Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Chủ Nhật, 14 tháng 12, 2014

CON GÌ CỞI ÁO CHO NHAU


Các bạn Quang Trung Bình Khê ơi, Góp Nhặt có cô bạn mới đố Góp Nhặt một câu đố  như thế nầy nè:

“Yêu nhau cởi áo cho nhau
Về nhà dối mẹ qua cầu gió bay”

Đố là con gì?. 

Trời ơi, hồi đó Góp Nhặt học ban Toán, dù dở văn chương đến đâu cũng biết đó là bài thơ “Qua cầu gió bay” đã được phổ nhạc, nói về một đôi trai gái yêu nhau cơ mà, đâu phải là con gì. Vậy mà cô bạn của Góp Nhặt cứ lắc lắc cái đầu không chịu, cái đầu mà từ hồi nào tới giờ Góp Nhặt vẫn thường khen là có mái tóc dài thật đẹp, rất Vietnam, bây giờ cứ lắc lắc hoài,  “ghét dễ sợ".

Vậy  bạn nào có biết xin giúp Góp Nhặt trả lời cho cô bạn có cái đầu mấy hôm nay trở chứng hay lắc lắc hoài của Góp Nhặt đi.  Nhé.  Cảm ơn các bạn nhiều.

Góp Nhặt

Nhận được câu đố của người bạn hay lắc lắc cái đầu mà Góp Nhặt gởi về, điều dễ nhận ra là cô bạn đó trước sau gì cũng bị bệnh vẹo cổ. Còn để trả lời câu đố nầy Admin phải bó tay chấm cơm. Thôi cứ nhờ các bạn ra tài giúp cho Cô Bé Góp Nhặt vậy (QuangTrung BinhKhe).


9 nhận xét:

  1. Nặc danh07:41 14/12/14

    Nhìn cái hình ở trên mình cũng nghi nghi, nhưng không biết đoán có đúng không, thôi mình xin chịu thua đó bạn Góp nhặt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp Nhặt16:20 14/12/14


      Bạn Nặc danh thân mến ơi! Sao đã nhìn cái hình thấy nghi nghi rồi, mà lại không biết đoán có đúng không rồi cuối cùng chịu thua vậy. Hổng chịu đâu, Góp Nhặt hổng chịu học sinh trường QTBK của mình chịu đầu hàng dễ dàng như vậy đâu.Tự tin lên chứ bạn. Mà nếu lỡ có sai thì Nặc danh cũng được xếp đồng hạng với Góp Nhặt mà. Biết đâu bạn và Góp Nhặt được cô bạn của Góp Nhặt tặng cho bọn mình cái giải can đảm thì sao. Đúng hông nà. Vậy lần sau , cứ đoán đi Nặc danh nhé. Nhưng Góp Nhặt cũng cảm ơn bạn đã tham gia cũng Góp Nhặt. Thân ái.

      Xóa
  2. Nặc danh11:32 14/12/14

    Chào bạn Góp Nhặt mình đoán đó là hai con lừa nhìn nhau .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày còn đi hoc, mình cũng có biết câu đó này đó GopNhat .(yêu nhau cởi áo cho nhau về nhâ dối mẹ ) hi hi CON LỪA MẸ .HI

      Xóa
    2. Góp Nhặt16:24 14/12/14

      Chào bạn Nặc danh ! Cảm ơn bạn đã giúp Góp Nhặt trả lời câu hỏi. Góp Nhặt sẽ chuyển câu trả lời của Nặc danh đến cô bạn của Góp Nhặt nhé. Nhưng mà nè bạn Nặc danh ơi. đọc trong bài thơ GN tưởng chỉ có một con lừa thôi chứ. Chu cha. dẫy là tới 2 còn lừa nhau lận đó hẳn. ghê quá ha. Càng ngày càng nhiều con lừa nhau quá ,bạn Nặc danh hả. Sợ vá ! Sợ vá!

      Xóa
    3. Góp Nhặt16:46 14/12/14

      Bạn tranthuc nguyen oi! Trời ơi, từ hồi còn đi học mà bạn đã biết được câu đố này rồi ư? Trời ơi, sao bạn hay quá dẫy. Hôm nay Gop Nhặt không đi làm nên không gặp được cô bạn gái có mái tóc dài nhưng mấy hôm nay hay lắc lắc ấy được, nhưng ngày mai,nhất định Góp Nhặt sẽ gửi đến cô ta những câu trả lời của các bạn . Góp Nhặt vui lắm vì không ngờ được các ban đã nhiệt tình tham gia và giải vây cho Góp Nhặt, tìm câu giải đáp để cứu bạn mình. Hoan hô tinh thần tương thân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của học sinh trường Quang Trung Bình Khê của chúng ta lắm lắm .

      Xóa
  3. Đ-T-C(Quy Nhơn)13:00 14/12/14

    Bạn Góp Nhặt mến!Từ 2 câu trong bài '' Qua cầu gió bay”mà nghĩ ra câu đố khá lí thú,mới đầu đọc câu đố mình giải đáp theo kiểu đơn giản đó là ''con người”hay chính xác hơn là ''con trai'' vì con trai mới dám cởi áo để chở che cho người con gái.Nhưng khi đọc lời giải đáp của bạn(tranthucnguyen) là ''Con lừa Mẹ”mình thấy giải đáp theo lối suy diễn khá hay,rất có lí.Có lẽ cô bạn của ''Góp Nhặt”khi nghe lời giải đáp này cái đầu của bạn ấy ko còn lắc lắc nữa đâu ! Hay lắm bạn à,rất mong Góp Nhặt có nhiều câu đố hay gởi đến bạn đọc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Góp Nhặt17:12 14/12/14

      Đ-T-C(Quy Nhơn) thân mến ơi! Góp Nhặt thấy bạn suy nghĩ cũng có lý lắm chứ. Thì , Ừ ,con trai chứ còn gì nữa Anh hùng cứu mỹ nhân như bạn nghĩ là đúng nhất. Chỉ có con trai mới dám cởi áo cho nhau ,ủa, chết cha ,cho nhau là cho qua cho lại, dẫy chẳng lẽ là con trai con gái cho nhau đó na ?. Thôi, ngó bộ không ổn rồi D-T-C (Quy Nhơn ). Thôi chắc phải hùn với mấy bạn kia cho chắc ăn cho rồi, Vậy là bạn cũng trả lời giống với tranthuc nguyễn rồi đó he ? Vậy mai đi làm , Góp Nhặt trả lời cho cô bạn của Góp Nhặt như dẫy há.

      Xóa
    2. Hồi đó mình nghe anh 5 của mình giải ,chắc GopNhat biết ảnh (anh Phước Méo ) Chứ hay ho gì.thấy hay nên nhớ tới giờ. cám ơn GópNhat nhé

      Xóa