Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

THÁNG TÁM VỀ NƠI ĐÂY RẤT LẠ


Tháng Tám nơi đây về rất lạ, không có mùa thu lá vàng từng chiếc rụng nghiêng vai, chỉ có sương sa như sữa lẻn về từ cõi khuất suốt buổi sáng. Tôi bước chậm, những con đường thân quen theo tôi thảng thốt ngàn dặm đến không ngờ. Hồn nhẹ như mây bay qua phố cũ rớt ngàn nỗi nhớ, tôi lơ ngơ hỏi mình đang nơi đâu giữa cỏ cây xanh nụ, giữa vàng ươm hoa cười trong nắng, giữa lũ chim kéo về ríu rít trên cao, giữa lũ bướm hiền đậu rợp kín đồi hoang, giữa suối nhỏ đang lang thang tìm lau lách…để tôi nhớ mình đang tuổi 20, tuổi mới lớn thả rong mộng mơ lãng đãng cùng núi rừng làm con dế cất tiếng hát ru tình ngây ngô thuở ấy, thuở trầm hương tỏa ngát trong chiều vàng đứng im trên ngọn cây…

Tôi đi xuyên qua sương, xuyên qua ánh sáng mờ ảo, xuyên qua giấc mơ, xuyên qua thời gian, xuyên qua nỗi buồn, xuyên qua tôi giữa điệp trùng núi rừng xưa cũ. Về lại vườn Địa đàng mùi hương ngai ngái, chim hót tíu tít, trái ngọt rung rinh trĩu cành, nghe hơi ấm những bàn tay bạn bè siết chặt ngày nào vẫn đâu đây, nghe cây cỏ thì thầm thành thân với gió, nghe lũ sóc lần đầu đang chạy nhảy nơi rừng sâu, nghe đàn chim non lần đầu vỗ cánh trong bầu trời xanh ngắt, nghe mây bay ngang qua hồn kịp mở tung cánh cửa đón nhận nhịp đập rộn ràng trái tim non dại tuổi mới lớn của tôi.

Nghỉ chân, ngồi nhớ lại những năm tháng đầu của tuổi 20 nơi này. Sương bay nhiều quá đỗi, trí nhớ tôi cùi cụt, chỉ còn trong tôi lúc này: hình ảnh cô bé nhảy chân sáo cười tít mắt giang tay hứng giọt sương mai lạ lẫm, háo hức, mở to mắt ngắm nhìn tia nắng đầu tiên len qua kẽ lá… thích thú.

Về lại núi rừng trải hồn về ngày cũ, ngồi lắng nghe nhịp thở của đất, của nắng nhẹ sớm mai, của tiếng gáy thật dài chú gà rừng màu tía. Và tôi ngồi lắng nghe tôi im ắng chờ nụ hoa đang nở, tuổi 20 rạo rực tinh khôi tràn đầy nhựa sống.

Tôi yêu tôi cùng tháng năm xưa cũ và nơi đây THÁNG TÁM VỀ RẤT LẠ.

Mona
Khóa 5 QuangTrung BinhKhe
Daknong những ngày giữa tháng 8 năm 2014


1 nhận xét:

  1. Tháng tám về rất lạ! Nơi đây đã khác xa!Những gì năm tháng qua..Chỉ còn trong trí ta!Thiên nhiên xưa nay đã! Mất đi vẻ êm ả..Hoàng hôn sương là đà... Đọng ngàn cây thảo hoa Tiếng chim rừng thưa thớt..Lũ Sóc trốn đâu mất!Suối sông nước cạn dần...Tháng tám buồn lang thang...

    Trả lờiXóa