Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Bảy, 3 tháng 1, 2015

NGÀY CUỐI NĂM


Sài gòn những ngày cuối năm : se lạnh vào sớm mai và mát dịu cuối ngày.

Nhưng 4 giờ chiều hôm nay. Ngoài đường dòng người, dòng xe hối hả chen nhau chật như nêm. Tôi chạy xe, nói là chạy nhưng thật ra đứng yên một chỗ nhích từng chút một... khói xe từ pô phả ra mặt: tôi đứng im và khói cũng đứng im. Con gái ngồi sau xe sốt ruột:

- Mẹ ơi! chạy qua đường Cộng Hòa cho khỏi kẹt.

Tôi nhanh nhẩu rẽ phải ra Cộng Hòa. Nhưng có phải đâu, vẫn nhích từng centimetre ....

Ơi những ngày cuối năm! Thời gian trôi nhanh, công việc gấp rút,... mọi người vội vã. Tôi cũng nằm trong số đó.

Bỗng tôi quyết định : Về được nhà là cất xe ngay, rồi đi bộ.

Rất may, khi hai mẹ con đã đi bộ xuống nhà sách gần nhà thì dòng người, dòng xe ấy vẫn kẹt cứng. Tôi thấy rất rõ những ánh mắt mệt mỏi, những bờ vai rã rời của những người phụ nữ kia sau giờ làm đang nóng ruột lo công việc nhà: sợ không kịp bữa ăn cho con đi học thêm buổi tối. Và thấy cả những khuôn mặt bực bội, khó chịu của các đấng mày râu này đang mong mỏi trở về nhà được thưởng thức bữa cơm ngon của vợ sau khi đã tắm rửa sạch sẽ...

Những mơ ước rất đời thường, quá đỗi bình thường sau mỗi ngày làm việc, nhưng hôm nay: Ngày cuối năm 31 tháng 12 năm 2014 chẳng dễ dàng tí nào. Những lúc như thế này, tôi thường cố thoát ra (thoát khỏi nơi chật chội, bụi bặm, ngột ngạt...) để chạy thật nhanh đến một nơi nào đó. Nơi thoáng đãng mát dịu, nơi im ắng để tôi lắng nghe tôi, nơi dễ chịu, dễ thương cho mắt nhìn... Nơi ấy chắc chắn chỉ có Thơ và Văn. Tôi sẽ đắm chìm sẽ quên hết mọi thứ đáng ghét kia. Nên tôi tìm đến Nhà sách.

Vào được Nhà sách tôi mua một tập thơ tự tặng cho mình và mua cho con gái một tập tản văn có rất nhiều điều dạy con: dung dị đáng yêu .

Giờ thì tôi đã cảm thấy thật nhẹ nhàng, hít một hơi mát lạnh thật sâu. Quên hết mọi nóng bức lúc nãy, quên cả những lo toan vất vả của ngày qua.

Thấm thoát đã trôi qua năm 2014 và đã chấm hết một năm cũ.

Tôi thật lòng biết ơn những dấu yêu từ gia đình,bạn bè, chồng con đã quan tâm,chia sẻ những vui buồn và giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua.

RẤT CẢM ƠN VÀ MONG TẤT CẢ MỌI NGƯỜI ĐƯỢC HẠNH PHÚC - AN NHIÊN.

Mona
Khóa 5 QuangTrung BinhKhe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét