Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu
Trang Giao Lưu Cựu HS Trung Học Quang Trung Bình Khê - Bình Định

Thứ Bảy, 26 tháng 5, 2012

BÀI CA VỀ CUỘC SỐNG

TÌNH YÊU CON THẰN LẰN



Đây là câu truyện tôi nghe từ ngày còn nhỏ xíu, ngày đó tôi chưa hiểu gì cả. Đến giờ đọc lại nó mới cho tôi thấy đó là một bài học. Đúng là thời gian ...

Năm ấy, trước mùa hoa anh đào, anh quyết định sửa lại ngôi nhà cũ của mình. Ngôi nhà không được cải tạo đã mười năm nay. Bức tường là những vách gỗ xếp lại. Anh xé tấm vách cũ, giữa hai bức vách lộ ra một khoảng trống nhỏ ...


Phá bức vách phía ngoài, anh phát hiện một con thằn lằn đang mắt kẹt trên bức vách còn lại. Con thằn lằn không may đã bị đóng đinh vào chân. Đang định rút đinh ra, anh chợt thấy nó còn động đậy. Nó còn sống.

Chẳng bình thường chút nào, con thằn lằn đã bị đóng đinh suốt mười năm! Thoáng chút nghi ngại cho con vật xấu số, rồi anh chợt thấy tò mò. Chuyện gì đã xảy ra?

Con thằn lằn sống sót dù đã bị đóng đinh, mười năm. Mười năm trong cái hốc tối tăm ấy. Làm sao nó có thể vẫn sống trong hoàn cảnh như vậy? Không ăn, không di chuyển nổi một bước.

Sự việc bất thường làm anh quên dỡ nốt bức vách còn lại, cứ thế quan sát con thằn lằn đang bị đóng đinh, không nguôi tự hỏi "bằng cách nào…?".

Rồi anh cũng lý giải được. Quan sát một lát, không biết từ đâu đến, một con thằn lằn khác xuất hiện, mồm ngậm thức ăn. Thì ra suốt mười năm qua, thằn lằn đóng đinh sống sót được vì có một người bạn đã không ngừng nghỉ mang thức ăn đến cho nó.

Liệu thằn lằn có tình yêu hay không? Anh cũng không rõ nữa. Nhưng sự kiên trì, kiên cường của hai con vật bé nhỏ ấy không khỏi làm anh suy nghĩ. Có phải đó là tình yêu? Anh vẫn tin chỉ tình yêu mới có thể mang lại sức mạnh, sức bền bỉ, và sự tự nguyện lớn lao đến vậy.

Con thằn lằn gặp rủi ro kia liệu dám nghĩ tới ngày có kẻ nào đó sẽ tháo đinh cho nó hay không? Thằn lằn đưa thức ăn cho bạn trong suốt mười năm liệu dám nghĩ tới ngày bạn được tháo đinh để đền đáp mình hay không?

Một tình yêu không biết mệt mỏi, không biết đến đòi hỏi chính là lý do khiến điều kỳ diệu xảy ra. Anh sẽ còn nhớ mãi câu chuyện này để nhắc mình nếu một ngày nào đó cảm thấy nản chí trong tình yêu

Author: Unknown




.

5 nhận xét:

  1. nguyen ngoc tho20:12 26/5/12

    Xem qua câu chuyện “con thằn lằn”anh Bửu Châu trích dẫn :
    _Thật cảm động về cách thể hiện “tình yêu” bền bỉ ,vô bờ của “con thằn lằn” có người bạn đời gặp hoạn nạn ... Thật đáng ngưỡng mộ !

    Đây là một “bài học”rất chân thực cho “người đời” ngày nay tự xem lại mình về cách”thể hiện” tình yêu,tình người …trong cuộc sống đang bị “vât chất hóa”mà con người hiện tại gần như vô cảm ,dửng dưng trước mọi khổ đau của đồng loại…

    Lâu quá mới gặp lại anh BC ở QTBK ! Khỏe không Anh?Chúc Anh chị luôn vui&hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nguyen ngoc tho đã không quên anh chị và gửi lời thăm hỏi. Anh chị vẫn "phình phường"!

      Trường Nghị "collect" đấy! Anh chỉ "support" cho Trường Nghị thôi!

      Xóa
  2. Trái tim thằn lằn nhỏ bé nhưng mà thật vĩ đại đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ẩn danh16:16 29/5/12

      Hihi, giống như răng Thỏ con nhỏ bé nhưng mà thật sắc bén đấy! Nhai Cà rốt cả ngày mà hổng cùn !?

      Xóa