Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 16 tháng 6, 2011

HẠ ĐI

Đỗ Kinh Thi


                        Hoa sen nở trắng ao quê
                        Em cầm chiếc nón bài thơ trử tình
                        Che nghiêng màu nắng lung linh
                        Bài thơ ta viết cho mình em coi

                        Nay nhìn sen đỏ xứ người
                        Em cùng ta quá nửa đời xa quê
                        Chiều buông trắng nẻo đường về
                        Hạ đi, ta viết bài thơ cho mình

6 nhận xét:

  1. Hồng Yến *BK@16:34 17/6/11

    Bàu sen ở đồng đá đen,có còn không!?Hình như ở đó có nhiều triền thiết lắm phải hông? Ở xứ nẫu lâu rầu phải hông giậy!? nhớ quơ,thì nói nhó quơ! Hổng dìa được thi thâu,ai biểu đi theo ngừ ta chi! để rầu TRẮNG NẺO ĐƯỜNG DÌA! Còn bày đặt,ta giết bài thơ cho mình! Ai giẫy?!?!

    Trả lờiXóa
  2. Hạ đi ta viết bài thơ cho mình.
    Cho mình là mình nào hở Bác Kinh Thi?
    Mình là nẫu ngôi 2 số ít hay ngôi 2 số nhiều?
    Hêhê! Nay Trâm Anh rành tiếng Bình Định rùi nghen.

    Trả lờiXóa
  3. Trâm Anh wơi!
    Có được "tiếng Bình Định" là do "ngừ Bình Định" phát âm!
    Cho nên, cứ theo "nhân - quả" mà suy thì muốn "rành tiếng BĐ" căn bổn nhứt là phải "rành ngừ BĐ" trước nghen!

    Trả lờiXóa
  4. Trâm Anh "gáy" hơi sớm à nghen. Mình ở cuối câu hổng chừng là ngôi thứ nhứt đó, chưa chắc là ngôi hai đâu.Rắc rối ở chữ MÌNH này không chỉ ở tiếng Bình Định không đâu, mà tiếng Việt cả ba miền đều khổ vì chữ MÌNH cả đó.

    Trả lờiXóa
  5. Bó tay. Thơ ca lộn xộn quá.
    Mà T.A có phải là gà là chim đâu mà bảo T.A gáy !?
    Hêhê! Dễ bỏ bạn à nha!

    Trả lờiXóa
  6. Trâm Anh quơi! Tiếng Bình Định "gáy" là tự khoe mình đó, chớ chẳng phải chim ,gà gí đâu mà giận. Tại. thấy Trâm Anh viết "Hê hê! Nay Trâm Anh rành tiếng Bình Định rùi nghen" thành ra mới thử một chút "dẫy thâu".Cố lên

    Trả lờiXóa