Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

TÀI VẶT CỦA HAI GIÁO



Hai Giáo lại về lại Phú Phong và xuất hiện ở nhà may Văn Minh của cậu tôi. Có Hai Giáo là có chuyện, tôi vội vàng chạy xuống và ngồi chờ sẵn trong góc để xem chuyện gì sẽ xảy ra.

Hai Giáo bây giờ điềm đạm hơn, ăn mặc tươm tất, áo bỏ trong quần đầu chải dầu láng bong, trên tay Hai Giáo là 1/2 cây thuốc Ruby Queen. Hai Giáo đưa tay giở nụ cười chào mọi người. Hai Giáo để 1/2 cây thuốc trên bàn máy may rồi nói: Tôi có trò này có ai tham gia cho vui! tôi khui gói thuốc, ai hút một mạch liên tục (điếu này vừa tàn thì điếu kia đỏ trên môi, phải liên tục). Ai làm được tôi mất 1/2 cây thuốc. Làm không được tôi lấy 1 gói. Ai chơi được thì chơi không bắt buộc.

Cậu tôi cùng 2 người thợ và 4 người học trò bàn tán một hồi rồi chọn anh Bảy Mỗ (anh Bảy Mỗ là thợ trẻ nhưng hút thuốc thì vô địch, ngày có khi đốt liên tục đến  2 - 3 gói thuốc). Anh Bảy Mỗ cũng rất phấn khởi khi mình được chọn đại diện cho tiệm. Anh nhích cái ghế ra phía trước máy rồi bảo: Rồi đó, có gì giao hẹn, thêm thì bảo. Hai Giáo để 1/2 cây thuốc lên bàn máy rồi nói: Nếu hút hết thì lấy, nếu không hết chung cho tao 1 gói thôi. Nên nhớ là phải hút liên tục, lửa luôn đỏ trên môi. Điếu này vừa tàn thì điếu sau phải cháy, nghĩa là lúc nào trên môi lửa cũng đỏ nhớ chưa? Anh Bảy Mỗ OK và cuộc thi bắt đầu.

Anh Bảy Mỗ bắt đầu đốt điếu đầu tiên, ngồi nhịp đùi hút, hít bình thường thỉnh thoảng vẫn nhả ra những vòng tròn khoái chí lên không trung. Không khí trong phòng rất căng thẳng và hồi hộp. Điếu thứ mười, rồi mười một. Anh Bảy Mỗ có lúc nghỉ hơi lâu để lấy hơi. Giọng Hai Giáo lại vang lên: Phải đỏ lửa liên tục. Anh Bảy Mỗ lạ hít và nhả khói, điếu thứ mười hai, mười ba, dù tốc độ có chậm hơn, nhưng rồi cũng cháy hết. Đến điếu thứ mười bốn, hít được hơn nửa điếu bỗng dưng mặt anh Bảy tái nhợt hắt hơi sặc sụa mấy cái rồi chạy ra trước hiên nhà ọe mửa dữ dội, mặt mày anh Bảy tái nhợt như xuông gió, đứng không vững muốn ngã. Mọi người ra dìu anh Bảy vào phòng nằm nghỉ, thoa dầu, dùng khăn nước lau mặt v.v... Má tôi thì làm cho anh Bảy một ly nước cam đem xuống cho anh Bảy uống.

Thế là cuộc thi đã có kết quả. Cậu tôi đi mua 1 gói thuốc chung cho Hai Giáo. Anh Hai Giáo thì nãy giờ vẫn còn hít phần thuốc còn lại của anh Bảy, nhận gói thuốc thắng cuộc và cười. Cậu tôi bảo: Bây giờ cá ngược lại mày hút thử coi. Hai Giáo cười và bảo : tôi đã cá năm ăn một là tôi đã biết chắc chắn không làm được. Dại gì làm. Bây giờ tôi có trò này, chị Sáu có thích thì tham gia cho vui. Cứ bỏ ra một gói thuốc lấy một điếu đốt cháy trên tay tôi khi điếu thuốc cháy hết hay tắt tôi lấy gói thuốc.

Má tôi hào hứng về nhà lấy gói thuốc đem xuống để trên bàn máy may. Hai Giáo bảo: Tôi giao trước nhé, điếu thuốc cháy trên tay, không được lăn, không được trở chỉ, để điếu thuốc cháy một chỗ mà thôi. Chị đốt hay ai đốt đây. Má tôi chỉ tôi bảo tôi đốt. Tôi cẩn thận nhờ anh Hai Bửu đốt và rít một hơi cho điếu thuốc cháy đỏ, tôi từ từ đưa đầu thuốc đang cháy dúi vào cổ tay anh Hai. Anh Hai Giáo vẫn ngồi tĩnh queo ngó đi chỗ khác, điếu thuốc vẫn đang tiếp tục cháy trên cổ tay Hai Giáo. Tôi hơi xoay điếu thuốc một tí. Hai Giáo la lên: Để yên một chỗ! ma giáo, tao đá cho một đá văng ra sân bây giờ.

Tay Hai Giáo đã bắt đầu phồng lên, mới đầu bằng hột đậu phộng rồi to dần và điếu thuốc cũng dần dần tắt. Chỗ phồng lên lớn bằng đầu ngón tay, điếu thuốc chỉ cháy được hơn nửa rồi tắt hẳn. Hai Giáo cười bảo: Tắt rồi hắn chú em. Tôi đưa điếu thuốc cho Cậu tôi xem và cậu tôi gật đầu. Hai Giáo rất điềm tĩnh lấy hộp quẹt đốt phần điếu thuốc còn lại rít liền mấy hơi khoái chí. Khi điếu thuốc đã có tàn dài đến 6 - 7 mm. Hai Giáo khảy tàn thuốc xuống bàn máy may, lấy tay ngắt chỗ phồng trên tay rồi lấy tàn thuốc bôi lên chỗ phồng. Hai Giáo cười sảng khoái : Như thế là xong nhé. Hai Giáo từ từ bỏ gói thuốc thắng cuộc vào túi áo tiếp tục hít thuốc nhả khói lên trần nhà.

Hút xong điếu thuốc Hai Giáo bảo tôi còn trò này hấp dẫn hơn, chị Sáu có thích thì chơi tiếp. Cũng một gói thuốc thôi. Hai Giáo trình bày cách chơi: Tôi sẽ xỏ một sợi chỉ vào cây kim dài chừng 6 - 7 tấc tôi sẽ dùng cây kim xỏ qua môi dưới, môi trên, lỗ mũi, mí mắt, lỗ tai. Khi kéo lấy sợi chỉ ra hết. Lấy một gói thuốc.

Má tôi lại đồng ý, về nhà lấy thêm một gói thuốc nữa. Anh Hai Bửu ở bên này đã xâu sợi chỉ qua cây kim theo yêu cầu. Má tôi mang gói thuốc qua để trên bàn máy may và nói: Mày mình đồng da sắt gì mà không biết đau! Hai Giáo từ từ lấy gói thuốc bỏ vào túi và bắt đầu màn trình diễn.

Hai Giáo dùng tay trái kéo môi dưới ra rồi xỏ cái bụp, kéo dài sợi chỉ chừng 2 - 3 tấc, Hai Giáo lại kéo môi trên xỏ qua nhẹ nhàng, bây giờ Hai Giáo vạch lỗ mũi hơi nghếch lên rồi cũng xỏ cái bụp. Kéo sợi chỉ dài thêm 2 - 3 tấc nữa, Hai Giáo dừng lại xin hít một hơi thuốc để lấy tinh thần. Rít xong hơi thuốc Hai Giáo từ từ kéo mí mắt trên ra và xỏ nhẹ nhàng qua mí mắt. Hai Giáo lại xin hít một hơi thuốc nữa. Hít xong Hai Giáo kéo dái tai xuống và xỏ cái bụp - thế là xong. Bây giờ Hai Giáo xin nghỉ để hút thuốc, hút thuốc xong Hai Giáo từ từ kéo sợi chỉ qua môi dưới, môi trên, mũi rồi mí mắt và cuối cùng là rút chỉ chạy hết qua tai. Hai Giáo cầm cây kim sợi chỉ đưa lại cho Cậu tôi xem và cười chiến thắng ...

Trần Dzũ Sanh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét