Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

QUẢNG CÁO GÂY SỐC

Quảng cáo nơi ghé nghỉ Oldtimer, trên một xa lộ ở nước Áo

Quảng cáo là một trong các dạng thông tin trong thương mại, là một trong bốn yếu tố của tiếp thị (markeing mix : hàng hoá, giá cả, tiêu thụ và quảng cáo). Trước hết quảng cáo phải kích thích việc mua sắm để bán cho được sản phẩm, bởi vì nó chính là chức năng chủ yếu của quảng cáo. Để thực hiện nhiệm vụ đó, quảng cáo tìm phương pháp lôi cuốn, quyến rũ và chinh phục khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo gây sốc là thuật ngữ chỉ những hình thức quảng cáo gây cảm giác sốc (shock) cho con người, thực hiện trong những chiến dịch tạo thu hút sự chú ý của công chúng lưu tâm đến sản phẩm. Độc chiêu của quảng cáo loại nầy là kích thích vào bất ngờ ngạc nhiên, vào sự khủng khiếp sợ hãi, vào tính dục, vào tính hài hước … trong lòng người xem. Quảng cáo gây sốc tạo cho người xem nhớ ngay, nhớ lâu hơn đến sản phẩm.


Tùy vào Phân khúc thị trường, tùy vào đối tượng nào là khách hàng tiềm năng, nghệ thuật thuyết phục của quảng cáo chú tâm tạo ấn tượng của sản phẩm lên cá tính của loại khách hàng nầy.

Bạn có nhớ ngay đến những sản phẩm nầy không :


Quảng cáo dao cạo Bic, chú trọng đến khách hàng là nông dân


Quảng cáo Kem đánh răng, loại kem tạo nên một hàm răng chắc khỏe


Quảng cáo thuốc trị tiêu chảy Imodium


Quảng cáo có hai mặt của nó. Quảng cáo sẽ gây sốc ngược lại khi ta không phải là khách hàng trong phân khúc thị trường mà nhà sản xuất, công ty nhắm tới :



Mua một cô vợ Việt Nam giá 6,000 USD
1.  Bảo đảm còn trinh
2.  Bảo đảm giao hàng trong vòng 90 ngày
3.  Không có phụ phí
4.  Trong vòng 1 năm, nếu cô ta trốn đi, đền một cô khác (miễn phí)

Các bạn có sốc không nếu xem thấy quảng cáo trên !?

Nhiều khi có những quảng cáo rất thô thiển, gây phản cảm trong đại đa số công chúng :

Các bạn có thấy hình ảnh vùng vằng của người phụ nữ trong clip ngớ ngẩn quảng cáo dược phẩm Một người khỏe hai người vui !? Bạn nghĩ gì khi xem hình ảnh nầy !? Bạn nghĩ gì khi bạn cũng là một Quý Bà (Lady) !?

Các bạn có thấy hình ảnh cái cách người lớn cùng con trẻ chu miệng mút chùn chụt sợi mì như trong quảng cáo một sản phẩm Mì ăn liền !? Bạn có sốc không !? Bạn có cái cách ăn phàm tục như vậy không !? Bạn có thích nhân cách của người Việt Nam như vậy không !?

Nhiều lắm. Việt Nam ta đầy dẫy những quảng cáo thô thiển như vậy. Nhưng chết một nỗi, bạn thích hay không thích những kiểu quảng cáo thô thiển như vậy, đều lọt vào tầm nhắm của nhà thiết kế quảng cáo. Vốn sống của doanh thương Việt Nam, của những nhà thiết kế quảng cáo sản phẩm, lẽ nào họ chỉ thấy mỗi hình ảnh của những con người phàm phu tục tử trong xã hội !?

Bạn xem Video clip dưới đây để thấy nghệ thuật quảng cáo độc đáo của nước người. Một sản phẩm cho quảng cáo đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật gây xúc động cả thế giới.

Xem xong bạn thử cho biết đây là Clip quảng cáo của sản phẩm nào nhé.


Hoài An



.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét