Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

ĐẦU NĂM QUÝ TỊ NÓI CHUYỆN XUẤT HÀNH


Thời buổi lên được cung trăng mà đi nói chuyện xuất hành, xem vận hạn thì đúng là Đồ Gàn, heheheh … Nhưng Gàn tui ngẫm rằng với phong tục cổ truyền tiễn năm cũ - đón năm mới, ai cũng cầu chúc với nhau năm mới được nhiều thắng lợi mới (!?). Ngay cả bản thân phạm trù tiễn cũ - đón mới, ta thấy lâu nay chẳng vui với mấy cái thắng lợi mới chút nào thì sao ta lại tiễn cái cũ nó đi đi !… Nói cho cùng, ta cứ thử chơi với cái cũ tới nơi tới chốn, biết đâu ta tự tìm lấy được niềm vui như ngày xưa đó mà tự tin chơi với đời. Đừng bày gán cho Gàn tui  bày trò dị đoan mê tín đó nha !

Nói chuyện xuất hành đầu năm, ngày tốt ngày xấu gì thì ta cũng chơi luôn ngày mồng 1 chớ qua đến mồng 2, mồng 3 thì sao gọi là xuất hành.

Mồng một năm nay là ngày Đinh Mùi, ngày hạp cho những anh chàng có máu Mùi, nhưng những chàng này nếu đi lễ chùa (vì có mấy em xì tin thường đi lễ chùa đầu năm lắm) thì không nên vi vu bằng xe gắn máy, hổng trước thì sau cũng gặp Đinh lủng bánh. Mấy thằng đinh tặc vá lốp nó chém đầu … năm cho trống ví.

Hướng xuất hành theo Ngọc Hạp Chánh Tông (của Việt Nam ta đấy !?) thì ngày Đinh Mùi Hỷ thần ở hướng chánh Nam, Tài thần ở hướng chánh Đông. Năm nay đại lợi hướng Nam - Bắc mà ông Thần Tài đầu năm lại ngự ở phía Đông e rằng ổng trốn lì xì cho cư dân khốn khó rồi ! Xem vậy tài lộc của dân nghèo cả nước năm Rắn chẳng chảnh quảnh chút nào. Muốn đi tìm tới ổng cầu tài e chỉ có dân sắm được vé máy bay. Còn đi đường biển thì đừng hòng. Biển Đông năm nay hiện còn hăm he, tranh tối tranh sáng, đi hướng nầy chưa gặp được Thần Tài thì tàu đã giam còn b đòi tiền chuộc ! Ta cứ xúm nhau Hành phương Nam như mấy cụ gộc nhà ta ngày xưa vừa vui mà vừa có tôm, có cá (!?) rinh dzìa.

Giờ xuất hành thì cứ theo giờ hoàng đạo của ngày mồng một là các giờ Tị, Thân, Tuất, Hợi. Tốt nhất cứ lấy 9h sáng cho chắc ăn. Giờ Cọp, giờ Mèo đã không hạp ngày Dê, mấy cô mấy bà đi hái lộc đầu xuân chỉ còn chọn được giờ Hợi. Tối ngày mồng 1 đấy nhá ! Hehe khó coi quá ! Giờ nầy thanh vắng, không ai thấy ta ra tay. , các giờ khác thì sáng sủa quá, ai cũng thấy, không khéo người ta sẽ cho mình là lâm tặc, lộc (lục) tặc … phá hoại cây xanh !

Đầu năm nói ít chớ nói nhiều nữa cả năm sẽ thành ra Bà Tám mất, mà nói nhiều người ta nghe tá hỏa. Ngày mồng một thuộc Hành thủy, thủy hỏa chơi nhau sẽ sinh thêm chuyện cho người. Thôi thì cọppi luận giải thuộc một trường phái chiêm tinh khác, nhờ đăng lên xem chơi vậy. Năm mới chúc bà con an khang, hạnh phúcđại cát, phát lộc, phát tài …
Đồ Gàn XXI
(Cọppi, trích đăng bài của ai quên mất. Nếu Quang Trung Bình Khê đăng bài nầy thì nhờ xin lỗi tác giả giúp cho Gàn tui).

…   …   …
1/ Xuất hành hướng Chính Bắc :

Lộc Tồn cũng chính là Tuế lộc, thêm Long Đức đang cư ngụ phương này. Tiếc là Triệt Lộ đang cản đường án ngữ. Đầu năm xuất hành, người dân thường rất sợ Triệt lộ, nên dù thấy Lộc trước mắt cũng phải đành chịu, chào thua. Những quan chức chân chính đang hưỡng Lộc của dân và những đại nhân quân tử đường đường chính chính thì hoàn toàn không ngại Triệt Lộ cản đường. Đầu năm mới, các chính nhân quân tử cứ chọn hướng Bắc mà xuất hành, Tốt !

2/ Xuất hành hướng Đông Bắc .

Hướng này là hướng Đương vận, gặp cả Long lẫn Hổ, lẽ ra phải rất tốt. Ngặt nỗi lệch bên trái thì bị Triệt. Lách bên phải thì gặp Kiếp sát. Gặp Long lẫn Hổ mà Long thì lại cư bên phải mà Hổ thì bên trái thì còn gi là Long tàng, Hổ phục ? đầu năm đành chịu, không chọn được hướng này để xuất hành .

3/ Xuất hành hướng Chính Đông :

Hướng này là hướng cư ngụ của Tai sát với lại Tiểu hao. Lại có sách nói sinh Tây, tử Đông. Lỡ như sách viết đúng thì hối sao kịp. Thôi thì đành chịu, cho dù có sách viết Tài thần đang lãng vãng chốn này cũng không thể chọn hướng này xuất hành đầu năm .

4/ Xuất hành hướng Đông Nam :

Năm nay Tam sát gồm Kiếp sát tại Dần, Tai sát tại Mão, thì Tuế sát nhất định phải tại Thìn. Đông Nam quản hai địa chi Thìn và Tỵ mà Thìn thì bị Tuế sát mà Tỵ lại chính là nơi Tuế sát cư ngụ. Đầu năm xuất hành nhất định giá nào cũng phải tránh xa phương này .

5/ Xuất hành hướng Chính Nam :

Sách nào cũng viết năm nay Quý Tỵ thì ngày đầu năm Hỹ Thần đóng tại Ngọ. Lách qua bên phải cung Mùi thì gặp Hỷ Thần của năm. Sao Thái Dương đang cư tại Ngọ: Miếu địa,. Thái Dương là Nam đẩu tinh chủ Quan lộc sợ chỉ ngộ Tuần thì sẽ bị lu mờ, kém phát huy. Nhưng nếu gặp đủ tam không thì trái lại, Thái Dương lại càng rực rỡ, như mặt trời đúng bóng không chút gợn mây, tỏa sáng toàn khắp .Vị nào cần có công ăn việc làm vững chắc - Vị nào đang tìm việc và ngay cả vị nào muốn tăng quan tiến chức hay cả sĩ tử muốn cầu quan thì hẵn đầu năm nên chọn hướng này xuất hành .

Nhớ năm nay, sao Đào hoa cũng đang lãng vãng tại phương này. Vị nào muốn có chút tình lận lưng thì cũng đừng bỏ qua cơ hội. Đầu năm cứ lặng lẽ nhắm hướng này xuất hành, nội trong năm sẽ thấy con tim rộn rã vì mới vừa được yêu .

6/ Xuất hành hướng Tây Nam :

Thái Âm tại đây. Ngặt phải gặp Tuế hình và Nhị Hắc của vận 8 đang suy thì đầu năm đừng nên chọn xuất hành hướng này. Chỉ có những vị hành nghề Dược và Y thì xuất hành hướng này lại Tốt.. Là vì năm nay Quý Tỵ, dịch bệnh và thiên tai sẽ giáng xuống các vùng Tây Nam. Vị nào đang hành nghề Y Dược chọn hướng này vừa được Đức lại vừa được Tài được Lộc.

7/ Xuất hành hướng Chính Tây :

Hướng này sách vở người xưa để lại bất nhất, không cùng. Ngọc Hạp thì khuyên không nên đi về hướng Tây vì Tài Thần đang tại Chính Đông. Sinh Đông tử Tây. Đầu năm Quý Tỵ, xuất hành hướng này gặp Xấu .

Sách Trạch Cát thần bí (của Tàu đấy nha - Đồ Gàn) căn cứ vào Thập Kỷ Bốn Phương thì lại một mực cho rằng năm nay sinh Tây tử Đông và Tài Thần nhất định đóng tại Tây. Đầu năm chọn hướng này xuất hành Tốt .

Vẫn biết tất cả người sang kẻ hèn đều cũng phải cầu Tài,. Thế nhưng khi sách vở người xưa để lại cho dù tin hay không vẫn cũng phải đề phòng. Xem kỷ ra sách Trạch Cát khả năng đúng nhiều hơn, là vì ngày Mùi, mồng Một đầu năm, có Thiên Can là Đinh thì Tài Thần chính xác đang tại hướng Tây. Cho dù Trạch Cát nói đúng đi nữa thì xuất hành đầu năm cũng phải tránh xa là vì sẽ gặp Phá toái và Đại hao. Chỉ cần bại tinh Đại, Tiểu hao là đã phải tránh rồi, còn thêm Phá toái nửa, thì không nên tiếc nuối. Hãy mau tránh xa hướng này để sau khỏi phải hối.

8/ Xuất hành hướng Tây Bắc.

Người xưa nói không gì lớn bằng Tuế chi Đức cũng chính là Niên Đức. Đầu năm gặp được Niên Đức lại thêm Nguyệt Đức thì dù hướng này có gặp Tuế Phá cũng sẽ hoàn toàn vô sự. Vị nào cầu mong cho gia đạo năm mới bình an vô sự, sức khỏe dồi dào, gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc thì nhất định đừng quên phải chọn hương Tây Bắc xuất hành hái lộc đầu năm .

Giờ Xuất hành :

Giờ Dần, giờ Mão đang bị Không vong nên dù là giờ Hoàng Đạo cũng không dùng được.
Giớ Tỵ, giờ Thân và Tuất, Hợi là những giờ Hoàng Đạo. Xuất hành giờ Ngọ cũng Đại cát, được Tài, được Lộc .

Giờ Tỵ là từ 9 đến 11 giờ sáng
Giờ Ngọ là từ 11 đến 1 giờ trưa .
Giờ Thân là từ 3 đến 5 giờ chiều .
Giờ Tuất là từ 7 đến 9 giờ tối .
Giờ Hợi là từ 9 đến 11 giờ khuya .

Trước thềm năm mới , xin cầu chúc cho tất cả được an khang, thịnh vượng .
...   ...   ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét