Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

VU LAN NHỚ MẸ CHA



“Đi khắp thế gian, không ai thương Con bằng Mẹ,
Gánh nặng cuộc đời, không ai gian khổ bằng Cha “ .

Lời mở đầu trong bài thơ “Báo hiếu“ như đi vào ruột gan của mỗi người. Con chưa đi được khắp thế gian, nhưng vì cơm áo gạo tiền … Con không được sống gần Ba Má như những ngày còn bé. Mỗi năm Con về thăm Ba Má đôi ba lần, rồi lại ra đi. Con muốn được ở cùng, được gặp và trò chuyện, thăm hỏi Ba Má hằng ngày, thậm chí để được nghe Ba Má mắng mỏ những khi hư hỏng như ngày xưa, nhưng nào có được đâu !

Thật thấm thía với câu châm ngôn truyền miệng : “Có con mới biết thương Cha Mẹ“, và thật mủi lòng khi nghe câu hát trong bài Mừng tuổi Mẹ  : “Mỗi mùa xuân sang, Con mừng Mẹ thêm một tuổi. Mỗi mùa xuân qua, ngày Con xa Mẹ càng gần. Dù biết như thế …”.

Nhiều đêm trong giấc ngủ, Con mơ thấy mình còn bé nhỏ như ngày nào, dù cuộc sống có khổ cực, và chuyện trong giấc mơ thường lộn xộn, thiếu logic, không đầu không đuôi, nhưng Con thật vui vì còn đoàn tụ cả gia đình.

Thời gian trôi qua thật là nhanh, quay đi quay lại Ba Má đã trên 90 rồi, và Con cũng sắp bước sang ngưỡng 60. Lại một mùa Vu Lan nữa sắp đến, Con cầu xin Phật – Trời phù hộ cho Ba Má được trường thọ và mãi mãi an vui bên Con Cháu …

Ơn Cha – Nghĩa Mẹ cao dày ,
Các Con báo đáp biết ngày nào xong .

Phạm Lượm
Khóa 5 QuangTrung BinhKhe


Clip Người Mẹ Của Tôi – VinhK8 QuangTrung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét