lâu nó nguội đó (cười !)

    Trả lờiXóa
  6. Đồ lại15:40 31/1/12

    Đồ lại đã đồ rầu. Để dành cho Đồ đi rầu đồ lại đó!
    Nè.. nè..! dù sao Đồ lại cũng ra đời trước Đồ đi đồ lại đó, đừng có la lớn nghen.

    Trả lờiXóa
  7. Anh Đồ Lại ơi!Thâu “tụi mình nói thầm “nghen .Xin lỗi anh!Sao anh Đồ đi đồ lại kia xuất hiện” đòi chia” mà biến mất tiêu rầu, có gì rắc rối không anh ?

    Trả lờiXóa
  8. Hê hê hê...

    Ngắm Xuân có đủ hoa của bốn mùa bạn còn la thiếu ?
    Vậy tớ đem thêm hoa cùng thưởng thức nhé.

    Nào ta cùng ngắm Hơi Thở Mùa Xuân Ở đây

    Trả lờiXóa
  9. Mấy bồ nói chữ nghĩa gì lạ dzậy ?
    Hơi thở đố ai mà ngắm được ?!!

    Ngồi trong bàn nhậu là bị phạt 1 ly liền.
    Hì hì chú em đững buồn qua hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Ba nhà mình cũng khó tính hè.
      K8 tôi chỉ muốn nhẻm Album hoa thôi mà.

      Đàn em chấp nhận lý lẽ của anh Ba , vậy bây giờ mời anh nghe Hơi Thở Mùa Xuân hĩ .?!

      (Cũng có hoa cho NNT)

      Xóa
  10. Cảm ơn Vịnh đã bảo vệ “đồng môn” trước các anh chị lớn .Đồng cảm nghen ! Cuộc đời đã có quá nhiều hoa nhưng sao lòng mình vẫn cứ thấy thiếu,hay có lẽ mình tham lam chăng?(cười!)

    Thâu chào nhé ! Mình đang “ngắm hơi thở xuân “ đang qua đây !...

    Trả lờiXóa
  11. Rất cảm ơn anh Ba Khịa đã góp lời ! Nếu em có ngồi trong bàn nhậu…xin “chấp nhận ly rượu phạt liền “… rồi phạt xoay tua hén.(hì hì…)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chịu anh mình rồi phải hôn ?


      Ngắm Xuân của bồ nhiều hoa thật,nhưng qua chỉ thích nhất câu : Ngồi buồn hương thiên lý bay bay...
      ...
      Mùi thịt bò xông lên nức mũi,
      Rồi xoay tua xoay tua,
      Xoay cho đừ nỗi nhớ
      Chờ mãi cũng sẽ đến lượt mình

      Hì hì hì ...

      Xóa
  12. Khắc Tuấn13:21 1/2/12

    Vuốt chòm râu bạc lưa thưa khói,
    Ta ngồi đợi gió gởi hồn đây !
    Anh ngồi ngắm xuân hay chiêm nghiệm sự đời mà em thấy đã quá ! chào Anh nghen!.

    Trả lờiXóa
  13. Chào anh Ba Khịa ! Chịu hết mình ấy chớ …Em đang cảm nhận mùi thịt bò “quê nhà” và ngồi đợi đến tua đây…(cười !)

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn anh Khắc Tuấn có lời khen ! Mũi tui đã hỉnh , anh làm tui càng hỉnh to như ống khói , phen này chắc hít bụi Sài Gòn chết sớm quá (cừ nghen)!

    Tui đâu có ngồi ngắm xuân! Thời gian đâu mà ngắm, “cày ” thấy mồ luôn mà không đủ sống đây…

    “Mấy cụ” ở quê nhà bị “đám con mê đô thị” bỏ rơi ngồi ngắm sự đời qua hoa xuân ấy chứ! …

    Trả lờiXóa
  15. Thỏ con13:03 2/2/12

    Đồ lại ngại Đồ đi , Đồ đi thi Đồ lại.
    À! TC phát hiện ra Đồ đi đồ lại rầu!
    Mừng cho Ngắm xuân để được thảnh thơi với Cúc Lan Quỳnh Hồng Thiên Lý..

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Thỏ Con nhiều !(Xin nói nhỏ “gọi thẳng tên cho hòa đồng “ nhé) !
    Vậy là tui được “ung dung ngắm hoa “,mừng ghê(cừ).

    Trả lờiXóa
  17. KhắcTuấn15:20 2/2/12

    Thời đại công nghiệp ai cũng hối hả nhưng cũng có giây phút riêng tư lãng mạn chớ anh .mấy ngày nay đọc hai câu thơ của anh em sướng quá!không ra Cha Mẹ đợi con tí nào?mà cứ ngỡ anh đang chờ đợi nhin ngắm, chiêm ngưỡng,cảm nhận,...bóng hồng nào đó .

    Trả lờiXóa
  18. Khắc Tuấn ơi !(Cho tui gọi tên nhé). Đùa tí cho vui ,chứ ai lại không có một khoảng trời riêng tư …để thở?(cừ)
    Không lẽ có “bóng hồng” nào,tự trong tâm thức tui ngủ yên , nay trổi dậy mà tui không biết chăng ?
    Thật lòng rất vui,khi Tuấn phát hiện ra “cảm nhận “đó ! Cảm ơn Tuấn đã thích thơ của …NNT.

    Trả lờiXóa
  19. (( Xuân về quạnh quẽ ! tấm thân gầy )).
    Mùa xuân là mùa của muôn hoa đua nỡ :Trúc- Cúc - Lan-Mai -Hồng -Quỳnh- Thiên lý . . .
    (( bâng khuâng ta nhớ đàn cháu nhỏ
    xứ ấy xuân về có hoa không ))
    Có hoa nhiều hơn quê mình nữa , nhưng vẫn thiếu một loài hoa " hoa tình thương " Do đó nó làm cho tấm thân gầy .Ông ko được la tui nghe. Mình nghĩ sao nói vậy người ơi.

    Trả lờiXóa