Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

CHỪNG NẦY NĂM ẤY

Thầy Ngô Phú

Sau đó mấy ngày chừng nầy năm 1974 ấy, Thầy Ngô Phú , GS Toán Đệ nhị cấp Trung Học Quang Trung Bình Khê, Bình Định vui mừng tin cho học trò mình biết : “Em trai Thầy cùng đồng đội sau mấy ngày bám phao lênh đênh trên biển cả, đã được vớt vô bờ ở vùng biển QuiNhon.”

5 nhận xét:

  1. Bài Chừng nầy năm ấy đăng lúc 10h22'.
    39 năm trước, 10h22' ngày 19.01.1974, Tuần dương hạm Lý Thường Kiệt HQ16 của hải quân VNCH bị tấn công. Tuần dương Nhật Tảo HQ10 dưới sự chỉ huy của hạm trưởng Ngụy Văn Thà đã lập tức can thiệp, cho hải pháo bắn thẳng vào đài chỉ huy tàu lạ, làm hỏng ngay chiếc tàu số 389 của bọn côn đồ nào đó ! Heheheh ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao Ông/bà Đồ Đi Đồ Lại (chắc "đồ" nhiều lần nên bị "thất bổn" chăng?) nói thiếu chánh xác vậy.

      Trên "Thanh niên Online - Diễn đàn của hội liên hiệp thanh niên Việt nam", lúc 4:00, ngày 19/01/2013, đã đăng bài "Quyết liệt vì Hoàng Sa", có viết, rất cụ thể:

      "Ngày này cách đây đúng 39 năm, Trung Quốc dùng vũ lực cưỡng chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa. Hành động phi pháp ấy đã vấp phải sự kháng cự mãnh liệt của người Việt Nam và sự lên án mạnh mẽ của thế giới.

      Ngày 25.11.2011, trong phát biểu trước Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đề cập tới hai thời điểm Trung Quốc xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam: “Năm 1956, Trung Quốc đã đưa quân chiếm đóng các đảo phía đông của quần đảo Hoàng Sa. Đến năm 1974, Trung Quốc dùng vũ lực đánh chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa trong sự quản lý của chính quyền Sài Gòn, tức chính quyền Việt Nam Cộng hòa (VNCH). Chính quyền VNCH lúc đó đã phản đối, lên án việc làm này và đề nghị Liên Hiệp Quốc can thiệp. Chính phủ lâm thời cách mạng miền Nam Việt Nam lúc đó cũng ra tuyên bố phản đối hành vi chiếm đóng này”. Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ Việt Nam sẽ kiên trì đòi lại Hoàng Sa bằng biện pháp hòa bình.

      Phát biểu của người đứng đầu Chính phủ của một đất nước Việt Nam thống nhất đã nhắc chúng ta nhớ tới một ngày bi tráng của 39 năm về trước, khi đất nước còn chia đôi. Đó là ngày 19.1.1974, Trung Quốc nổ súng cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa. Các chiến hạm cùng quân nhân VNCH đã chiến đấu quyết liệt, nhưng cuối cùng với một lực lượng mạnh hơn, Trung Quốc đã chiếm được cụm phía tây của quần đảo Hoàng Sa, sau khi đã chiếm cụm phía đông hồi thập niên 1950, qua đó chiếm đóng phi pháp toàn bộ quần đảo này từ đó đến nay...."


      Mời coi chi tiết và đầy đủ ở đây

      Xóa
    2. Bạn Bửu Châu đồ đi đồ lại còn nghiệt hơn Đồ tui nũa kìa . Hehe ...

      Xóa
    3. Thông tin cho "Đồ" biết về "Đỗ". Nhà báo Đỗ Hùng cũng chính là blogger "Mr.Do" đấy.

      Xóa
  2. QuangTrungBinhKhe phải xóa một comment đăng lúc 22h27'ngày 19.01 của bạn Nặc danh đã có ngôn từ không phù hợp với trang giao lưu nầy.

    Trả lờiXóa